วีจีไอ ครบ 20 ปี เผยวิสัยทัศน์ “Pioneering Solutions for Tomorrow” ดันรายได้แตะ 10,000 ล้านใน 3 ปี

พุธ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๖
บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ ผู้นำ Offline-to-Online ("O2O") Solutions รายแรกและหนึ่งเดียวในประเทศไทยฉลองครบรอบ 20 ปี ด้วยการประกาศวิสัยทัศน์เป็น "Pioneering Solutions for Tomorrow" พร้อมขยายจากธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน เข้าสู่โลกแห่งธุรกิจใหม่ เชื่อมออฟไลน์และออนไลน์ไว้ด้วยกัน เพื่อโมเดลธุรกิจที่สมบูรณ์ ตอกย้าความเป็นผู้นาบริการ O2O Solutions ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าและผู้บริโภคได้ครบทุกขั้นตอน

ปัจจุบันธุรกิจวีจีไอ ประกอบด้วย 3 แพลตฟอร์มหลัก คือ ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านทั้งหมด (สื่อเคลื่อนที่ ป้ายโฆษณา สื่อในอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัย และสื่อในสนามบิน) ธุรกิจให้บริการชำระเงินของ

แรบบิท กรุ๊ป และธุรกิจโลจิสติกส์ที่ครบวงจร ของเคอรี่ เอ็กเพรส และเดโม เพาเวอร์ โดยมีฐานข้อมูลกระจายอยู่ในทุกแพลตฟอร์ม ทาให้วีจีไอสร้างอีโคซิสเต็ม (ecosystem) ทางธุรกิจ เป็นกุญแจสำคัญในการเข้าถึงวิถีชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร

แพลตฟอร์มโฆษณาของวีจีไอ เริ่มขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสอันมหาศาลในธุรกิจสื่อโฆษณาของเมืองไทย โดยเริ่มจากการเป็นผู้ปฏิวัติวงการสื่อโฆษณานอกบ้าน จนสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจากงบประมาณโฆษณาทั้งหมดได้ เราขยายให้ธุรกิจสื่อนอกบ้านมีความหลากหลายเพิ่มขึ้น อาทิ สื่อเคลื่อนที่ สื่อในอาคาร ป้ายบนท้องถนนและสื่อในสนามบิน ทำให้วีจีไอเป็นที่รู้จักในนามของผู้ให้บริการสื่อนอกบ้านที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยมูลค่าสื่อในมือถึง 6,800 ล้านบาท

ปัจจุบันการตลาดและการสื่อสารแบบออนไลน์ เป็นอีกช่องทางสำคัญในธุรกิจสื่อโฆษณา วีจีไอจึงพัฒนารูปแบบการดาเนินธุรกิจให้เป็นมากกว่าการสร้างการรับรู้ในแบรนด์ (awareness) แต่สามารถช่วยให้นักการตลาดและเจ้าของแบรนด์ สามารถสื่อสารถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ในเวลาที่ถูกต้อง ด้วยโฆษณาที่ตรงจุด บริษัทฯ จึงตัดสินใจเข้าลงทุนในแรบบิท กรุ๊ป เมื่อต้นปี พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา เพื่อนำฐานข้อมูลและเทคโนโลยีการให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มจากแรบบิท กรุ๊ปมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

และล่าสุดวีจีไอได้เข้าลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์ ผ่านการซื้อหุ้นจานวน 23% ของบริษัทเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จากัด ด้วยมูลค่ากว่า 5,900 ล้านบาท ถือเป็นหนึ่งในการลงทุนครั้งสำคัญที่มีมูลค่าสูงที่สุด สิ่งที่ทำให้วีจีไอประสบความสำเร็จในการลงทุนครั้งนี้ คือการมีโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์มของธุรกิจโลจิสติกส์ ที่จะเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจทั้งหมดของวีจีไอจนเกิดเป็นโมเดลธุรกิจที่สมบูรณ์แบบ สามารถรองรับเทรนด์ของตลาดโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

คุณกวิน กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "วิสัยทัศน์ของบริษัทคือการสร้างโมเดลธุรกิจที่ตอบโจทย์กับโลกยุคใหม่ เราไม่สามารถโฟกัสแต่เพียงงบโฆษณาเท่านั้น จึงเป็นที่มาของการขยายแพลตฟอร์มเพิ่มจากการเป็นเพียงธุรกิจให้เช่าพื้นที่โฆษณา โดยปัจจุบันวีจีไอ มี 3 แพลตฟอร์มหลักคือ ธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจให้บริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งจะเปิดโอกาสทางธุรกิจอีกมากมายจากการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ (e-commerce) และส่งผลให้วีจีไอมีรายได้เพิ่มขึ้นจากงบการตลาดอีกด้วย ทั้งหมดนี้ทำให้วีจีไอมีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเจริญเติบโตและแข่งขันในตลาดได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เราจึงมั่นใจว่าวีจีไอจะทำรายได้ถึง 10,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี"

คุณเนลสัน เหลียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เราจะสร้างราคาที่เหมาะสมและมีความสมดุลกับความต้องการของตลาดสื่อในอนาคต เนื่องจากเรารู้และเข้าใจในมูลค่าของสื่อทั้งหมดที่เรามีอยู่" นั่นคือที่มาของการสร้างแพลต์ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาของวีจีไอ เราใช้ฐานข้อมูลที่มีคุณภาพและข้อมูลเชิงลึกต่างๆ ที่บริษัทมีอยู่มาพัฒนาให้สื่อของเราสามารถสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น และยังทำให้สื่อของเราสามารถเข้าถึงจุดการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการได้อีกด้วย กลยุทธ์ของวีจีไอ ประกอบด้วย 3 อย่างนี้ คือ หนึ่งปรับสื่อทีมีอยู่ให้เป็นรูปแบบดิจิทัล เพื่อสร้างมูลค่าและประสิทธิภาพที่สูงที่สุดในการใช้งาน สองวิจัยและพัฒนาฐานข้อมูลที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ควบคู่กับพันธมิตรทางธุรกิจของเรา และสุดท้ายมุ่งเชื่อมโยงแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ไว้ด้วยกัน ด้วยการใช้ฐานข้อมูลที่บริษัทมีอยู่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ O2O Solutions แก่ลูกค้าของเราเกิดความพึงพอใจสูงสุด

เกี่ยวกับ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) (VGI.BKK)

วีจีไอ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นบริษัทสื่อโฆษณาอันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่เน้นประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลัก จากประสบการณ์อันยาวนานสร้างตัวตนของเราให้เชี่ยวชาญในธุรกิจอย่างในวันนี้ ช่วงทีผ่านมาวีจีไอ คือผู้นำอันดับ 1 ในสื่อโฆษณานอกบ้าน มีสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า ออฟฟิศ สื่อกลางแจ้ง สื่อในสนามบิน และบริการสาธิตสินค้า ซึ่งมีมูลค่าสื่อกว่า 6,800 ล้านบาท ปัจจุบันวีจีไอ คือผู้นำธุรกิจที่ให้บริการอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการผสมผสานโลกออฟไลน์และออนไลน์ไว้ด้วยกัน ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพจาก แรบบิท กรุ๊ป จนเกิดเป็นบริการ Offline-to-Online ("O2O") Solutions ทาให้เราเชื่อมโยงอีโคซิสเต็ม (ecosystem) ได้ครบวงจรและสมบูรณ์แบบ ปัจจุบันเราสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในการโฆษณาและการสื่อสารได้ครบทั้ง 360 องศา เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในทุกๆ จุดของการเดินทาง วีจีไอ คือ ส่วนหนึ่งของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการให้บริการระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ