เอสซีกรุ๊ปวางใจเลือกใช้ “Nava” จากไทยคม เสริมประสิทธิภาพการให้บริการทางทะเล

ศุกร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๔
- ไทยคมตั้งเป้า ติดตั้งแพลตฟอร์ม Nava(TM) เพื่อยกระดับการให้บริการแก่เรือปฏิบัติงานนอกชายฝั่งของเอสซีกรุ๊ป จำนวน 30 ลำ

- จับมือ "ชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เทคโนโลยี" ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบโปรแกรมระบบบริหารจัดการแก่อุตสาหกรรมทางทะเล เพื่อร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นการจัดการขนส่งทางทะเลแบบครบวงจร

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ("THCOM") ผู้ให้บริการดาวเทียมไทย จับมือ บริษัท ชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เทคโนโลยี จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบโปรแกรมระบบบริหารจัดการแก่อุตสาหกรรมทางทะเล ประกาศความสำเร็จในการบรรลุข้อตกลงเพื่อให้บริการแพลตฟอร์ม Nava(TM) แก่ บริษัท เอส ซี แมนเนจเมนท์ จำกัด (ในเครือเอสซีกรุ๊ป) ผู้นำด้านการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรของเอเชีย โดยทั้งสามฝ่ายได้ลงนามเพื่อร่วมกันยกระดับการพัฒนาบริการด้านการสื่อสารทางทะเล โดยตั้งเป้าว่าเรือปฏิบัติงานนอกชายฝั่งของเอสซีกรุ๊ป จำนวนกว่า 30 ลำ จะได้รับการติดตั้ง Nava(TM) บริการบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงทางทะเลผ่านดาวเทียมจากไทยคม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและให้บริการทางทะเล

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทยคม กล่าวว่า "แนวโน้มตลาดอุตสาหกรรมการเดินเรือในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีการเติบโตอย่างรวดเร็วเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ดังนั้น การที่เอสซีกรุ๊ปให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการ Nava(TM) บรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมทางทะเลจากไทยคม จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและให้บริการทางทะเล ไทยคมมั่นใจว่าแพลตฟอร์ม Nava(TM) จะช่วยสนับสนุนให้เอสซีกรุ๊ปก้าวขึ้นเป็นผู้นำของตลาดที่มีระบบบริหารจัดการขนส่งทางทะเลแบบครบวงจรได้อย่างแท้จริง"

ด้วยเทคโนโลยี Fiber-To-The-Ship (FTTS(TM)) ของ Nava(TM) ซึ่งมีขีดความสามารถในการรับ-ส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูง ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะช่วยส่งเสริมการทำงานของโซลูชั่นการจัดการขนส่งทางทะเลที่ได้รับการออกแบบโดย ชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เทคโนโลยี ให้ทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ นอกจากนี้ เทคโนโลยี FTTS(TM) ยังช่วยให้ลูกเรือสามารถเชื่อมต่อและใช้งานในคลื่นสัญญาณ L-band ได้อีกด้วย

นายสุรชัย นิ่มนวล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจมารีน บริษัท เอส ซี แมนเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า "การเชื่อมต่อการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ คือ ปัจจัยที่สำคัญในการทำธุรกิจอุตสาหกรรมการเดินเรือ เราเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มบริการ Nava(TM) เมื่อผนวกกับโซลูชั่นการจัดการขนส่งทางทะเลแบบครบวงจร จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มประสิทธิภาพของงานบริการนอกชายฝั่งทะเลให้กับเอส ซี แมนเนจเมนท์ อีกทั้ง Nava(TM) ยังช่วยให้ลูกเรือสามารถใช้บริการออนไลน์ต่างๆ และติดต่อสื่อสารกับครอบครัวผ่านโทรศัพท์มือถือในระหว่างที่เรือออกไปปฏิบัติการนอกชายฝั่งได้อีกด้วย"

นางสาวสุทธาทิพย์ เหมทานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไทยคม ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการออกแบบโปรแกรมระบบบริหารจัดการแก่อุตสาหกรรมทางทะเลของชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เราเชื่อมั่นว่าจะช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจและการขยายตลาดให้แก่แพลตฟอร์ม Nava(TM) รวมถึงรองรับการเติบโตที่รวดเร็วของอุตสาหกรรมการเดินเรือในภูมิภาคเอเชียได้อีกด้วย"

Nava(TM) คือ บริการบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ สำหรับใช้สื่อสารระหว่างเรือที่ออกไปปฏิบัติการและชายฝั่งในภูมิภาคเอเชีย แพลตฟอร์มบริการ Nava(TM) ได้เปิดตัวครั้งแรกราวต้นปี 2561 ที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยยกระดับการสื่อสารในอุตสาหกรรมการเดินเรือในยุคดิจิทัล Nava(TM) จะช่วยให้การปฏิบัติงานในท้องทะเลมีประสิทธิภาพมากขึ้น และลดช่องว่างในการติดต่อสื่อสารระหว่างชายฝั่งกับลูกเรือและผู้โดยสาร โดยสามารถเชื่อมต่อทุกคน ทุกที่ ให้สื่อสารกันได้แม้อยู่ในท้องทะเล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4