CAT มั่นใจนำศักยภาพโครงข่ายอินเทอร์เน็ตร่วมมือ Google เดินหน้าติดตั้ง Google Station - CAT WiFi เฟสแรก 10 พื้นที่ก่อนขยายต่อเนื่องรองรับการใช้งานไวไฟความเร็วสูงในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ

ศุกร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๓
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า CAT ได้ร่วมมือกับ Google เพื่อให้บริการ "Google Station – CAT WiFi" ฟรีไวไฟความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล ชุมชนเมือง และในพื้นที่ชนบท โดยระยะแรกได้เริ่มให้บริการในพื้นที่ต่างๆ 10 แห่งทั้งในกรุงเทพฯ เช่น ศูนย์การค้าเมกาบางนา, เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยแลนด์, สถานีรถไฟหัวลำโพง รวมถึงในจังหวัดต่างๆ เช่น ชุมชนตลาดเก่าวงกรด จ.พิจิตร ย่านถนนคนเดินเชียงคาน จ. เลย และจะขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยมุ่งเน้นติดตั้ง ให้บริการ Google Station – CAT WiFi ในสถานที่ที่มีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีความเสถียรและการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพสูง

ทั้งนี้ ไทยเป็นประเทศที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศที่สี่ในโลกที่มีการเปิดให้บริการ Google Station ต่อจากอินเดีย อินโดนีเซีย และเม็กซิโก

"CAT ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์รายใหญ่ที่มีโครงข่ายไฟเบอร์ออพติก ครอบคลุมทั่วประเทศไทยและเชื่อมตรงสู่ทั่วโลก มีความมั่นใจที่จะนำโครงข่ายของเรามาเปิดให้บริการGoogle Station - CAT WiFi ให้กับผู้ใช้บริการในทุกพื้นที่ ได้มีโอกาสในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0 "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4