สู่ท่าอากาศยานเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๘
วันนี้ (3 สิงหาคม 2561) พลเรือตรี ลือชัย ศรีเอี่ยมกูล ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา และ พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ร่วมลงนามความร่วมมือในการบริหารจัดการระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสง และการให้บริการระบบอินเทอร์เน็ต ตลอดจนการจัดการโครงข่ายการให้บริการด้านสื่อสารข้อมูลภายในพื้นที่รับผิดชอบของการท่าอากาศยานอู่ตะเภา ณ อาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ การท่าอากาศยานอู่ตะเภา

พลเรือตรี ลือชัย ศรีเอี่ยมกูล ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา เปิดเผยว่า "การพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภาในครั้งนี้นับเป็นการเพิ่มขีดความสามารถของท่าอากาศยาน เพื่อรองรับการขยายตัวของผู้โดยสาร การขนส่งสินค้า และเที่ยวบินที่คาดว่าเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต และถือเป็นการเชื่อมโยงการขนส่งผู้โดยสารกับท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทั้งนี้เมื่อการดำเนินงานแล้วเสร็จจะช่วยส่งผลให้ท่าอากาศยานอู่ตะเภากลายเป็นท่าอากาศยานเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ ซึ่งจะสามารถยกระดับสู่การเป็นศูนย์กลางทางการบินของภูมิภาค (Aviation Hub) ได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต"

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ CAT เปิดเผยว่า "ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของ CAT ที่มีโอกาสได้เข้าร่วมกับกองทัพเรือพัฒนาศักยภาพการให้บริการของสนามบินอู่ตะเภาให้สามารถยกระดับขึ้นสู่การเป็นท่าอากาศยานเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้ ซึ่ง CATพร้อมที่จะนำระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสง รวมถึงระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม ตลอดจนความรู้ความสามารถของบุคลากรและทรัพยากรต่าง ๆ ที่มีอยู่ มาให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ต และบริการด้านสื่อสารข้อมูลในพื้นที่โดยรอบของสนามบินอู่ตะเภาอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้