“แซม เกษม" แอ็คชั่นซุปเปอร์สตาร์คนใหม่ของวงการภาพยนตร์ ขอประเดิมงานหนัง “ท้า/ชน” ดึงประสบการณ์จริงใช้ในหนัง

อังคาร ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๐๘ ๑๐:๓๕
“แซม เกษม” นักแสดงแอ็คชั่นซุปเปอร์สตาร์คนใหม่ของวงการภาพยนตร์ไทย ปล่อยหมัดเด็ดในหนัง “ท้า/ชน” ภาพยนตร์แอ็คชั่นรสชาดใหม่ นำแสดงโดย ปรีติ บารมีอนันต์ (แบงค์ วงแคลช) อรุชา โตสวัสดิ์, คณุตรา ชูช่วยสุวรรณ, ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล, กานต์ณัฐ เสมอใจ, อณุวัฒ แซ่เจ๊า, กัมปนาท อั้งสูงเนิน ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง ผลงานการกำกับภาพยนตร์ โดย อั๋น ธนกร พงษ์สุวรรณ จากค่าย บางกอกฟิล์ม สตูดิโอ และ อาดามัส เวิล์ด ร่วมสร้างและจัดจำหน่าย ซึ่งในการทำงานถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ แซม เกษม ได้ดึงประสบการณ์จริงของตนเองมาใช้ในหนัง กับบทบาท “สิงห์” นักมวยหนุ่มที่ทิ้งสังเวียนมวยมาแข่งบาสเก็ตบอลเถื่อนแถมพ่วงตำแหน่งหัวหน้าทีมไฟร์บอลด้วย ซึ่งบทบาทของ “สิงห์” มีหลายมุมตรงกับชีวิตจริงของ “แซม เกษม” เนื่องจากสมัยยังเป็นเด็กหนุ่ม แซม เคยเป็นอดีตนักมวยอาชีพที่ชกบนสังเวียนประเทศญี่ปุ่นกว่า 3 ปี มีผลงานการชกโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยในหลายประเทศ ทำให้เพิ่มความสมจริงแก่การแสดงภาพยนตร์ครั้งนี้อย่างเด่นชัด ซึ่ง “แซม เกษม” ได้กล่าวถึงงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตว่า

“ผมยอมรับเลยครับว่าการถ่ายหนังแอ๊คชั่นนั้นยากมากเลยครับ แตกต่างกันมากกับการชกมวยไทยจริงๆ บนสังเวียนผ้าใบ ชกมวยผมต่อยจริง คู่ต่อสู้โดนเต็มๆ แต่การต่อสู้เพื่อถ่ายหนังผมต้องระวังที่จะต่อยให้ไม่โดนคู่ชก แต่ต้องทำให้ภาพออกมาดูสมจริงและมีความแรง มุมกล้องกับการวาดแขนต่อยของเราต้องตรงกัน ขนาดผมมีทักษะเรียนจบทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬามา แถมมีประสบการณ์ต่อยมวยคาดเชือกมานานหลายปียังรู้สึกว่ายากมากต้องฝึกอยู่นานเลย สำหรับผมนั้นหากให้ต่อยจริงๆ เลยจะง่ายกว่าต่อยเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ แถมผมยังมัวพะวงกับสีหน้าท่าทางแอ็คติ้งหน้ากล้องอีกต่างหาก ยังดีที่ผมเคยมีประสบการณ์การชกมวยโชว์ในต่างประเทศมาพอสมควร เลยได้นำประโยชน์จากประสบการณ์จริงของผมมาปรับใช้ในการทำงานภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มากเลย ส่วนคาแร็คเตอร์ของ “สิงห์” ใกล้ตัวเรามาก คิวบู๊ก็ถนัด หนังมีหลายอารมณ์ ทั้งแอ็คชั่น ทั้งดราม่า

“ก่อนหน้านี้ผมคิดว่า สลิงจะง่าย แต่สัมผัสแล้วยาก ต้องทรงตัว บาลานซ์ให้กลมกลืนกับท่ามวย หนังเรื่องนี้พี่อั๋น-ผู้กำกับ ได้ดึงตัวผมออกมาส่วนหนึ่ง เอาตัวเราเข้าไปแทนตัวสิงห์ ตัวผมคือนักมวย แต่ในสนามจะดุดัน เป็นนักสู้ มีส่วนหนึ่งปกป้องคนอื่น รักเพื่อน เจ็บแทนได้ เข้าใจความรู้สึกสิงห์เลย เวลาสู้ก็สู้ตาย เข้าสังเวียนนี่สู้ตายเลย เราโดนฝึกมา เราต้องคิดแบบนักสู้ครับ”

นอกจากนี้ด้วยความเป็นนักมวยมาก่อน “แซม เกษม” ยังได้ใช้วิชานี้แนะนำและฝึกสอนให้นักแสดงนำของหนัง “ท้า/ชน” อย่าง “ปรีติ บารมีอนันต์ หรือแบงค์ วงแคลช” และนักแสดงคนอื่นอีกด้วย รวมทั้งยังมีส่วนช่วยปรับลีลามวยให้เข้ากับฉากต่อสู้ของหนังด้วย ซึ่งได้ แผงฤทธิ์ แสงชา รับหน้าที่ออกแบบดีไซน์คิวบู๊ให้แก่ภาพยนตร์

“ผมช่วยปรับลีลาการต่อสู้ว่ามวยจริงๆ ต้องเป็นแบบนี้ ซึ่งมวยจะมีความรัดกุม มวยไทยจะมีลีลาการวางแขน วางสะโพกแตกต่างจากมวยสากลการต่อสู้ชนิดอื่น นอกจากนี้ก็จะมีท่าโชว์ มีการเตะหมุนตัว กระโดดเตะ เป็นท่ามวยไทย มัจฉาเล่นหาง จระเข้ฟาดหาง หักงวงไอยรา มีแก้ทางมวยที่เขาเตะมาด้วย หนังเรื่องนี้เป็นหนังแอ็คชั่นที่นำศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยมาผสมผสานกับลีลาบาสเก็ตบอล ซึ่งเป็นหนังแอ็คชั่นแนวใหม่ที่ผมอยากให้คนไทยทุกคนได้ดูกัน มันส์แน่นอนครับ”

เตรียมพบกับความมันส์ระดับพระกาฬ ในหนังแอ็คชั่นวัยรุ่นสุดเท่เรื่อง “ท้า/ชน” ได้พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ 30 ธันวาคม 2551 ทั่วประเทศ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ติ๊ก 087-807-9933, หลิน 081-432-4725, เอ็กซ์ 084-0188118

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4