“เควิน คอนนอลลี่” “ฮิวจ์ แลรี่” และ “จอห์น แฮม” 3 ตัวเก็งในเวที “ลูกโลกทองคำปี 2009”

จันทร์ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๐๘ ๐๙:๒๗
ประกาศออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าชิง “ รางวัลลูกโลกทองคำประจำปี 2009 ” (Golden Globe Awards 2009) รางวัลที่มอบให้กับคนในแวดวงภาพยนต์ และรายการโทรทัศน์ ซึ่งเวทีนี้ได้รับการจัดอันดับว่ามีผู้ชมมากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจาก รางวัลออสการ์ (Oscar Awards) และ รางวัลแกรมมี่ (Grammy Awards) โดยยึดผลคะแนนโหวตจากนักข่าว และ สื่อมวลชนในสหรัฐอเมริกา

โดยในปีนี้บรรดาซีรี่ส์สุดฮิตจากอเมริกาที่ถูกนำเข้ามาฉายทางจอทีวีบ้านเราก็ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลในเวทีนี้ด้วย

ประเดิมด้วยซีรีส์ดังจากช่อง HBO เรื่อง “เอ็นทัวเรจ” (Entourage) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่นของดาราฮอลลีวู้ด โดยมีผู้สร้างอย่าง “มาร์ค วอลเบิร์ก” (Mark Wahlberg) นักแสดงแถวหน้าที่โด่งดังจากภาพยนต์เรื่อง “เดอะ ดีพาร์ทเต็ด” (The Departed) และ “แม็กซ์ เพน” (Max Payne) ปีนี้ “เอ็นทัวเรจ” เข้าชิงรางวัลกว่า 3 สาขาด้วยกัน ได้แก่ สาขาซีรีส์โทรทัศน์ยอดเยี่ยม ประเภทเพลงหรือตลก, สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทมินิซีรี่ส์หรือภาพยนตร์ที่ทำเพื่อฉายทางโทรทัศน์ และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ประเภทจากซีรีส์ระเภทเพลงหรือตลก, ี้กล่าวว่าตั้งตาทำกันมาถูกยอมรับในระดับหนึ่งแล้ว มินิซีรี่ส์หรือภาพยนตร์ที่ทำเพื่อฉายทางโทรทัศน์

“ ผมไม่ได้มีลางสังหรณ์มาก่อนเลยว่าจะถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ จำได้ว่ามี เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นประมาณตีห้าครึ่ง ตอนนั้นผมกำลังหลับสนิท แต่พอได้ยินเสียงฝากข้อความผมก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา ในใจนึกว่าฝันไป พอตั้งสติได้ก็รีบโทรหาแม่ทันที แม่ผมดีใจมากแกตื่นเต้นจนเผลอร้องไห้ออกมา มันเหลือเชื่อจริงๆ ” เควิน คอนนอลลี่ (Kevin Connelly) นักแสดงที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจาก “เอ็นทัวเรจ” กล่าว

ส่วน “ฮิวจ์ แลรี่” (Hugh Laurie) พระเอกมาดกวนขวัญใจคอซีรี่ส์ชาวไทยก็ไม่น้อยหน้า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 ที่เขาได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากบทบาทหมอสุดป่วนในซีรี่ส์เรื่อง “เฮ้าส์” (House) และในปีนี้เฮ้าส์ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง เพราะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 2 สาขา ได้แก่ สาขาซีรี่ส์โทรทัศน์ยอดเยี่ยม ประเภทดราม่า และสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากซีรี่ส์โทรทัศน์ประเภทดราม่า

“ พอรู้ข่าวผมตื่นเต้นมาก รู้สึกเหมือนตัวจะระเบิดออกเป็นเสี่ยงๆ แม้ผมจะเคยผ่านการเสนอชื่อและได้รับรางวัลนี้มาแล้ว แต่มันเป็นเหมือนการก้าวไปอีกขั้นหนึ่งในอาชีพการแสดงของผมเลยทีเดียว”

ส่วนซีรี่ส์น้องใหม่ “แมด เมน” (Mad Men) ซีรี่ส์แนวดราม่าเข้มข้นที่เพิ่งถูกนำมาฉายทางทรูวิชั่นส์ ดูท่าว่าจะมาแรงจนฉุดไม่อยู่ซะแล้ว เพราะปีนี้ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำถึง 3 สาขาด้วยกัน ได้แก่ สาขาซีรี่ส์โทรทัศน์ยอดเยี่ยม ประเภทดราม่า, สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากซีรีส์โทรทัศน์ประเภทดราม่า และสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากซีรี่ส์โทรทัศน์ประเภทดราม่า

โดยจอห์น แฮม (John Hamm) นักแสดงผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากซีรี่ส์เรื่องนี้กล่าวว่า

“ ผมคิดเสมอว่าผมเป็นแค่คนธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่พอรู้ว่ามีรายชื่ออยู่ในผู้เข้าชิงรางวัลนี้ รู้สึกเหมือนตัวเองกลายเป็นบุคคลสำคัญขึ้นมาทันที แล้วผมก็ภูมิใจแทนตัวนักแสดงคนอื่นๆ คนเขียนบท และทีมงานผู้สร้าง ที่โหมงานกันอย่างหนักตลอดมา และผมก็ดีใจมากๆ ที่การทำงานของพวกเราได้รับการยอมรับมากขนาดนี้”

การประกาศผลรางวัล “ลูกโลกทองคำประจำปี 2009” จะมีขึ้นในวันที่ 11 มกรา 2552 ใครจะเป็นผู้คว้ารางวัลจากเวทีนี้ไปครองติดตามชมผลงานซีรี่ส์ที่เข้าตากรรมการของพวกเขาได้ทาง True Vision ซีรี่ส์ “Entourage” ทุกวันพุธ เวลา 21.30 น. ทางช่อง HBO (True Vision 13), ซีรี่ส์ “Mad Men” ทุกวันพฤหัส เวลา 21.00 น. ทางช่อง True Series (True Vision 21) เริ่มตอนแรก 8 มกรา 2552 และซีรี่ส์ “House” ทุกวันจันทร์ เวลา 22.00 น. ทางช่อง AXN (True Vision 28)

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ปิค 081-620-2326 ตาล 085-185-5880

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud