หลวงไก่ นำทัพจัด คอนเสิร์ตรักบ้านเกิด เพื่อการศึกษาเพื่อนศิลปินใต้ พร้อมพี่น้องชาวอำเภอปะเหลียน แห่ช่วยกันล้นหลามมอบรายได้ กว่าแสนบาท ให้โรงเรียนเก่า ที่จังหวัดตรัง

พฤหัส ๒๕ ธันวาคม ๒๐๐๘ ๑๔:๒๘
ผ่านไปด้วยความสนุกสนาน และอบอุ่นไปด้วยบรรยากาศแห่งมิตรภาพ ระหว่างศิลปินจาก ค่ายอาร์ สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) นำทีมโดย หลวงไก่ (สมพงษ์ จิตรเที่ยง) กับเพื่อน ๆ ศิลปิน และพี่น้องชาวใต้ อาทิ บ่าววี, เจี๊ยบ เบญจพร, บิว กัลยาณี, เมฆา, วงมอร์แกน, อู๋ พันทาง, ทรงกรด ฌา-มา, พี่หงา คาราวาน, มงคล อุทก, วงแฮมเมอร์, กิตติ ณ ถลาง และศิลปินใต้อีกมากมาย ที่พร้อมใจมาร่วมกิจกรรมการกุศล "คอนเสิร์ตรักบ้านเกิด เพื่อการศึกษา จากรุ่นพี่ถึงรุ่นน้อง" ณ โรงเรียนปะเหลียนผดุงศิษย์ และ โรงเรียนบ้านสุโสะ ตำบลสุโสะ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ หลวงไก่ ร่ำเรียนมาตั้งแต่ยังเด็กทั้งในระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา โดยในงานมีกิจกรรมสนุกสนาน ทั้งการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างทีมศิลปินใต้ กับนักการเมืองท้องถิ่น หลังจากนั้น ก็มีโชว์คอนเสิร์ตอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยน้ำใจของเพื่อนศิลปินกว่า 30 ชีวิต ที่สลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวที โชว์เพลงฮิตร้องเพลงดังให้พี่น้องชาวอำเภอปะเหลียน ได้ชมได้เต้นกันอย่างครึกครื้นเฮฮา พร้อม ๆ กับร่วมเป็นพยานในการมอบรายได้จากการจำหน่ายบัตรส่วนหนึ่งเป็นจำนวนกว่า หนึ่งแสนสามหมื่นบาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับน้อง ๆ นักเรียนที่มีฐานะยากจนใน โรงเรียนบ้านสุโสะ และ โรงเรียนปะเหลียนผดุงศิษย์ โดย หลวงไก่ ได้กล่าวถึงความประทับใจในกิจกรรมครั้งนี้ว่า

“ ตอนแรกผมก็แค่อยากจะจัดเป็นกิจกรรมเตะฟุตบอลกระชับมิตร แล้วก็มีมินิคอนเสิร์ตการกุศลเล็ก ๆ เพื่อหารายได้ไปช่วยรุ่นน้องนักเรียนที่ยากจนในโรงเรียนเก่าที่บ้านเกิดของผมเท่านั้นเองครับ แต่ปรากฏว่ามีเพื่อน ๆ พี่ ๆ ศิลปินเลือดสะตอตั้งกว่า 30 ชีวิต มาช่วยงาน คอนเสิร์ตรักบ้านเกิด เพื่อการศึกษา จากรุ่นพี่ถึงรุ่นน้อง ในครั้งนี้ รวมถึงพี่น้องชาวอำเภอปะเหลียนเอง ก็ตั้งใจแห่กันมาซื้อบัตรเข้ามาชมคอนเสิร์ตกันอย่างล้นหลามจนวิกแทบแตก รวบรวมเงินรายได้ไปมอบให้น้อง ๆ นักเรียน กว่าหนึ่งแสนสามหมื่นบาท เลยครับ ผมต้องขอฝากขอบคุณไปยังเพื่อน ๆ ศิลปิน และพี่น้องที่มาช่วยจนทำให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยความอบอุ่น ประทับใจ และเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งมิตรภาพครับ ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก