รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน สัตว์โลกมหัศจรรย์ (EXTRAORDINARY ANIMALS)

ศุกร์ ๒๖ ธันวาคม ๒๐๐๘ ๑๐:๑๔
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ

ตอน สัตว์โลกมหัศจรรย์ (EXTRAORDINARY ANIMALS)วันที่ 29 ธันวาคม 2551 - 2 มกราคม 2552 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ร่วมทดสอบอัจฉริยะ และความสามารถพิเศษเหนือชั้นของบรรดาสัตว์แสนรู้ ความชาญฉลาด ที่สะกดผู้ชมมาแล้วทั่วโลก พลาดไม่ได้กับการทดสอบครั้งพิเศษ ที่เป็นการประชันทักษะระหว่างมนุษย์กับสัตว์เป็นครั้งแรก การสังเกตพฤติกรรมจากการทดลองของนักวิทยาศาสตร์ โดยละเอียด ที่ทำให้มนุษย์รับรู้ว่า สัตว์ก็มีศักยภาพทางสมองไม่แตกต่างจากมนุษย์...

วันจันทร์ที่ 29 ธ.ค. 51 พบความสามารถของ “เนลลี่” ดาราหมูสาว นักแสดงโชว์แห่ง คณะวาเลนไทน์ ที่แสดงโชว์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครได้กว่า 60 แบบ ร่วมทดสอบเชาว์ปัญญาของหมูกับวิธีการใช้กระจกเงาให้เกิดภาพสะท้อน เพื่อทดสอบว่าหมูจะรับรู้ว่าชามอาหารที่แท้จริงซ่อนอยู่ที่ไหน

วันอังคารที่ 30 ธ.ค. 51 ร่วมพิสูจน์ไหวพริบอันชาญฉลาดของ “เนลลี่” ดาราหมูสาว จากการวิจัยที่ใช้วัดความคล่องแคล่ว และความเข้าใจ โดยสอนให้หมู 2 ตัว เล่นเกมคอมพิวเตอร์และใช้คันบังคับ และการทดสอบความสามารถในการจับคู่รูปร่างต่างๆ ซึ่งให้มันเลือกรูปที่เหมือนกับตัวอย่างที่เห็นก่อนหน้า

วันพุธที่ 31 ธ.ค. 51 ร่วมทดสอบความสามารถของโลมาปากขวดแสนฉลาด “ไมโล” ที่ใช้หลักการวิธีส่งเสียงสะท้อนค้นหาตำแหน่ง และมองโลกผ่านคลื่นเสียงโซนาร์ได้อย่างแม่นยำ แม้การค้นหาวัตถุชิ้นเล็กๆ

วันพฤหัสบดีที่ 1 ม.ค. 52 พลาดไม่ได้กับการทดสอบที่เป็นการประชันระหว่างมนุษย์กับโลมา เป็นครั้งแรก ซึ่ง “ไมโล” จะได้พบกับนักส่งเสียงสะท้อนมือฉมังของโลก “แดเนียล คิช” ในการแข่งขันเพื่อค้นหาตำแหน่ง และลักษณะรูปร่างของวัตถุที่ซ่อนอยู่กระจัดกระจายตามที่ต่างๆ ว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน

วันศุกร์ที่ 2 ม.ค. 52 พบสุดยอดตำรวจม้า “เคนนี่” วีรบุรุษที่นำกองกำลังฝ่าฝูงชน และ ยุติสถานการณ์ในเหตุจลาจลระหว่างการเดินขบวนต่อต้านสงครามในปี 2003 ร่วมค้นหาสาเหตุสำคัญที่ ฝึกให้ม้าเกิดความกล้าในการเผชิญหน้า และหลักเกณฑ์การพิจารณาม้าให้เหมาะสมกับงานตำรวจ ด้วยการนำม้าไปประเมินทั้งด้านกายภาพ และสภาพจิตใจอย่างจริงจัง

ติดตามชม “สัตว์โลกมหัศจรรย์” ในรายการแดนสนธยา

วันที่ 29 ธันวาคม 2551 - 2 มกราคม 2552 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด

โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4