รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน สัตว์โลกมหัศจรรย์ วันที่ 6 - 9 มกราคม 2552

ศุกร์ ๒๖ ธันวาคม ๒๐๐๘ ๑๐:๒๕
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ

ตอน สัตว์โลกมหัศจรรย์ (EXTRAORDINARY ANIMALS)วันที่ 6 - 9 มกราคม 2552 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ร่วมทดสอบอัจฉริยะ และความสามารถพิเศษเหนือชั้นของบรรดาสัตว์แสนรู้ ความชาญฉลาด ที่สะกดผู้ชมมาแล้วทั่วโลก พลาดไม่ได้กับการทดสอบครั้งพิเศษ ที่เป็นการประชันทักษะระหว่างมนุษย์กับสัตว์เป็นครั้งแรก การสังเกตพฤติกรรมจากการทดลองของนักวิทยาศาสตร์ โดยละเอียด ที่ทำให้มนุษย์รับรู้ว่า สัตว์ก็มีศักยภาพทางสมองไม่แตกต่างจากมนุษย์...

วันอังคารที่ 6 ม.ค. 52 ติดตามการฝึกฝนทักษะในการควบคุมฝูงชน ที่ต้องใช้ความเป็นอันหนึ่งเดียวกันของม้า และผู้ขี่ พร้อมร่วมทำการทดสอบวัดความฉลาดของม้า โดยอาศัยหลักความจำ และการเรียนรู้ในลำดับสูงขึ้น ที่ช่วยสร้างภาวะผู้นำในการแก้ปัญหาสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สัมผัสสุดยอดความเก่ง และฉลาดของเจ้า “แพนซี” ที่สามารถเรียนรู้ศัพท์ภาษาอังกฤษได้มากถึง 150 คำ มากกว่าลิงชิมแปนซีตัวไหน ในโลก ร่วมทำการทดสอบคำศัพท์ของ “แพนซี” บนจอคอมพิวเตอร์ ที่มันต้องควบคุมคันบังคับ เพื่อ เลื่อนลูกศรให้ตรงรูปภาพกับคำที่ได้ยิน

วันพุธที่ 7 ม.ค. 52 ร่วมทดสอบความสามารถของชิมแปนซี กับทีมนักวิจัยในการสอน “ลาน่า” ลิงตัวแรก ซึ่งคนสอนให้สื่อสารด้วยคอมพิวเตอร์ โดยใช้ เล็กซิแกรม ซึ่งเป็นระบบสัญลักษณ์ที่ ใช้แทนคำศัพท์ และตามกลิ่นไปกับเจ้าหนูนักดมจากโรงเรียนฝึกหนูในแทนซาเนีย “เจ้าหนูแมนดี้” ที่สามารถตรวจหาร่องรอยขั้นต้นของไวรัสในน้ำลายมนุษย์ และตรวจหากับระเบิด

วันพฤหัสบดีที่ 8 ม.ค. 52 เผยความลับเบื้องหลังการค้นหาเส้นทางบนฟากฟ้าของนกพิราบ “สปิตไฟร์” ที่สามารถจดจำเส้นทาง และรู้จักหาทางกลับบ้านจากหุบเขาลึกที่ไกลออกไปกว่า 300 ไมล์ ได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยกล้องจีพีเอสที่ติดไว้บนหลังของ “สปิตไฟร์” ทำให้รู้ว่าเส้นทางการบินของมัน คือ บินสูงขึ้นแล้วบินวนดูรอบๆ เพื่อรวบรวมข้อมูล และตัดสินใจเลือกเส้นทาง พบวิธีการตบตาของ “อิเลียส” นกเรเวนเจ้าปัญญา ที่ทำให้สมองนกไม่ได้หมายถึงว่าโง่อีกต่อไป... เมื่อมันพัฒนาวิธีการอันซับซ้อน เพื่อหลอกนกตัวอื่นในการซ่อนอาหาร ที่ต้องระวังไม่ให้นกตัวอื่นเห็น ด้วยการแกล้งทำท่าซ่อน ด้วยการมุดหัวก้มลงไป ทำให้นกตัวอื่นคิดว่าที่นั่นมีอาหารซ่อนอยู่

วันศุกร์ที่ 9 ม.ค. 52 พบกับหน่วยสุนัขกู้ภัยฉุกเฉิน สุนัขที่จะพร้อมเสี่ยงชีวิต ที่มนุษย์อย่างเราทำไม่ได้... “เจ้าออร์สัน” สุนัขกู้ภัยหิมะถล่ม ที่จะค้นหาทั่วเนินเขาด้วยความทรหด เพื่อหาผู้เคราะห์ร้าย “แซ็กซอน” จอมพิฆาต ยอดนักสืบคดีอาชญากรรมที่ดมหา ตามล่าอาชญากรอันตราย และ “เจ้าเบิ้ม บิลโบ้” คู่หูนักกู้ชีพที่ออกไปฝ่าคลื่นลมอันตรายในการช่วยชีวิตคนตกน้ำ

ติดตามชม “สัตว์โลกมหัศจรรย์” ในรายการแดนสนธยา

วันที่ 6 - 9 มกราคม 2552 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด

โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ