ภาพยนตร์สารคดีชุดใหม่ Infamous Assassinations

พุธ ๐๗ มกราคม ๒๐๐๙ ๑๔:๒๘
นับตั้งแต่การลอบสังหารจอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ไปจนถึงการลอบยิงมหาตมะ คานธี การฆาตกรรมจอห์น เลนนอนอันน่าเศร้าสลด และการลอบวางระเบิดอย่างโหดร้ายโดยผู้ติดตามฮิตเลอร์ ภาพยนตร์สารคดีชุด Infamous Assassinations จะนำท่านไปพบกับผู้ลอบสังหารเสมือนอยู่ในเหตุการณ์ด้วยตนเอง

การลอบสังหารหลายๆ ครั้งยังเต็มไปด้วยเงื่อนงำและความลับ เพราะเหตุใด สตาลิน ถึงได้มีคำสั่งให้ฆ่าลีออน ทรอตสกี้หลังจากที่เขาหลบหนีออกจากประเทศรัสเซีย อะไรคือความจริงที่อยู่เบื้องหลังการลอบสังหารเช กูเอวาราในปีค.ศ.1967 ทำไมไมเคิล คอลลินส์หนึ่งในนักต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพผู้ยิ่งใหญ่ของไอร์แลนด์ถึงถูกลอบยิงจากพวกเดียวกัน มีผู้ใดรอดชีวิตจากการสังหารราชวงศ์โรมานอฟที่เมืองเอก้าเทรินเบอร์กในปีค.ศ.1918 หรือไม่ ความตายของมาร์ติน ลูเธอร์ คิงเป็นสิ่งที่สามารถป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นได้จริงหรือ และคนที่ถูกจับเข้าคุกเป็นคนที่ลอบสังหารเขาจริงหรือไม่ คำถามเหล่านี้และอื่นๆ อีกมากมายจะได้รับคำตอบในภาพยนตร์สารคดีชุดนี้ซึ่งมีความยาวทั้งหมด 26 ตอน

ภาพยนตร์ในแต่ละตอนจะนำเสนอเนื้อหาที่แตกต่างกัน โดยอ้างอิงเรื่องราวจากบันทึกภาพวิดีโอหายากและนำมาปะติดปะต่อขึ้นใหม่ ตั้งแต่เรื่องราวการลอบสังหารราชวงศ์ นักการเมือง ผู้นำกองโจรไปจนกระทั่งคนมีชื่อเสียงในแวดวงสื่อ ซึ่งทุกคนต่างตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันแม้อาจด้วยเหตุผลที่ต่างกัน นั่นคือการถูกมือสังหารหมายเอาชีวิต ซึ่งแรงจูงใจในการลอบสังหารในหลายกรณียังคงเป็นปริศนาอยู่จนกระทั่งทุกวันนี้

Infamous Assassinations ตอน The Assassination of Mahatma Gandhi ออกอากาศวันพุธที่ 7 มกราคม 2552 เวลา 22.00 น. ทาง HISTORY (TrueVisions A23 และ D48)กรุงนิวเดลี ปีค.ศ.1948 นักต่อสู้เพื่ออิสรภาพผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของอินเดีย ผู้ซึ่งได้รับชัยชนะในการประท้วงโดยสันติวิธีได้ถูกลอบยิงโดยนาธูราม กอดเซ ผู้เลื่อมใสศาสนาฮินดูโดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดในสวนของเบอร์ล่า เฮาส์ เมื่อวันที่ 30 มกราคม ค.ศ.1948 ระหว่างการเดินทางไปเข้าร่วมพิธีสวดมนต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน
๑๖:๕๑ realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง realme 12 5G และ realme 12X 5G
๑๖:๔๕ งานช้อปคุ้มค่าเพื่อบ้าน FURNITURE LIVING DESIGN 2024@BITEC
๑๖:๓๑ แซนดี้กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ Super Car GT3 อีกครั้ง
๑๖:๕๖ อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ชวนนักชิมมาปลดล็อคความอร่อยกับเช็ตเมนูอาหารนานาชาติรังสรรค์โดยเชฟภิญโญ เพชรหยอย
๑๖:๕๕ หน้าร้อนประเทศไทย แตะ 45 องศา เปลี่ยนแอร์เครื่องใหม่ อาจเป็นวิธีดับร้อนดีกว่าที่คิด