สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จับมือ บีอีซี-เทโร และ ซีเนริโอ แถลงข่าวจัดสุดยอดละครเพลงบรอดเวย์ “ชิคาโก”

พฤหัส ๒๒ มกราคม ๒๐๐๙ ๑๔:๕๖
และแล้วก็ถึงเวลาแห่งการรอคอยที่คนไทยจะได้ชมการแสดงบรอดเวย์ระดับตำนานเมื่อ สิงห์ คอร์ปอเรชั่นจำกัด ร่วมกับ บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์ และ ซีเนริโอ เตรียมจัดการแสดง “ชิคาโก” (CHICAGO) หนึ่งในสุดยอดละครเพลงบรอดเวย์ระดับนานาชาติที่ประสบความสำเร็จยาวนานมากว่า 10 ปี การันตีด้วย 6 รางวัล Tony Awards (สาขานักแสดงชาย, นักแสดงหญิง, ท่าเต้น, ผู้กำกับ, แสง และบทละครดัดแปลงยอดเยี่ยม ประจำปี 1997), 2 รางวัล Olivier Awards (สาขานักแสดงหญิง, บทเพลง ยอดเยี่ยม ประจำปี 1998) และ 1 รางวัล Grammy (อัลบั้มละครเพลงยอดเยี่ยม ประจำปี 1997) โดยได้จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ที่เมืองไทย รัชดาลัย เธียร์เตอร์ ไปเมื่อวันพุธที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในงาน มีการประชันความสามารถทางด้านการเต้นกันระหว่าง ญาญ่าญิ๋ง - รฐา โพธิ์งาม ที่ถูก แปลงโฉมให้เป็น เวลม่า เคลลี่ (Velma Kelly ) และ น้องเปรี้ยว - พรกันยา ก่อวงศ์พานิชย์ สาวน้อยหน้าหวานจากรั้วจามจุรี ผู้ชนะเลิศจากกิจกรรมการประกวด ชิคาโก แดนซ์ซิ่ง คอมพิทิชั่น (Chicago Dancing Competition) ที่ถูกแปลงโฉมให้เป็น “ร็อกซี่ ฮาร์ท” (Roxie Hart) ตัวละครเด่น ของเรื่อง นอกจากนี้ ยังมีขาแดนซ์และคอละครบอร์ดเวย์อย่าง “เบลล์ - สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล” “หมูตั้ง - อรรถดิศ ดิศกุล” “วิว - วรรณรท สนธิไชย” และ “เอเอ — พีรวัชร์ เหราปัตย์” มาร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

ชิคาโก เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการฆาตกรรม, เซ็กส์, ความโลภ, การทรยศหักหลัง และสงครามบนหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ดึงดูดความสนใจของคนทั้งโลก โดยมีฉากหลังของเรื่องเป็นแหล่งเสื่อมโทรมแห่งนครชิคาโกในช่วงปี 1920 ตัวละครเด่นคือ 2 สาวสุดฮอต เวลม่า เคลลี่ (Velma Kelly ) นักแสดงสาวในคลับแห่งหนึ่ง ผู้ก่อคดีฆาตกรรมยิงสามีที่แอบเป็นชู้กับน้องสาวของเธอเอง อีกหนึ่งสาวคือ ร็อกซี่ ฮาร์ต (Roxie Hart) แม่บ้านและสาวทำงานกลางคืนผู้วางแผนสังหารชู้รักหลังจากที่เขาขู่ว่าจะทิ้งเธอไป เรื่องราวของทั้ง 2 สาวได้กลายเป็นประเด็นร้อนบนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ และกลายเป็นกระแสร้อน ให้สื่อเล่นข่าวกันอย่างต่อเนื่อง

ความเข้มข้นของเนื้อเรื่องได้ถูกถ่ายทอดผ่านทางการแสดงอันน่าทึ่งและท่าเต้นสุดเริ่ดจากเหล่านักแสดงชั้นนำแห่งบรอดเวย์ ซึ่งสร้างความระทึกใจให้กับคนดูฉากแล้วฉากเล่า เพลงประกอบ “ออล แธท แจ๊ซ” (All That Jazz) ถูกนำไปร้องมามากกว่า 250,000 ครั้งใน 5 ภาษา และถูกนำไปใช้แสดงในวงซิมโฟนี ออเครสต้า การแสดงด้านการเต้น การฝึกซ้อมไอซ์สเก็ตโอลิมปิก หรือแม้กระทั่งในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐของบิล คลินตัน ในเดือนมกราคมปี 2540

ชิคาโก บรอดเวย์ มิวสิเคิล ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ที่ผู้คนทั่วโลกกล่าวขวัญถึง กับโปรดักชั่นอันสุดยอด ซึ่งสร้างสถิติเป็นละครเพลงประวัติศาสตร์ตะวันตกที่เปิดการแสดงนานที่สุดในลอนดอน นอกจากลอนดอนแล้ว โปรดักชั่นนี้ยังเคยได้มีโอกาสเซ็นสัญญาการแสดงในที่อื่นๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น อาบู ดาบี, อาร์เจนติน่า, ออสเตรเลีย, ออสเตรีย, บราซิล, แคนาดา, จีน, เดนมาร์ก, ดูไบ, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, กรีก, ฮอลแลนด์, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, เม็กซิโก, โปรตุเกส, รัสเซีย, อัฟริกาใต้, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์ และไต้หวัน ในปี 2008 ประเทศเกาหลี, เดนมาร์ก และญี่ปุ่นได้นำชิคาโกไปจัดแสดงในประเทศอีกครั้ง และจะเดินทางมาถึงประเทศไทย ในปี 2009

ติดตามความยอดเยี่ยมของสุดยอดละครเพลงบรอดเวย์ ชิคาโก ได้ที่โรงละคร เมืองไทย รัชดาลัย เธียเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 12 — 22 กุมภาพันธ์ 2552 บัตรเข้าชมราคา 4,000/3,500/3,000/2,500/2,000 และ 1,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร.0-2262-3456 www.thaiticketmajor.com

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายประชาสัมพันธ์

บริษัท บีอีซี-เทโร : อนงค์สิริ (เจื้อย) 0 89—927-6169,

บริษัท ซีเนริโอ จำกัด : กำพล ภูวรณ์ (โต้ง) 081-563-1605, นฤมล สำเภาเงิน (นะ) 085-070-0666

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม