“โฟร์-มด” ได้รับเลือกเป็น “ทูตวัฒนธรรมไทย-จีน” อันเชิญ “เจ้าแม่กวนอิมพันปี” รับ “ตรุษจีน”

ศุกร์ ๒๓ มกราคม ๒๐๐๙ ๑๒:๕๐
เทศกาล “ตรุษจีน” เป็นวันสำคัญอีกวันของคนจีนทั่วโลก เพราะถือเป็น “วันขึ้นปีใหม่” ตามปฏิทินจีน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2552 สำหรับคนจีนและคนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยจะให้ความสำคัญอย่างมากกับการไหว้และการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยในปีนี้ คณะกรรมการโครงการไทย-จีน สัมพันธ์เยาวราช และ คณะกรรมการจัดงานเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2552 ได้ร่วมกันคัดเลือกนักร้องสาวดูโอ “โฟร์-มด” (โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร, มด-คุณัชยา ชัยรัตน์) ศิลปินจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เป็น “ทูตวัฒนธรรมไทย-จีน” ในโอกาสเทศกาล “ตรุษจีน” ประจำปี 2552 เพื่อทำหน้าที่เชิญชวนชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวจีน ร่วมกันประกอบพิธีไหว้เจ้าตามประเพณีตรุษจีน รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนในการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบิดามารดาและบรรพบุรุษ

โดยสองสาว โฟร์-มด อยู่ในชุดสีแดง-ชมพูสดใสเพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน เมื่อถึงวิหารแล้วทั้งคู่ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และเสี่ยงเซี่ยมซี จากนั้นทั้งคู่ได้เข้าร่วมงาน “เทศากาลตรุษจีน” ณ วิหารพระโพธิสัตว์กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ย่านเยาวราช เพื่ออันเชิญประติมากรรม “พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางพันมือ” หรือ เจ้าแม่กวนอิมที่มีอายุกว่าพันปี จากเกาะโพวถ่อซัว มณฑลเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน (เป็นดินแดนกำเนิดเจ้าแม่กวนอิมตามตำนานจีน) มาประดิษฐานไว้ ณ มูลนิธิเทียนฟ้า เพื่อให้ชาวไทย, ชาวไทยเชื้อสายจีน, ชาวจีน และผู้ที่นับถือได้กราบไหว้สักการบูชาเพื่อขอพรให้ตัวเองและครอบครัวโชคดี ร่ำรวยเงินทอง และประสบความสำเร็จตลอดทั้งปีวัวทองนี้ ซึ่ง โฟร์-มด เผยพร้อมกันว่า

“เทศกาลตรุษจีนถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนคะ โฟร์กับมดก็ต่างมีเชื่อสายจีนด้วยกันทั้งคู่ และได้ไหว้เจ้าประจำทุกปีด้วยเช่นกัน ซึ่งในปีนี้พวกเราได้รับเลือกให้เป็นทูตวัฒนธรรมไทย-จีนในช่วงตรุษจีน รู้สึกเป็นเกรียติอย่างมากทั้งแก่ตัวเองและครอบครัว ยิ่งได้มาอันเชิญ “พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางพันมือ” หรือ เจ้าแม่กวนอิมที่มีอายุกว่าพันปี รู้สึกเป็นสิริมงคลอย่างมาก เราทั้งคู่จึงอยากชวนคนไทยที่เคารพนับถือให้มากราบไหว้ขอพรให้แก่ตัวเองและครอบได้โชคดีและมั่งมีศรีสุขตลอดทั้งปีกันมากๆ นะคะ ที่สำคัญต้องทำคุณความดีกตัญญูต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณด้วย เพราะเราเชื่อว่าหากคนเรามีความกตัญญูแล้วชีวิตก็จะมีแต่ความเจริญค่ะ” ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมและสักการ “เจ้าแม่กวนอิม” ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา