รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน พิทักษ์ปฐพีชีวิต (STATE OF THE PLANET)วันที่ 27 - 30 มกราคม 2552

ศุกร์ ๒๓ มกราคม ๒๐๐๙ ๐๙:๔๐
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ

ตอน พิทักษ์ปฐพีชีวิต (STATE OF THE PLANET)วันที่ 27 - 30 มกราคม 2552 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

พบสุดยอดสารคดีที่ทำให้คุณรู้ซึ้งถึงความเป็นไปบนโลกใบนี้... หลากหลายเหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวกับ การสูญพันธุ์ครั้งใหญ่ของพืชและสัตว์ ความเสียหายจากน้ำมือมนุษย์ การเปลี่ยนแปลงของระบบนิเวศที่ส่งผลกระทบต่อสภาวะปัจจุบันของโลก ร่วมค้นหาสาเหตุไปพร้อมกับเหล่านักชีววิทยา นำทีมโดย เดวิด แอทเทนโบโรห์ ที่จะพาคุณไปค้นหาเงื่อนงำของคำตอบที่สามารถปลดล็อกสิ่งที่คลางแคลงใจของการกำเนิด และสูญสิ้นของสิ่งมีชีวิตทั้งหมดบนโลกนี้

วันอังคารที่ 27 ม.ค. 52ค้นหาสาเหตุที่ทำให้ 40% ของพื้นที่ดั้งเดิมของป่าเฟนบอส ถูกทำลายลง เพราะกิจกรรมของมนุษย์ การขยายตัวของเมืองทำลายถิ่นที่อยู่เดิมให้เป็นเกาะโดดเดี่ยว เช่น การมีถนน ตัดผ่าน การถางป่าเพื่อการเพาะปลูก

วันพุธที่ 28 ม.ค. 52ติดตามหนทางสุดท้าย ที่สร้างความเสียหายต่อโลกมหาศาล เมื่อภาวะ โลกร้อนกำลังคุกคามโลกอย่างไม่มีสิ้นสุด และไม่เคยมีปรากฏในประวัติศาสตร์โลก ซึ่งส่งผลต่อการสูญเสียครั้งใหญ่ครั้งที่ 6 ที่อาจเกิดขึ้นจริงในไม่ช้า...

วันพฤหัสบดีที่ 29 ม.ค. 52พบหนทางในการอนุรักษ์กอริลล่า เมื่อมนุษย์พยายามดึงเรื่องการอนุรักษ์กอริลล่าให้เป็นความสนใจในระดับนานาชาติในยุคปี 70 ซึ่งเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อมีการ จัดยามเฝ้าอุทยานทำให้การลักลอบล่าสัตว์ลดลง นักท่องเที่ยวมากมายจ่ายเงินเพื่อชมกอริลล่า ซึ่งเป็น การอนุรักษ์ และรักษาพันธุ์กอริลล่าทางอ้อม พบนกฮูกลายจุดถิ่นเหนือ สัตว์อีกชนิดที่ถูกคุกคามอย่างหนักจนเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ ซึ่งมีสาเหตุมาจากอุตสาหกรรมตัดไม้

วันศุกร์ที่ 30 ม.ค. 52พบปัญหาการค้าม้าน้ำ ซึ่งถูกจับมาเพื่อเลี้ยงในสวนน้ำ หรือเพื่อดูเล่น และใช้เป็นเครื่องยาจีนแผนโบราณ ที่มีการจับม้าน้ำมากถึงปีละ 20 ล้านตัว พบการช่วยเหลือจากกลุ่มอนุรักษ์นานาชาติ ที่ค้นพบวิธีการจับม้าน้ำแบบใหม่ ซึ่งจะรักษาความสมบูรณ์ของประชากรม้าน้ำให้คงอยู่ในระยะยาว และรักษาความสมบูรณ์ของถิ่นที่อยู่ของม้าน้ำ

ติดตามชม “พิทักษ์ปฐพีชีวิต” ในรายการแดนสนธยา

วันที่ 27 - 30 มกราคม 2552 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด

โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง