"ลูกทุ่งไฮไฟ" Hi-Fi Thai Country

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๑:๒๖
“เสียงครวญของหนุ่มไทย”... เสียงเพลงแรกจากอัลบั้ม “ลูกทุ่งไฮ-ไฟ” เนื้อหากินใจสำหรับหนุ่มไทยที่ร้องถึงสาวๆไทยที่ไปหลงวัฒนธรรมเกาหลีจนหัวปักหัวปำ และขอโอดครวญเพื่อให้เธอได้โปรดสงสารและหันกลับมามองหนุ่มไทยกันบ้าง...ขับร้องโดย เบิร์ด ธรรมรัตน์ แก้วมั่น

และเมื่อเพลงๆนี้ถูกส่งออกไปได้ไม่นานก็เกิดกระแสขึ้นอย่างมาก ทั้งคนที่ชื่นชอบเนื้อหาของเพลง และเด็กวัยรุ่นบางกลุ่มที่คลั่งไคล้วัฒนธรรมเกาหลี “เสียงครวญของหนุ่มไทย” ยังเป็นเพลงลูกทุ่งที่ได้รับโอกาสในการเปิดเพลงสำหรับทั้งคลื่นวิทยุลูกทุ่ง, อินดี้และสตริงในคราวเดียวกัน

“ลูกทุ่งไฮ-ไฟ” อัลบั้มเพลงลูกทุ่งร่วมสมัยสำหรับคนไทยยุคนี้ สัมผัสบรรยากาศย้อนยุค อารมณ์กรุ่นที่คอลูกทุ่งตัวจริงคุ้นเคยและถวิลหามานานกว่าทศวรรษ กับเนื้อหาแบบน่ารักน่าหยิก และสะท้อนสังคมยุคปัจจุบันที่ฟังได้ทั้งคนกรุงและชาว ต.จ.ว. คุณภาพเพลงและระบบเสียงตามสไตล์ บรรณ สุวรรณโณชิน ผู้ที่เคยฝากผลงานอัลบั้มสไตล์ลูกกรุงคลาสลิกมาแล้วกับอัลบั้มของ สวีทนุช

“ลูกทุ่งไฮ-ไฟ” ...รื่นรมย์ด้วยเสียงของนักร้อง 6 คน ทั้งนักร้องลูกทุ่งรุ่นใหม่ชายและหญิงและนักร้องรับเชิญ และทุกคนพร้อมที่จะขับขานน้ำเสียงสไตล์ลูกทุ่งแท้ๆแบบคนพื้นที่ ได้แก่

1 ธรรมรัตน์ แก้วมั่น หนุ่มจากนครสวรรค์ อายุ 22 ปี ผู้มีน้ำเสียงในทางลูกทุ่งที่แสนออดออนแกมน่าสงสาร เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากเวทีต่างๆมากมาย รวมทั้งชนะเลิศรอบสัปดาห์จากรายการ “ชุมทางเสียงทอง”

2 อรสุรางค์ อุดจัง นักเรียนมัธยมปีที่ 5 จากนครปฐม อายุ 15 ปี ผู้ชื่นชอบการร้องเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ชนะเลิศจากเวทีต่างๆมากมาย และที่เธอประทับใจที่สุดคือ รางวัลนักร้องลูกทุ่งยอดเยี่ยมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพฯ ณ.เทศบาลปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

3 พงศธร ซ้ายศรี นักศึกษา ปวส. หนุ่มหน้าเข้มจากโคราช อายุ 19 ปี การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศตั้งแต่ระดับประถมจนถึงระดับประชาชน จากเวทีประกวดร้องเพลงงานย่าโม โคราช และชนะเลิศรอบสัปดาห์จากรายการ “ชุมทางเสียงทอง”

4 รจนา แสงทอง เด็กหญิงมัธยมปีที่ 2 จากเมืองกาญจนบุรี อายุ 14 ปี ผู้มีพลังเสียงเกินวัย ละม้ายคล้าย “ละอองดาว สกาวเดือน” ในอดีต ผ่านเวทีประกวดมานับไม่ถ้วน ถ้าไม่ได้ที่ 1 ก็ได้ที่ 2 ที่ 3 มาตลอด

5 หนึ่งฤทัย ไทยปรีชา พนักงานบริษัทเอกชนและยังเป็นนักร้องอาชีพ อายุ 27 ปี ร้องเพลงได้หลายสไตล์ และผ่านเวทีประกวดมาตั้งแต่เด็กๆ อีกทั้งเคยบันทึกเสียงเพลงประกอบละคร “จิ๋นซีฮ้องเต้”

6 สุเมธ องอาจ นักร้องรับเชิญ หนุ่มอัมพวาพี่ใหญ่วัย 40 จาก “สุเมธแอนด์เดอะปั๋ง” ซึ่งเป็นการโชว์น้ำเสียงที่ไม่ค่อยจะมีคนได้ยินเขาร้องในสไตล์ลูกทุ่ง และเราแน่ใจว่าคุณต้องชอบและมีกำลังใจจากเพลงนี้อีกโข

“ลูกทุ่งไฮ-ไฟ” ยังสมบูรณ์ไปด้วยการบันทึกเสียงดนตรีสดทุกชิ้น ทั้ง Piano / Conga / Trumpet / Trombone / Saxophone / Accordian / Double Bass / Organ / ขลุ่ย / ซออู้ / ฆ้องโหม่ง ฯลฯ ที่จะมาส่งกระแสเสียงฝังจิตฝังใจ ไซ้ซอกหูของท่านด้วยระบบเสียงไฮ-ไฟ ทั้ง 12 ร่องเสียง 1 เสียงโฆษก / 10 เพลงร้อง / 1 เพลงบรรเลงขลุ่ย ...เนื้อร้อง, ทำนอง, เรียบเรียงดนตรี และ ดูแลการผลิตทุกขั้นตอน โดย บรรณ สุวรรณโณชิน

เสียงครวญของหนุ่มไทย

...เนื้อร้อง, ทำนอง, เรียบเรียงดนตรี โดย บรรณ สุวรรณโณชิน

1 สงสารหนุ่มไทยกันบ้างจอมขวัญ ยื้อยุดฉุดกันไปมัวแต่ฝันถึงพวกเกาหลี

ไทยเสียดุลย์มานานหลายปี นำเข้าซีรีส์ ท่าเต้นก็มี ทรงผมของเขา

2 มันคล้ายกับไทยต้องเสียดินแดน ที่หวงที่แหนมันข้ามเขตแคว้นเอาใจน้องไป

ลืมส้มตำน้ำพริกแบบไทย เป็นภาพบาดใจ ที่เธอคลั่งไคล้ กิมจิแบบเขา

* พี่ไม่เมคหน้าเลยไม่เด้ง พี่ฟังแต่เพลง ลูกทุ่งแบบไทยจะมีใครสน

พี่ไม่เต้นท่าแปลกพิกล พี่ไม่ใช่คนที่ชอบทำผมปิดหน้าปิดตา

3 เธอหลงเกาหลีแต่พี่เกาเหลา ไม่กินเส้นเขาที่มาหลอกเอาเงินทองน้องไป

ฟังเสียงครวญตัวแทนหนุ่มไทย ได้โปรดเปลี่ยนใจ กลับมองหนุ่มไทย ใกล้ๆตัวน้อง

(solo / สงสารหนุ่มไทย...สงสารหนุ่มไทย...สงสารหนุ่มไทย... 2 / * / 3 )

...ฟังเสียงครวญตัวแทนหนุ่มไทย ได้โปรดเปลี่ยนใจ กลับมองหนุ่มไทย ใกล้ๆตัวน้อง

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.baichasong.com สรรค์สร้าง โดย ใบชาsong

ไปรษณีย์อิเลคโทรนิค [email protected] โทรศัพท์ 089-660-9666

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4