อาร์เอส คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๑:๐๙
อาร์เอส” ตอกย้ำการเป็นผู้นำเครือข่ายความบันเทิงครบวงจร ที่ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์ ทั้งคอนเทนต์ทางด้านบันเทิงและกีฬา โดยล่าสุดสามารถคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ( SEA GAMES LAOS VIENTIANE, 2009 ) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว พร้อมนำภาพสดๆ จากขอบสนามมาสู่สายตาคนไทยกว่า 60 ล้านคนทั่วประเทศ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 — 18 ธันวาคมนี้

ลาดพร้าว - นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า ในปี 2552 บริษัทได้เดินหน้าธุรกิจทางด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อกลางปี 52 ที่ผ่านมา อาร์เอส สามารถคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลก (FIFA WORLD CUP SOUTH AFRICA 2010) ที่จะมีขึ้นประมาณกลางปีหน้าให้แฟนบอลชาวไทยได้เตรียมเฮ และสนุกสนานไปกับการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกที่ต้องรอนานถึง 4 ปี

ล่าสุด อาร์เอส สามารถคว้าลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 (SEA GAMES. LAOS VIENTIANE, 2009) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งถือได้ว่าการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ของกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีมากถึง 11 ประเทศ และทุกประเทศต่างให้ความสำคัญกับเกมส์การแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งจัดขึ้นเพียง 1 ครั้ง ในรอบ 2 ปี โดยจะมีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 33 ประเภท ซึ่งทั้งหมดจะต้องดำเนินการตามกฎข้อบังคับของสมาพันธ์กีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asian Games Federation ) และได้รับการสนับสนุนจากทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (Olympic Council of Asia)

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ณ เมืองเวียงจันทร์ ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9 - 18 ธันวาคม 2552 และเลือกให้ช้างเผือกงานิล 2 เชือก ที่มีชื่อว่า จำปา-จำปี เป็นตัวนำโชคของการแข่งขันในครั้งนี้ อีกทั้งยังเลือกใช้รูปพระธาตุหลวง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของชาติ มาเป็นสัญลักษณ์ ของการแข่งขันอีกด้วย

ที่ผ่านมาประเทศไทยสามารถคว้าแชมป์ชนะเลิศ เป็นเจ้าเหรียญทองมากที่สุดถึง 9 ครั้ง ซึ่งเท่ากับ อินโดนีเซีย รองลงมาเป็นพม่า 2 ครั้ง ส่วนมาเลเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ได้เป็นเจ้าเหรียญทอง

ชาติละ 1 ครั้ง ทำให้กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 จะเป็นตัวชี้วัดว่า ไทย หรือ อินโดนีเซีย ที่จะเป็นเจ้าเหรียญทองจำนวนที่มีจำนวนครั้งมากที่สุด!!!! สำหรับประเภทกีฬาที่ยังคงเป็นขวัญใจชาวไทยทุกยุคทุกสมัยก็คงหนีไม่พ้น กีฬาประเภทมวย และ ฟุตบอล ที่ชาวไทยต่างก็เอาใจช่วย แบบทุ่มสุดตัวมาโดยตลอด งานนี้บอกได้คำเดียวว่าแฟนกีฬาชาวไทยห้ามพลาดเด็ดขาด

“เรามั่นใจว่าการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันครั้งสำคัญ ที่จะทำให้แฟนกีฬาชาวไทย ได้ร่วมลุ้น ร่วมสนุก ไปกับทุกอิริยาบถของการแข่งขันในทุกประเภทกีฬาอย่างต่อเนื่อง ที่สมบูรณ์แบบทั้ง แสง เสียง ภาพที่คมชัด ซึ่งรับรองว่าจะทำให้ผู้ชมที่ร่วมสนุก จะได้สัมผัสกับความรู้สึกแบบ Real fun Real cool Real match อย่างแน่นอน” นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ