ทีวีไกด์: รายการ “เมนูวันหยุด” ขนศิลปินร่วมส่งท้ายปีเก่า เลี้ยงอาหารกลางวันที่ “บ้านราชวิถี”

จันทร์ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๔:๒๕
เพื่อเป็นการเตรียมตัวต้อนรับสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีใหม่ รายการ เมนูวันหยุด (31 ธ.ค. 52) เลยขอทำกิจกรรมการกุศลส่งท้ายปีเก่า ด้วยการขนศิลปิน ไอน้ำ, เล้าโลม, เบนซ์ วงพริกไทย และ น็อตโตะ ไปเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้องๆ ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี งานนี้อิ่มใจอิ่มบุญไปตามๆ กัน

เรียกว่ามากันด้วยใจจริงๆ เพราะพอถึง สถานสงเคราะห์ฯ ปุ๊บ ทั้งหมดก็กุลีกุจอกันเข้าไปจัดเตรียมอาหารการกินให้น้องๆ ทันที โดย เบนซ์ และ น็อตโตะ ช่วยกันตักกับข้าวซึ่งมีไก่ทอด ไส้กรอกทอด และแกงจืด ส่วนหนุ่มๆ ไอน้ำ และ เล้าโลม ก็ช่วยกันตักข้าว และนำไปเสิร์ฟให้น้องๆ กันถึงโต๊ะ ซึ่งสร้างความตื่นเต้นและดีใจให้กับน้องๆ ที่นั่นเป็นอย่างมาก แต่ก่อนที่น้องๆ จะลงมือทานอาหารก็ไม่ลืมที่จะกล่าวสวัสดีอย่างเป็นทางการ พร้อมกับร้องเพลงเพื่อเป็นการขอบคุณพี่ๆ ที่มีน้ำใจ เล่นเอาศิลปินทั้งหมดปลื้มไม่น้อย ช่วงระหว่างที่น้องๆ กำลังทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย ทุกคนก็ช่วยกันเดินดูตามโต๊ะว่ามีอะไรขาดเหลือ และต่างช่วยกันเติมน้ำ เติมอาหารให้น้องๆ ได้อิ่มท้องกันเต็มที่ ของคาวผ่านไป ก็มาถึงคิวของหวานกันบ้าง พี่ๆ ศิลปิน รวมถึง โน้ต-ธวัช ผู้ทำหน้าที่พิธีกรรายการในวันนี้ ต่างช่วยกันเสิร์ฟไอศกรีมให้กับน้องๆ เมื่อเสิร์ฟของหวานเสร็จก็ถึงคิวที่พี่ๆ ศิลปินจะมาสร้างความสุขให้กับน้องๆ ด้วยเสียงเพลง ประเดิมด้วย วงไอน้ำ ที่ขึ้นมาร้องเพลง ‘แฟนเราเอาแต่ใจ’ ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดได้ไม่น้อย หลังจากนั้นก็ถึงคิวสาวร่างเล็ก น็อตโตะ ที่ขึ้นมาร้องเพลง ‘รักข้างเดียว’ แต่ พี่น็อตโตะ อยากใกล้ชิดกับน้องๆ ให้มากกว่านี้ ว่าแล้วเลยเดินลงจากเวที และเดินไปหาน้องๆ รอบโรงอาหาร น้องๆ บางคนถึงขั้นโผกอด พี่น็อตโตะ ด้วยความดีใจ จากนั้นก็ถึงคิวของสาวสวย พี่เบนซ์ วงพริกไทย ที่ดึงเอาน้องขึ้นไปร่วมร้องเพลง ‘เวรกรรม’ ด้วย และที่เรียกเสียงกรี๊ดได้ไม่น้อยคงหนีไม่พ้น พี่ๆ วงเล้าโลม ซึ่งชวนน้องๆ ขึ้นไปเป็นแดนเซอร์ สร้างบรรยากาศให้คึกคักมากขึ้น หลังจากจบมินิคอนเสิร์ตกันไปแล้ว ก็ได้เวลาแจกของขวัญปีใหม่แล้ว โดยพี่ๆ ศิลปินได้นำตุ๊กตามาแจกน้องๆ ทุกคน นอกจากนี้ยังมีของขวัญชิ้นพิเศษจากพี่ๆ ศิลปินแต่ละคนด้วย ซึ่งน้องที่จับสลากได้ชื่อศิลปินคนไหนก็จะได้รับของจากพี่ศิลปินคนนั้นไป สร้างความตื่นเต้นให้กับน้องๆ เป็นอย่างมาก หลังจากที่มอบของขวัญกันแล้ว ก็ถึงเวลาที่น้องๆ ต้องกลับเข้าเรียนกันแล้ว ซึ่งน้องๆ ก็กลับเข้าห้องเรียนด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข พอๆ กับพี่ๆ ศิลปินที่อิ่มใจอิ่มบุญไปตามๆ กัน

ติดตามชมภาพความประทับใจเหล่านี้ได้ ในรายการ “เมนูวันหยุด” เทปส่งท้ายปีเก่า วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2552 เวลา 12.00-13.00 น. ทาง ช่อง 7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital