“PMD PLUS” ปฏิรูปวงการเพลง ดัน You2Play เพิ่มแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียม และดิจิตอลคอนเท้นท์ ก้าวสู่ดิจิตอลมีเดียครบวงจรที่สุดในไทย

พฤหัส ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๖:๔๐
“แพลตตินัมฯ” เจ้าแห่งตลาดดิจิตอลคอนเท้นท์กว่า 8 ปี และเป็นผู้นำตลาดเพลงอินดิเพนเด้นท์ เตรียมปฏิรูปวงการเพลงกับความสนุกไม่มีขีดจำกัด ปรับกระบวนทัพ และโครงสร้างครั้งใหญ่ เปลี่ยนชื่อเป็น “พีเอ็มดี พลัส” ลุยตลาดดิจิตอลคอนเท้นท์ และมีเดีย มูลค่า 7,000 ล้านบาท ที่โตวันโตคืน พร้อมเตรียมทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท พัฒนาบริษัทฯ สู่ความเป็นผู้นำแห่งการให้บริการ และพัฒนาสื่อดิจิตอลคอนเท้นท์ และมีเดียครบวงจรที่สุดในเมืองไทย ทั้งทางด้าน Digital Download และด้าน Media เตรียมดัน You2Play TV และ You2play.com ชูโรงเป็นสื่อหลักที่เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย จัดศูนย์รวมประสานสื่อทั้งทีวีดาวเทียม ดิจิตอลคอนเท้นท์ และสื่อออนไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ศิลปิน ค่ายเพลง และเอเจนซี่โฆษณา ผ่านช่องทางการตลาดที่แปลกใหม่ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน หวังยอดขายปีหน้า 250 ล้านบาท

นายนพปฎล เจสัน จิรสันติ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็มดี พลัส จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัท แพลตตินัม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ประกอบธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย รวมถึงการทำการตลาดให้ศิลปินและค่ายเพลงต่างๆมาตลอดระยะเวลา 8 ปี ซึ่งตลอดมาเราได้รับความไว้วางใจจากศิลปินและค่ายเพลงเป็นจำนวนมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเราเป็นผู้ให้บริการดิจิตอลคอนเท้นท์ครบวงจร พร้อมการจัด Music Event ในรูปแบบต่างๆที่แปลกใหม่เพื่อเป็นการโปรโมทศิลปิน จึงทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะเวลาที่ผ่านมาและเพื่อตอบสนองความต้องการยุคดิจิตอล และการเติบโตอย่างไม่หยุดของสื่อ new media บริษัทฯ จึงได้ปรับโครงสร้างทางธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับกระแส และพร้อมกันนี้ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท พีเอ็มดี พลัส จำกัด หรือ PMD PLUS Company Limited. โดยมีแนวคิดมาจาก

P : Play คือ ทัศนคติของเรา คือการตอบสนองความสุข ของ ผู้บริโภคโดยผ่าน Entertainment / Lifestyle และ Creative

M : Media คือ สื่อที่จะตอบสนอง Entertainment / Lifestyle และ Creative ทั้ง Online Media และ TV Media ที่คุณต้องการ และ เมื่อคุณต้องการ

D : Digital Content & Entertainment Logistics เพราะหัวใจของเราคือ การบริหารและจัดการดิจิตอลคอนเท้นท์ และบริการจัดจำหน่าย content ทุกประเภท ผ่านทุกช่องทางแบบครบวงจร

+ : Plus คือ การเติบโตที่ก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งที่จะตอบสนองความสุขด้านความบันเทิงและ Lifestyle ที่ผู้บริโภคต้องการ

และภายใต้ชื่อใหม่พีเอ็มดี พลัส ยังคงเน้นการให้การบริการด้านบริหารคอนเท้นท์ การทำตลาด การจัดจำหน่ายในรูปแบบต่างๆทั้งดิจิตอลคอนเทน์ ซีดี ทั้งในและต่างประเทศ เช่นเดิม พร้อมทั้ง รุกเข้าสู่ธุรกิจสื่อออนไลน์และทีวีดาวเทียม แบบ Integrated platform ซึ่งครอบคลุมทั้ง ทีวีดาวเทียม สื่อออนไลน์ และสื่อทางโทรศัพท์มือถือ ที่เจาะตรงกลุ่มเป้าหมายและมีความคุ้มค่า โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มธุรกิจคือ

กลุ่มธุรกิจมีเดีย ซึ่งบริษัทมองเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของสื่อโฆษณาออนไลน์ และทีวีดาวเทียม จึงริเริ่มและพัฒนาสื่อออนไลน์ใน 2 รูปแบบคือ Online Media ด้วยสื่อโฆษณาออนไลน์บนอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โดยการพัฒนา You2play.com เป็นเว็ปไซต์ของสังคมออนไลน์สำหรับคนรักดนตรีและความบันเทิงครบวงจรที่มีผู้เข้าชมกว่า 90,000 UIP/วัน หรือกว่า 1.7 ล้านคนต่อเดือน ที่มีทั้งเพลงและวิดีโอให้เลือกดูเลือกฟังมากที่สุดในประเทศไทย อัพเดตข้อมูล ฉับไว ครบถ้วน เสมือนได้อยู่ในเหตุการณ์จริง พูดคุยผ่านเว็บบอร์ดกับคนคอเพลงเดียวกัน พร้อมกิจกรรมมากมายให้สัมผัสกับศิลปินอย่างใกล้ชิดทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เลือกซื้อ เลือกโหลด เพลง คลิป ถูกลิขสิทธิ์ของศิลปินที่คุณชื่นชอบไว้เป็นสมบัติส่วนตัว นอกจากนั้นยังมีภารกิจหลักในการสนับสนุนให้ศิลปินไม่จำกัดค่ายหรือแนวเพลงให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

และรูปแบบ TV Media เราเป็นผู้ผลิตรายการและบริหารเวลาโฆษณาโทรทัศน์ผ่านระบบดาวเทียม You2Play TV ช่องรายการเพลงไลฟ์สไตล์ สำหรับคนรักดนตรีอิสระ เป็นกลางไม่เลือกค่ายให้คุณ เต็มที่กับอิสระที่มากกว่าดนตรี สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ชมวัยรุ่น และคนที่มีหัวใจวัยรุ่น ประกอบไปด้วยรายการหลากหลายรูปแบบ ทั้งรายการประเภทไลฟ์สไตล์วัยรุ่น วาไรตี้ และรายการเพลง พร้อมกิจกรรมมากมายให้สัมผัสกับศิลปินอย่างใกล้ชิดทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ทันสมัยในทุกเวลา ทุกสถานที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ออกอากาศทางดาวเทียมไทยคม 5 ในระบบ C Band คลื่นความถี่ 3545 MHz (เม็กกะเฮิร์ซ) V 30000 สามารถรับชมได้ทั่วประเทศทั้งทางจานดาวเทียม ทางระบบเคเบิ้ลทีวี ทางwebsite www.you2playtv.com ทางระบบ IPTV และทางโทรศัพท์มือถือ สามารถเข้าถึงผู้ชมได้กว่า 22 ล้านคน

นายนพปฎล กล่าว่า ธุรกิจอีกด้านที่บริษัทจะให้บริการ คือ กลุ่มธุรกิจคอนเท้นท์ ซึ่งเราให้บริการการบริหารดิจิตอลคอนเท้นท์แบบครบวงจร นำโดย You2play Digital ให้บริการเจ้าของคอนเท้นท์และค่ายเพลงอิสระ ในด้านบริหารจัดการดิจิตอลคอนเท้นท์ครบวงจร ผ่านช่องทางออนไลน์และมือถือระบบ 2G และ 3G ทุกรูปแบบ ทุกเครือข่าย ทุกบริการ ทุกช่องทางการขายทั้งในและต่างประเทศ ด้วยเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งการดาวน์โหลด เสียงรอสาย (Ringback tone) และการสตรีมมิ่ง โดยมีเพลงให้เลือกมาก กว่า 10,000 ศิลปินทั้งในและต่างประเทศ และมากกว่า 1,000,000 เพลง ทุกแนว อัพเดตเพลงใหม่ที่เกิดขึ้นทุกวันก่อนใคร ด้วยไฟล์ดิจิตอลคุณภาพตามมาตรฐานสากลขนาด 320 kbits/sec มีรูปปกและเนื้อเพลงประกอบไฟล์ ซึ่งบริการนี้บริษัทมีความมุ่งมั่นเพื่อให้เป็น Single Window Online store ที่ดีที่สุดเพื่อเป็นทางออกให้กับเจ้าของคอนเท้นท์และผู้บริโภค

การจัดจำหน่าย Physical Products อย่าง CD VCD DVD และ Merchandise นั้น แม้ว่ายอดขายโดยรวมของตลาดจะตกลงอย่างมากและต่อเนื่องทุกปี ทางบริษัทได้เพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นโดยมีการปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยเน้นกระจายสินค้าในช่องทางที่เข้าถึงได้ง่ายผ่านทาง Single Window E-logistics สะดวกต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่สุด โดยเราได้เปิดร้านขายสินค้าออนไลน์ผ่าน You2playshop.com เพื่อส่ง Physical products จากทุกค่ายเพลง และมีบริการหาซีดีตามความต้องการของลูกค้า

โดยช่องทางการซื้อขายจัดทำผ่าน ธุรกรรมต่างๆ ทาง E-Payment ทางบัตรเครดิต โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าเงินอีเลคโทรนิกส์ (PAYSBUY) และ ช่องทางอื่นๆที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มากกว่า 2 ปี มีการพัฒนาการบริการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพราะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก

นายนพปฎล กล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบัน “พีเอ็มดี พลัส” มีรายได้ในส่วนของมีเดียคิดเป็นสัดส่วน 40% และส่วนคอนเท้นท์ 60% โดยในปี 2554 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้รวมกว่า 250 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากธุรกิจหลัก 2 ส่วนคือ รายได้จากบริการดิจิตอลคอนเท้นท์ ที่มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 2,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดการณ์มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 4% คือประมาณ 80 ล้านบาท และรายได้จากการให้บริการมีเดียในส่วนของทีวีดาวเทียม ที่มีมูลค่าตลาดกว่า 2,500 ล้านบาท บริษัทคาดหวังส่วนแบ่งการตลาด 4% หรือประมาณ 100 ล้านบาท และในส่วนของสื่อโฆษณาออนไลน์ และโซลูชั่น โฆษณาผ่านระบบโทรศัพท์มือถือมูลค่าตลาดประมาณ 2,000 ล้านบาท บริษัทคาดว่าจะสามารถเข้าไปแบ่งแชร์ตลาดได้ประมาณ 2% หรือประมาณ 40 ล้านบาท และในส่วนของธุรกิจจัดจำหน่าย Physical products จะมีรายได้อีก 30 ล้านบาท โดยโมเดลธุรกิจคือการประสานสื่อทั้งทีวีดาวเทียม ดิจิตอลคอนเท้นท์และสื่อออนไลน์เข้าด้วยกันเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ศิลปิน ค่ายเพลง และเอเจนซี่โฆษณา”

“เราหวังว่าการปรับโครงสร้างของ บริษัท พีเอ็มดี พลัส ครั้งนี้ จะทำให้เราก้าวไปสู่การเป็นผู้นำของ Integrated Platform แบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิง” นายนพปฎล กล่าวปิดท้าย

สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด

คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง (คุณแป๋ง) โทร. 02-553-3161-3

คุณเพชรสุภา ทัศนพันธ์(คุณแป้ง) โทร.02-246-0070

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้