แบงค์ CLASH ขอโทษกรณี Twitter เหตุการณ์สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นโดยขาดการไต่ตรองยั้งคิด!

พฤหัส ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๑๓
แบงค์ CLASH ขอโทษกรณี Twitter เหตุการณ์สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นโดยขาดการไต่ตรองยั้งคิด!

เผยผ่านสื่อ... ลูกผู้ชายทำผิดก็ต้องยอมรับผิด! ขอโทษทุกคนด้วยหัวใจ ไม่ได้มีเจตนาซ้ำเติมใคร

เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ตมาหลายวันแล้ว กับกรณีนักน้องหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น “แบงค์ วงแคลช” หรือ“ปรีติ บารมีอนันต์” ได้ทวิตเตอร์ข้อความผ่าน@Bankkworld ถึงการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นว่าเหมาะสมหรือไม่? ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้นก็ทำให้นักร้องหนุ่มฯ ไม่สบายใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้มีการเชิญผู้สื่อข่าวมาร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้ ณ อาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ชั้น 30 เมื่อบ่ายวันก่อนว่า...

“ต้องบอกก่อนว่า...ทวิตเตอร์ของผมคือแฟนเพลงเขาสนุกกับการโพสต์ของผม ผมยอมรับตรงๆว่าผมโพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัวอันนี้ในแนวสนุกๆ ฉนั้นอยากจะบอกเจตนารมณ์ครับว่าเรื่องที่ผมโพสต์ไปผมไม่ได้มีเจตนาที่จะไปซ้ำเติมใครหรืออะไรก็ตามแต่ เพียงแต่เราแค่รู้สึกว่าเดี๋ยวมันจะต้องเครียดแน่เลย เราก็แค่อยากจะให้ทุกคนผ่อนคลาย ซึ่งเราไว้ใจในคนที่ตามทวิตเตอร์เราว่าเป็นแฟนเพลงของเรา แต่ก็ต้องยอมรับความผิดพลาดที่เรามองโลกในแง่ดีเกินไปตรงที่เราไม่คิดว่าจะมีคนเอาไปเผยแพร่สู่สาธารณะชนแบบนี้ และมิหนำซ้ำผมยังทำให้แฟนเพลงตัวเองถูกต่อว่าอีกด้วย... ก็อย่าว่าแฟนเพลงผมเลย ว่าผมดีกว่า เพราะวันนี้ที่ผมออกมาพูดเพราะว่าทุกคนได้รับผลกระทบหมด แม้กระทั่ง วงแคลชเองเพราะญาติของแม่มือกีต้าร์(พล-คชภัค ผลธนโชติ) ก็ยังติดต่อไม่ได้อยู่ที่ญี่ปุ่น แฟนเพลงผมก็ทวิตมาว่า...ย่าเขาที่อยู่ที่นั่นตอนนี้ก็ต้องนอนในรถเพราะตอนนี้ไม่มีบ้านอยู่ เพราะบ้านก็ไหลไปตามน้ำ ก็เข้าใจในสถานการณ์ครับ ในฐานะที่เป็นมนุษย์และอยู่ในประเทศที่นับถือศาสนาพุทธเป็นหลัก เราเข้าใจแต่ก็ต้องออกมายอมรับความจริง และยอมรับข้อผิดพลาดทุกข้อกล่าวหาที่พูดเกี่ยวกับผม เพราะว่าเราเป็นผู้ชายทำผิดก็ต้องยอมรับผิด ก็ฝากขอโทษทุกคนด้วยหัวใจว่าไม่ได้มีเจตนาอะไรกับคนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้ซ้ำเติมใคร เพียงแต่เกิดจากความซุกซนและคิดไม่ถึงของผมกับแฟนคลับ ก็ฝากขอโทษทุกคนไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ”

จากนั้นหนุ่ม แบงค์ ก็กล่าวต่อถึงการทวิตเตอร์ของตัวเองว่า...

“จริงๆ ผมไม่อยากทวิตเตอร์แล้วนะ เพราะด้วยอุปนิสัยจริงๆ สำหรับคนที่รู้จักผมมาตลอด 10 ปี ผมว่าทุกคนเข้าใจและรู้จักผมประมาณนึง แต่ว่าในขณะเดียวกันเราก็เข้าใจว่าสังคมไทยก็มีสองด้าน ก็มีคนที่ไม่ชอบผมเหมือนกัน ฉนั้นพอถึงเวลานี้คนที่ไม่ชอบก็จะออกมาไล่ต่อยไล่เตะทันที ผมเข้าใจทุกคน และไม่โทษใคร ขอยอมรับความผิดนี้ไว้แต่เพียงผู้เดียวครับ ไม่ได้ตั้งใจ”

และกล่าวถึงกระแฟนคลับต่อทันที...

“แฟนคลับก็ให้กำลังใจนะครับ เพราะว่าเขารู้จักผมและเขาก็รู้ว่าผมก็ไม่ใช่เป็นคนเลวทรามต่ำช้าอะไร เพียงแต่ว่าบางทีมันก็ซุกซนไปหน่อยในการทำอะไรก็ตามแต่ที่มีความเสียหาย คือผมก็ติดตามข่าวตลอด และในฐานะที่ผมเป็นคนไทยคนหนึ่งที่เราเคยเจอประสบการณ์นี้มาแล้ว และตอนนี้กลับกลายเป็นว่าเราก็เริ่มเป็นห่วงบ้านเราแล้ว เพราะว่าตอนนี้ก็มีโหรออกมาทำนายมากมายว่าจะเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้นอีก ในขณะที่ญี่ปุ่นเองก็มีเครื่องตรวจจับอันที่ดีที่สุดในโลก แล้วพอดูจากข่าวว่ามีการฝังสายเคเบิลเข้าไป เราก็ไม่รู้ว่าทุ่นหลายอันที่อยู่บนน่านน้ำของเราจะใช้ได้จริงหรือเปล่า ผมค่อนข้างเป็นห่วงในเรื่องของอนาคตของประเทศเรา ซึ่งแฟนเพลงหลายท่านที่อยู่ใกล้ๆ นราธิวาสหรืออะไรก็ตามแต่ ตอนนี้ฝนตกหนักเขาก็เริ่มกลัวกันแล้ว

เขาก็ทวิตมาบอกว่า... หนูจะเป็นอะไรรึเปล่า เพราะภาพข่าวมันดูแรงมาก มันไม่ต่างจากดูหนัง 2012 เลย ก็มีคนเข้าใจครับ คนที่รู้จักว่าเราเป็นยังไง และทวิตอันนั้นเพราะอะไร”

หลังจากแบงค์ วงแคลช กล่าวเสร็จ ผู้สื่อข่าวก็เริ่มป้อนคำถามต่อทันที

? กลัวผลกระทบกับงานไหม

“ผมว่าถ้ามัวแต่นั่งคิดอีกที... หนึ่งเลยผมผิดแน่นอนเรื่องการทวิตเตอร์ที่ไม่ได้ทบทวนไตร่ตรองยั้งคิด แต่ว่าอีกกรณีนึงถ้าเกิดเข้าใจในเจตนารมณ์ของผม คือผมไม่ได้มีเจตนาในแง่ร้ายครับ แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีผลกับงานนะครับ ผมว่าคนเข้าใจก็มีเยอะ และคนที่ไม่เข้าใจที่อ่อนไหวต่อสื่อก็มีเยอะอันนี้ก็ต้องยอมรับ”

? รู้สึกน้อยใจไหมที่เกิดจากความไม่ตั้งใจของเรา แต่เกิดความเข้าใจผิด

“มันไม่ได้เกิดน้อยใจตัวเองครับ แต่ผมเสียใจในการกระทำที่ไม่ได้ยั้งคิดครั้งนี้ แต่ใจลึกๆ จริงๆ เราก็น้อยใจสื่อนิดนึง แต่ก็เข้าใจว่ามันผิดจากผมเอง ก็โทษใครไม่ได้”

? เห็นว่ามีแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกลางปี

“ใช่ครับ(หัวเราะ) กลางปีคุยกับเพื่อนไว้ว่าจะไป เพราะเท่าที่ไปทัวร์มาแล้วไปมาหลายๆ ประเทศ ผมว่าประเทศนี้สนุกสุดในความรู้สึกผม ก็แพลนไว้แล้วไม่รู้จะได้ไปหรือเปล่า เป็นประเทศที่ผมรักรองจากประเทศของผมเลย”

? มีผู้ใหญ่หรือใครเรียกคุยไหม

“ยังไม่มีใครถามครับ จริงๆ ที่ออกมาแถลงข่าววันนี้เพราะอยากจะมาเคลียร์ให้ชัดว่าเจตนาผมไม่ได้เป็นอย่างที่ต่อว่าต่อขานกันในอินเตอร์เน็ต ผมก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีหัวใจ และมีความเป็นคนไทย ฉนั้นคนไทยขี้สงสารอยู่แล้ว แต่ว่าเรื่องนี้มันเกิดผิดวาระในการทวิตครั้งนั้น ก็ขอโทษทุกคนครับ ที่ผมออกมาแถลงครั้งนี้ผมก็ตัดสินใจเอง ไม่ได้เกี่ยวกับผู้ใหญ่”

? ฝากอะไรถึงชาวไทยที่ยังติดอยู่ที่ญี่ปุ่น

“ฝากแฟนคลับทุกคนที่อยู่ที่นู่น แล้วก็ร้านอาหารข้าวแกงที่อยู่ที่นู่น ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังอยู่หรือเปล่า ยังเปิดร้านอาหารอยู่หรือเปล่า ก็ไม่รู้ว่าปิดไปหรือยัง ก็ฝากให้ดูแลตัวเองด้วย เพราะตอนนี้ผมไม่รู้ว่ายังไง เรารู้แค่ข้อมูลคร่าวๆ และเราไม่รู้ว่าทุกเขตในญี่ปุ่นเดือนร้อนกันมากแค่ไหน ก็ขออวยพรให้ทุกคนปลอดภัยและให้กลับมาสู่สภาพเดิมโดยเร็วไวที่สุดครับ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4