“พริกไทย” ทำเซอร์ไพรส์!! ดึงทำนองจีนใส่เพลง “ฮองเฮา” ปลุกกระแสคนฟัง

จันทร์ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๒๔
นอกจากจะปล่อยเพลงรักแนวบวกอย่างเพลง “ยาใจ” ออกมาให้แฟนๆ หายคิดถึงกันไปแล้ว ล่าสุดพวกเขาวง “พริกไทย” ซึ่งประกอบไปด้วย “เบนซ์ (นักร้องนำ) - ต้อง (กีต้าร์) - เอ (กีต้าร์Solo) - แจ๊ค (เบส ),ริว (กลอง)” สังกัดอาร์เอส ฯ มีเซอร์ไพร์ส ส่งซิงเกิ้ลที่สอง เพลง “ฮองเฮา” เพลงแนวใหม่ที่โดดเด่นด้วยการใส่คารมเปรียบเปรยความรัก บนถ้วงทำนองเพลงจีนในสไตส์ “พริกไทย” ทำให้เพลงนี้เป็นที่น่าสนใจ และถูกถามถึงกันเข้ามามากมาย ซึ่งสาว “เบนซ์” นักร้องนำได้เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ให้ฟังว่า

“หลังจากที่เราปล่อยเพลง “ยาใจ” ออกไป ก็มีกระแสตอบรับดีมาก หลายคนอยากเห็นเพลงซิงเกิ้ลต่อ ๆ ไปของพวกเรา “พริกไทย” ทีนี้พวกเราก็เลยมานั่งคุยกันถึงงานเพลง คืออยากทำอะไรใหม่ ๆ ที่มันแตกต่างจากเดิมออกมาให้ทุกคนได้ฟังกัน อย่างเพลงใหม่ล่าสุด “ฮองเฮา” ที่เป็นซิงเกิ้ลที่สองของพวกเรานั้น มันมีความแปลกใหม่ ที่พวกเราช่วยกันเสนอไอเดียกันขึ้นมาจนเพลงนี้เสร็จสมบูรณ์ ที่ว่าแปลกใหม่นั้นคงจะเป็นในเรื่องท่วงทำนอง และดนตรีที่แทรกทำนองเพลงจีนเข้ามา แต่ยังคงเนื้อหาในแบบฉบับของ “พริกไทย” คือยังเป็นเนื้อหาที่ถ่ายทอดความรู้สึกของลูกผู้หญิง คือ “ฮองเฮา” เปรียบเสมือนบทสรุปของผู้หญิง ถึงแม้ว่าจะเป็นดั่งฮองเฮา แต่เรื่องของความรักก็ใช่ว่าจะมีความสุขเสมอไป คือโดยส่วนตัวแล้ว “เบนซ์” คิดว่ามนุษย์ ทุกคนต้องมีความรักนะ จะสุขหรือทุกข์ “เบนซ์” ก็อยากให้คิดว่าเป็นรสชาตชีวิตที่มนุษย์ทุกคนต้องเจอค่ะ คือถ้าเรามองโลกแบบเข้าใจธรรมชาติของมันแล้วนะ ทุกคนก็จะมีความสุขนะ แล้วเพลงนี้ก็มีข้อคิดดีดี ที่คอยเตือนใจทุกคนที่กำลังมีปัญหาในความรักนะคะ ยังไง “เบนซ์” ก็ขอเป็นตัวแทนวง “พริกไทย” ฝากงานเพลง ซิงเกิ้ลล่าสุด “ฮองเฮา” ไว้ให้ทุกคนได้ติดตามกันด้วยนะคะ แล้วก็ติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเรา “พริกไทย” กันได้ที่ www.pleng.com ค่ะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4