ภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับกีฬาเชียรลีดเดอร์เรื่องแรกอที่ผลิตนอก ประเทศสหรัฐอเมริกา และดำเนินการสร้างในประเทศไทย

พฤหัส ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๑ ๑๕:๑๒
ทีมเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คือสาระสำคัญในการถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ของบริษัท A Single Production Company

บริษัท A Single Production Company ได้แถลงข่าวเรื่องภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ "The Cheer Ambassadors - Bangkok University Winning the World" ซึ่งเป็นเรื่องจริงเกี่ยวกับทีมเชียร์ลีดเดอร์ปี 2009 ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ - ทีมแรกจากประเทศไทยที่ได้ร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลกกีฬาเชียร์ลีดเดอร์ของThe International Cheer Union ในภาพยนตร์เรื่องนี้ สมาชิกของทีมเชียร์ลีดเดอร์มหาวิทยาลัยกรุงเทพจะเล่าให้ฟังถึงการทุ่มเทและฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเดินทางไปแข่งขันระดับโลกเป็นครั้งแรกที่ประเทศอเมริการ่วมกับอีกกว่า 50 ทีม จากทั่วโลกพวกเขาจะร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทุ่มเทฝึกซ้อมเพื่อสานฝันให้เป็นจริง นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์ผู้ฝึกซ้อม ผู้ปกครองนักสังคมวิทยา และสื่อมวลชน เกี่ยวกับการสร้างทีมเพื่อตัวพวกเขาเอง เพื่อมหาวิทยาลัยและเพื่อประเทศไทย

ขณะที่กีฬาเชียรลีดเดอร์์มีการฝึกซ้อมที่ประเทศอเมริกามาตั้งแต่ปี 1898 กีฬานี้เปรียบได้กับทารกน้อยในราชอาณาจักไทย เนื่องจากพึ่งเริ่มต้นในปี 1995 นับได้เป็นเวลา 16 ปีเท่านั้น ทีมเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพจะรวมตัวกันหน้าจอโทรทัศน์กลางดึก เพื่อดูถ่ายทอดกีฬาเชียร์ลีดเดอร์จากช่อง ESPN รวมทั้งช่องกีฬาอื่นๆ ของอเมริกา ทุกอย่างเกิดขึ้นด้วยใจ

รักล้วนๆ จากสมาชิกกลุ่มเล็กๆ ที่หลงใหลในกีฬาชนิดนี้ จุดเริ่มต้นจากวิดีโอเทปพัฒนาเป็นลิงค์จาก YouTube ที่ถูกส่งต่อ

ระหว่างสมาชิกในทีมเพื่อฝึกซ้อมเชียร์ด้วยตัวเอง จากความรู้เหล่านี้ประกอบกับความกล้าและความความคิดสร้างสรรค์ พวกเขาได้สร้างสรรค์การแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของทีมไทยซึ่งพิเศษและไม่เหมือนทีมใดในโลก

Jason W. Best, Executive Producer ของภาพยนตร์และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท A Single Production Company

กล่าวว่า "สำหรับโปรเจคต่อไปของเรา ผมต้องการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับกลุ่มคนที่ทำงานอย่างหนักเพื่อเดินทางไปสู่จุดหมาย เมื่อผมทราบเรื่องของทีมเชียร์ลีดเดอร์มหาวิทยาลัยกรุงเทพจากผู้ฝึกสอนของทีม ผมรู้ทันทีว่านี่จะต้องเป็นภาพยนตร์สารคดีของเรา ผมเชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสนุกแม้แต่กับผู้ชมที่ไม่ได้คุ้นเคยกับกีฬาเชียร์มากนัก และดูแล้วยังเป็นแรงกระตุ้นให้ผู้ชมยึดมั่นกับสิ่งที่พวกเขาเป็นอีกด้วย"

"เรื่องราวของพวกเขาทำให้ผมประทับใจอย่างมาก นี่คือเรื่องราวที่ควรจะสร้างเป็นภาพยนตร์มานานแล้ว นักกีฬาเชียร์ลีดเดอร์ควรที่จะได้รับเครดิตอย่างที่พวกเขากำลังจะได้ และเรื่องราวของพวกเขาก็สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้คนทั้งโลกได้" Luke Cassady-Dorion (ลุค แคสซาดี-ดอเรียน) ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท A Single ProductionCompany กล่าว เขายังเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ในประเทศไทย นักเขียน และช่างภาพ "หลายคนเชื่อกันว่าคนรุ่นใหม่ขี้เกียจและเสียเวลาไปกับการเล่นเกมส์ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ คือหนึ่งตัวอย่างที่คัดค้านความเชื่อเหล่านั้น ความรักที่มีให้กับกีฬาเชียร์ลีดเดอร์ โดยไม่ได้สนใจเรื่องชื่อเสียงหรือเงินทอง คือสิ่งที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ"

ภาพยนตร์ถ่ายทำทั้งในประเทศไทยและอเมริกา สารคดีเรื่องนี้ยังได้รวมบทสัมภาษณ์ของนักกีฬาและผู้ฝึกสอนจากประเทศ อื่นๆ รวมทั้งประธานของ International Cheer Union "เราตื่นเต้นมากที่กีฬาเชียร์ลีดเดอร์มีการเติบโตทั่วโลก ตอนนี้มันกลายเป็นกีฬาที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด ซึ่งมีนักกีฬากว่า 3 ล้านคน" Jeff Webb ผู้ก่อตั้งและประธานของ InternationalCheer Union ซึ่งมีสมาชิก จาก 97 ประเทศ กล่าว "ทีมจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันในปี 2009 พร้อมกับความน่าสนใจด้วยรูปแบบการแสดงใหม่ๆ ผมเป็นคนหนึ่งที่จะรอให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉาย เพื่อจะได้สื่อสารเรื่องราวของทีมไทยและจะได้เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ทีมอื่นๆ ทั่วโลก"

คุณเพชร โอสถานุเคราะห์ - ประธานบริหาร และChief Creative Officer มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า "นักกีฬารวมพลังเป็นหนึ่งเดียวท่ามกลางโลกที่มีความแตกแยกมากขึ้นเรื่อยๆ เราภูมิใจมากที่เรื่องราวความสำเร็จของนักกีฬาทีมชาติไทยจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ จะได้รับการถ่ายทอดไปทั่วโลก ความมุ่งมั่น ซื่อสัตย์ และขยันขันแข็งของพวกเขา เป็นแรงบันดาลใจให้แก่มหาวิทยาลัยของเรา รวมทั้งประเทศชาติ"

ภาพยนตร์กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ และจะออกฉายสิ้นปี 2011

www.TheCheerAmbassadors.com

About A Single Production Company

A Single Production Company เป็นบริษัทที่ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์เรื่องจริงจากชีวิตของผู้คน เราเชื่อว่ากลุ่มคนที่กล้าจะแตกต่าง กล้าพูดสิ่งที่คิด มีความมุมานะ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่าง สามารถที่จะสร้างความบันเทิงพร้อมทั้งเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนกล้าที่จะเดินตามเส้นทางของตัวเอง เราได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Christopher Isherwood นักเขียนชาวอังกฤษ-อเมริกัน ผู้ที่มุ่งมั่นกับการนำเสนอเรื่องราวที่มีความสำคัญต่อเขาผ่านงานเขียน Cabaret และ A Single Man คือผลงานเขียนของเขา ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของการตั้งชื่อบริษัท สำนักงานของเราอยู่ที่กรุงเทพฯ และซานฟรานซิสโกแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งโดย Luke Cassady-Dorion นักเขียน ช่างภาพ นักภาษาศาสตร์ และพิธีกรรายการท่องเที่ยว และJason W.Best, Technology Executive และ Strategic Consultant ที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งยังเป็นนักสะสมไวน์และงานศิลปะสมัยใหม่ www.ASingleComapnyProduction.com

About The International Cheer Union

สมาพันธ์เชียร์นานาชาติ หรือ ICU มีสมาชิกทั้งหมดจาก 97 ประเทศ ที่รวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อสนับสนุนทุกคนทั่วทุกมุมโลกที่มีใจรักและทุ่มเทให้กับกีฬาเชียร์ลีดเดอร์ ICU คือองค์กรนานาชาติที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ได้รับการจัดตั้งอย่างถูกกฎหมาย นโยบายและวัตถุประสงค์ขององค์กรคือการสนับสนุนด้านกีฬา ไม่มีบริษัทหรือบุคคลใดได้รับผลประโยชน์ด้านการเงินจากองค์กรนี้ www.cheerunion.org

About Bangkok University

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คือมหาวิทยาลัยเอกชนที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้รับการก่อตั้งเมื่อปี 1962 และตั้งอยู่ใน

เขตศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันวิทยาเขตรังสิต จังหวัดปทุมธานีได้รับการจัดตั้งขึ้น เพื่อรองรับการเจริญ

เติบโตอย่างรวดเร็วของมหาวิทยาลัย http://www.bu.ac.th/th/

http://www.youtube.com/watch?v=QHXVez7hq1U

CONTACT

ฐปนนท พิทักษ์รัตนโยธิน, Production Manager, A Single Production Company

อีเมล์ [email protected] โทรศัพท ์ 085-057-6663

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้