MOVIE: Colombiana (ระห่ำเกินตาย)

ศุกร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๑๐
ประเภท Action

กำหนดฉาย 1 กันยายน 2011

คำโปรย Revenge is Beautiful

บริษัทจัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์

อำนวยการสร้าง/เขียนบท ลุค เบซอง (Leon, Taken, La Femme Nikita, Transporter I-III)

กำกับ โอลิเวียร์ เมกาตัน (Transporter 3, Exit)

นำแสดง โซอี้ ซัลดาน่า (Avatar, Star Trek, The Losers)

ไมเคิล วาร์แทน (ซีรี่ย์ Alias, Monster-in-Law, Never Been Kissed)

คลิฟฟ์ เคอร์ติส (Sunshine, Die Hard 4, Training Day)

แคลลัม บลู (ซีรี่ย์ Smallville, ซีรี่ย์ Dead Like Me)

เนื้อเรื่อง

การันตีความมันส์สะใจโดย ลุค เบซอง ผู้ให้กำเนิด “นิกิต้า” และ “นักฆ่าลีออง” และผู้เขียนบท Taken และเป็นผู้สร้าง “มิล่า โจโววิช” ให้ดังระเบิดจาก The Fifth Element ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมกับนักฆ่าสาวคนใหม่จากอเมริกาใต้ รับบทโดย โซอี้ ซัลดาน่า จาก Avatar โดยร่วมมือกับผู้รับผิดชอบฉากสตันท์จาก The Bourne Ultimatum, 300 และ Iron Man 2 ที่จะมาปลดปล่อยฉากแอ็คชั่นโครตระห่ำแห่งปี

ขอต้อนรับสู่โบโกตา เมืองหลวงของประเทศโคลัมเบีย และจุดศูนย์กลางของธุรกิจยาเสพติด เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อเด็กผู้หญิงวัย 10 ขวบ ต้องเห็นสมาชิกในครอบครัวถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม จากใบสั่งของ ดอน หลุยส์ เจ้าพ่อค้ายาที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ด้วยความช่วยเหลือของลุง เอมิลิโอ (คลิฟฟ์ เคอร์ติส) เธอสามารถหลบหนีมาถึงชิคาโก้

เวลาผ่านไปจนเด็กเติบโตขึ้นเป็นสาวแกร่ง คาตาลีย่า (โซอี้ ซัลดาน่า) ถึงแม้ว่า เอมิลิโอ จะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เธอวนเวียนอยู่ในโลกใต้ดิน แต่ คาตาลีย่า ก็ฝึกฝนตัวเองและหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นนักฆ่าภายใต้การดูแลของลุง ในขณะเดียวกันจุดมุ่งหมายเดียวของเธอก็คือ ตามล่าหาตัว ดอน หลุยส์ เพื่อที่จะได้ล้างแค้นให้กับครอบครัว

จุดเริ่มต้น

โอลิเวียร์ เมกาตัน ผู้กำกับ Transporter 3 เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการสร้างว่า "ตั้งแต่รู้จักกัน ลุค เบซอง พูดกับผมมาตลอดว่าต้องการทำภาคต่อของ Leon: The Professional ซึ่งมันก็ผ่านมากว่า 10 ปีแล้ว ถึงแม้ว่ามันไม่สามารถกลายเป็นจริง แต่เขาก็ยังะมีไอเดียของหนังแอ็คชั่นที่มีนักฆ่าหญิงเป็นตัวดำเนินเรื่อง ในที่สุดมันก็ถูกพัฒนากลายเป็น Colombiana"

ลุค เบซอง ติดต่อไปหา โอลิเวียร์ ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2009 ด้วยบทภาพยนตร์ที่เขาร่วมเขียนกับ โรเบิร์ต มาร์ค คาเมน ผู้เขียนบท Taken และ The Fifth Element โดย Colombiana คือเรื่องของ คาตาลีย่า ผู้หญิงที่สั่งสมความแค้นมาตั้งแต่ได้เห็นพ่อแม่ถูกฆาตกรรมต่อหน้า โดย เอมิลิโอ ลุงของเธอก็เป็นคนฝึกให้เธอเป็นนักฆ่าสุดอันตราย คาตาลีย่า มีเพียงเป้าหมายเดียว นั้นคือตามหาและสังหารคนที่ทำลายครอบครัวของเธอ

โอลิเวียร์ พูดถึงแนวทางในการสร้างว่า "สำหรับผมแล้ว ผมต้องการทำหนังแนว เจสัน บอร์น เวอร์ชั่นผู้หญิงมานานแล้ว ผมต้องการทำหนังที่มีความดุดัน จริงจัง เข้มข้น และแตกต่างจาก Transporter 3 ดังนั้น Colombiana จึงเป็นโปรเจ็คที่เหมาะสมที่สุด มันเป็นหนังที่อยู่ในโลกใบเดียวกับ Nikita และ Leon: The Professional"

ตั้งแต่แรกที่ โอลิเวียร์ เริ่มหานักแสดงที่จะเข้ามารับบทเป็น คาตาลีย่า เขาก็นึกถึง โซอี้ ซัลดาน่า เป็นอันดับแรก ซึ่งเธอก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนที่สุด "โซอี้ ไม่เพียงแต่สวย แต่เธอยังฉลาด มีหัวใจ และเปราะบางแบบมนุษย์ เธอจะแสดงพลังเมื่อเจอกับอุปสรรค โซอี้ มีไอเดียมากมายตอนที่เข้ามาพูดคุยกับเรา เธอเป็นคนที่ต้องการความสมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมต้องการจากเธอเช่นกัน"

โซอี้ ซัลดาน่า เผยว่าเธอเข้าใจตัวละครทันทีที่ได้อ่านบท "คาตาลีย่า เป็นคนโดดเดี่ยว เธอไม่เคยใช้ชีวิตแบบคนปกติ เธอใช้ชีวิตเหมือนช่วงไว้ทุกข์มาตลอดชีวิต เธอทำตัวเองให้ห่างเหินจากสังคม เธอมีความตั้งใจและจุดมุ่งหมายที่แน่ชัด และเธอก็ตื่นตัวตลอดเวลา ความรุนแรงและความเจ็บปวดที่ คาตาลีย่า ประสบทำให้ฉันแทบไม่อยากนึกถึง ฉันต้องทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะแสดงเป็น คาตาลีย่า"

โซอี้ เล่าต่อว่า "เธอเป็นตัวละครที่มีสองด้าน ในขณะที่เธอมีความสามารถ เฉียบขาดและอันตราย แต่ในขณะเดียวกันเธอก็เปราะบาง โดดเดี่ยว และเหน็ดเหนื่อยกับแรงอาฆาต ซึ่งเป็นสิ่งที่ทั้งเสริมสร้างพลังและกัดกินเธอ ฉันต้องพยายามที่จะแสดงผู้ชมเห็นถึงทั้งสองด้าน ทั้งเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจ เธอต้องเป็นผู้หญิงที่ทั้งฆ่าและร้องไห้ได้ด้วย"

โซอี้ ทำงานร่วมกับ โอลิเวียร์ เพื่อถ่ายทอดตัวตนของ คาตาลีย่า และยังต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่กับการรับบทเป็นนักฆ่า โดยทำงานร่วมกับผู้กำกับฉากแอ็คชั่น อเลน ฟิลาส เธอใช้เวลาศึกษาสารคดีที่เกี่ยวกับการล่าสัตว์ เพราะ คาตาลีย่า มีลักษณะคล้ายสัตว์ป่าที่ไล่ตามเหยื่อก่อนที่จะลงมือ โซอี้ ยังต้องฝึกใช้ปืนจริง และยังต้องสามารถถอดและประกอบปืนได้

โซอี้ พูดถึงสไตล์การต่อสู้ของ คาตาลีย่า ว่า "เธอไม่ได้ฝึกแบบทหารหรือตำรวจ เธอถูกฝึกโดย เอมิลิโอ ลุงของเธอ ที่เป็นพวกแก๊งค์สเตอร์ เธอพัฒนาความสัมพันธ์กับปืนของตัวเอง ฝึกฝนใช้มันตามแนวทางของตัวเอง เธอไม่ได้มองมันเป็นอาวุธสังหารแต่เป็นเพื่อนสนิทที่สุด และเพื่อนคนนั้นก็จะมีประโยชน์ที่สุด เมื่อเธอเผชิญหน้ากับสถานการณ์คับขัน"

ศัตรูจากโลกอาชญากรรมและโลกกฏหมาย

ลุค เบซอง และ โรเบิร์ต มาร์ค คาเมน พยายามคิดถึงสถานการณ์ที่จะทำให้ คาตาลีย่า ต้องตกอยู่ในอันตราย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่พยายามไล่ล่าเพื่อกำจัดเธอ และกลุ่มคนที่พยายามหาตัวเพื่อให้เธอชดใช้ในอาชญากรรมที่ก่อไว้

ดอน หลุยส์ และ มาร์โค คือเจ้าพ่อค้ายาและลูกน้องคนสนิท พวกเขาเป็นตัวการที่สังหารพ่อแม่ของ คาตาลีย่า โดยผู้กำกับ โอลิเวียร์ เล่าว่า "ดอน หลุยส์ เป็นเจ้าพ่อหลงยุค เขาสูบซิการ์ ดื่มคอนยัค และชอบดูละครโอเปร่า ผมอยากให้เขาเป็นเหมือนกับผู้ร้ายในหนังยุค 70 ดอน หลุยส์ เป็นผู้ร้าย แต่เขาก็ไม่ใช่คนที่อันตรายที่สุด แต่เป็นลูกน้อง มาร์โค ที่มีความโหดเหี้ยม เขาทำเรื่องสกปรกให้กับ ดอน หลุยส์ และเป็นโรคจิตขนานแท้ ถึงแม้ว่าภายนอกเขาจะดูไม่เหมือนก็ตาม"

โอลิเวียร์ เล่าต่อว่า "ตั้งแต่ฉากแรก จอร์ดี้ มอลล่า ที่รับบทเป็น มาร์โค แสดงออกอย่างนุ่มนวลและสงบนิ่ง เขาเผชิญหน้ากับเด็กหญิง คาตาลีย่า หลังจากที่เขาฆ่าพ่อแม่ของเธอมาหมาดๆ แต่แล้วเขาก็เผยให้เห็นถึงสัญชาตญาณที่แท้จริง เมื่อเธอหลบหนีไปได้ จากนั้นคุณก็จะไม่อยากให้เขาถือปืนอีกครั้ง เพราะเขาคือตัวอันตรายที่สุด"

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ เจมส์ รอส ก็ตามล่าตัว คาตาลีย่า มานานกว่า 4 ปี แต่เขาเป็นผู้ร้ายหรือไม่นั้น โอลิเวียร์ อธิบายว่า "รอส และ คาตาลีย่า มีความคล้ายคลึงกัน ทั้งคู่มีชีวิตที่ไม่ปกติ พวกเขาโดดเดี่ยว พวกเขาคือนักล่า เมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากัน การตอบสนองของ รอส ก็ทำให้เขาเป็นตัวละครที่น่าเห็นใจเหมือนกัน"

นี่คือสิ่งที่น่าสนใจ เมื่อ รอส รู้ว่าฆาตกรปริศนาที่เขากำลังตามล่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไม่ใช่ผู้ชายแต่กลับเป็นผู้หญิง เลนนี่ เจมส์ นักแสดงที่รับบทเป็น รอส เล่าว่า "รอส เป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานไม่เคยพลาด เขามีชื่อเสียงในเรื่องการเก็บรายละเอียด แต่การค้นพบว่าตัวเองคิดผิดมาตั้งแต่ต้น ทำให้สิ่งที่เขายึดมั่นต้องสั่นคลอนเหมือนกัน"

เมื่อแอ็คชั่นและดราม่าถูกผสานเป็นหนึ่ง

คาตาลีย่า คือนักฆ่ามืออาชีพ เหยื่อ 23 รายล้วนเกิดจากน้ำมือของเธอ แต่การฆ่านั้นก็ต้องเกิดขึ้นอย่างสมเหตุสมผล ผู้กำกับ โอลิเวียร์ เมกาตัน เล่าว่า "สิ่งที่สำคัญคือ คาตาลีย่า จะต้องรู้สึกร่วมไปกับทุกการฆ่า แน่นอนที่การใส่ฉากผู้ชายถูกฉลามที่ตัวเองเลี้ยงเอาไว้กินเป็นเรื่องสนุก แต่ผมกับ โซอี้ ก็พยายามถ่ายทอดอารมณ์ของเธอ เพื่อทำให้คนดูมีความรู้สึกร่วมไปด้วย"

การสร้างความสมดุลระหว่างการฆ่าและความรู้สึกผิดถือเป็นกุญแจสำคัญ ที่เชื่อมโยงกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับพ่อและแม่ของเธอ โอลิเวียร์ เล่าต่อว่า "ผมไม่ได้ตัดเข้าฉากย้อนอดีตไปช่วงเด็กของ คาตาลีย่า เพื่อให้คนดูทราบถึงประวัติของเธอ แต่ผมพยายามพัฒนาเรื่องราวของตัวละครนี้ให้สมบูรณ์ เพื่อที่เมื่อเราได้เห็น คาตาลีย่า ตอนโต เราก็จะเชื่อมถึงเธอได้ทันที" โดยทั้ง โซอี้ และ อาแมนด้า สเตนเบิร์ค ที่รับบทเป็น คาตาลีย่า วัยเด็ก ก็ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างตัวละครที่สมบูรณ์แบบ

ในชีวิตของ คาตาลีย่า มีผู้ชายเพียงแค่สองคนเท่านั้นที่เธอรู้สึกผูกพันธ์ นั้นคือลุงของเธอ เอมิลิโอ และแฟนหนุ่ม แดนนี่ โดย เอมิลิโอ เป็นครอบครัวคนเดียว และฉากของพวกเขาก็สร้างอารมณ์ร่วมได้มากที่สุด โอลิเวียร์ เผยว่า "ผมต้องการให้ เอมิลิโอ เป็นตัวละครที่น่าจดจำ เมื่อเขาเฝ้ามองดู คาตาลีย่า เติบโต ทำในสิ่งที่เธอต้องการ จนในที่สุด เอมิลิโอ ก็พบว่า คาตาลีย่า มีวางแผนที่จะคิดบัญชีแค้น ซึ่งสิ่งนี้เองก็ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างเขาและเธอ"

ความสัมพันธ์ของ คาตาลีย่า กับแฟนก็ถือเป็นที่สิ่งสำคัญ โดย ไมเคิล วาร์แทน ที่รับบทเป็น แดนนี่ เล่าถึงตัวละครของเขาว่า "ความรักทำให้ คาตาลีย่า เข้าไปสู่โลกที่เธอไม่คุ้นเคย แดนนี่ ไม่รู้อะไรมากนักเกี่ยวกับตัวตนของ คาตาลีย่า เพราะว่าเธอไม่เคยพูดถึงชีวิตของตัวเอง แต่เธอก็เริ่มรู้สึกผูกพันธ์กับ แดนนี่ มากกว่าที่ตั้งใจไว้ และมันก็เป็นเรื่องลำบากใจมากขึ้นในการใช้ชีวิตทั้งสองด้าน ที่ถูกแบ่งระหว่างการแก้แค้นและความรัก"

การต่อสู้สไตล์ เจสัน บอร์น

Colombiana เป็นหนังแอ็คชั่นที่เต็มไปด้วยการไล่ล่า ทั้งทางเท้า ทางรถ การไล่ล่าด้วยอาวุธสงคราม และระเบิดจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากที่เกิดขึ้นในรังของ ดอน หลุยส์ โดยผู้กำกับ โอลิเวียร์ เล่าว่า "ฉากสุดท้ายจะเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายของทุกคน มันเริ่มต้นด้วย คาตาลีย่า ใช้เครื่องยิงจรวดถล่มใส่ฐานที่มั่นของศัตรู โดยทั้งเรื่องเราเห็นว่าเธอใช้อาวุธสงครามมากมายหลายชนิด ผมจึงคิดว่าเธอน่าจะต้องมีการต่อสู้มือเปล่าด้วย การต่อสู้ในสไตล์ เจสัน บอร์น ที่ทำให้ทุกคนต้องตื่นเต้นมาแล้ว"

ผู้กำกับและ อเลน ฟิลาส ได้ทุ่มเทเพื่อสร้างฉากต่อสู้มือเปล่าระหว่าง คาตาลีย่า และ มาร์โค ภายในห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งก็กลายเป็นว่าทั้งคู่ใช้อุปกรณ์ทุกอย่างภายในห้องน้ำเป็นอาวุธ ไม่ว่าจะเป็นผ้าเช็ดตัว ฝาส้วม หรือแม้กระทั่งแปรงสีฟัน โอลิเวียร์ อธิบายว่า "ผมปล่อยให้ อเลน จินตนาการฉากต่อสู้ที่ไร้ขอบเขต เหมือนกับที่เขาทำใน The Borne Identity เมื่อ เจสัน บอร์น ใช้เพียงแค่ปากกาสังหารคู่ต่อสู้ ผมอยากได้ฉากต่อสู้ที่รุนแรงและสมจริง มากกว่าที่จะเป็นฉากต่อสู้ที่ได้รับการออกแบบตายตัว"

โซอี้ ต้องฝึกซ้อมกับ อเลน เป็นระยะเวลา 2 เดือนก่อนเริ่มการถ่ายทำ และผลที่ได้รับก็คือฉากการต่อสู้กว่า 98% คือเธอที่แสดงด้วยตัวเอง ซึ่งก็แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของ โซอี้ โดย จอร์ดี้ มอลล่า ผู้รับบทเป็น มาร์โค พูดถึงนักแสดงสาวที่ต้องต่อสู้กับเขาในฉากสำคัญว่า "โซอี้ ฝึกซ้อมกับทีมสตันท์อย่างเอาเป็นเอาตาย ซึ่งเธอก็ทำได้ดีเพราะเธอเคยมีประสบการณ์ในหนังแอ็คชั่นมาแล้ว ผมต้องคอยบอกเธอว่าให้ออมมือกับผมหน่อย แต่สุดท้ายแล้วเธอก็อัดผมจริงๆหลายครั้ง ผมหวังว่าตัวเองคงทำให้เธอเจ็บได้บ้างนะ (หัวเราะ)"

เบื้องหลังการถ่ายทำ

หนังเปิดกล้องตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงพฤศจิกายน ปี 2010 โดยถ่ายทำกันใน 5 เมืองใหญ่อย่าง ปารีส ชิคาโก้ นิวออร์ลีนส์ ไมอามี่ และ เม็กซิโก ซิตี้ โดยผู้กำกับ โอลิเวียร์ ต้องทำงานร่วมกับทีมงานจาก 5 เมือง โดยมีทีมงานหลักที่ทำงานด้วยกันตั้งแต่ต้นจนจบเพียง 15 คน ผู้กำกับ โอลิเวียร์ เล่าถึงการทำงานว่า "ในฮอลลิวู้ดทีมงานถ่ายทำก็มักจะใหญ่เป็นปกติ ซึ่งมันก็ทำให้การทำงานง่ายขึ้น แต่จุดอ่อนก็คือพวกเขาไม่สามารถเคลื่อนไหวได้เร็วเหมือนเรา"

โอลิเวียร์ เล่าต่อว่า "เมื่อใดที่เกิดปัญหา พวกเราก็จะต้องแปลงร่างเป็นแม็คกายเวอร์เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเวลา ผมพยายามดึงศักยภาพจากทีมงานทุกคนให้เต็มที่ แต่มันก็เป็นเรื่องที่ท้าทายในการโน้มน้าวใจทีมงาน บางทีคุณอาจทำงานกับเขาเพียงแค่ไม่กี่วันหรืออาทิตย์ แต่สุดท้ายแล้วทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดี"

การถ่ายทำของ โอลิเวียร์ ก็ถือเป็นเรื่องซับซ้อนอย่างคาดไม่ถึง บางครั้งเขาถ่ายทำฉากเดียวกันในหลายเมือง อย่างเช่นฉากในสถานีตำรวจ ที่ คาตาลีย่า เข้าไปสังหารตัวละครที่ชื่อ นิซโซ่ โดย คาตาลีย่า ถูกจับหน้าสถานีตำรวจในเม็กซิโก ซิตี้ จากนั้นก็ถูกจับเข้าห้องขังและโรงพักในปารีส และเมื่อ คาตาลีย่า ขึ้นบนดาดฟ้าก็เป็นเมืองนิวออร์ลีนส์ นั้นหมายถึงฉากเดียวเขาต้องใช้ถึงสามเมืองเพื่อถ่ายทำ

โอลิเวียร์ กล่าวสรุปถึงสิ่งที่สำคัญในการทำงานว่า “ทุกอย่างต้องเป็นไปตามที่พวกเราวางแผน ไม่มีสิ่งไหนเราสามารถปล่อยผ่านไปได้ คุณต้องสามารถผสมผสานทุกสิ่งที่เราถ่ายทำ จากนั้นก็ประกอบมันขึ้นมาใหม่ทั้งหมด คุณต้องแสดงความต่อเนื่อง ทั้งเรื่องการออกแบบงานสร้าง เครื่องแต่งกาย มันเป็นงานที่บ้าจริงๆ แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าที่สุด"

ตัวละครสำคัญใน Colombiana

โซอี้ ซัลดาน่า เป็น คาตาลีย่า

โอลิเวียร์ เมกาตัน - ผมพยายามหานักแสดงหญิงที่สามารถแบกหนังไว้ได้ทั้งเรื่อง และในความคิดของผม โซอี้ ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด เรายังไม่เห็นว่าเธอมีศักยภาพในหนังแอ็คชั่นแค่ไหน ถึงแม้เธอจะเป็นนักแสดงนำใน Avatar แต่เราก็ไม่ได้เห็นเธอในตัวตนจริง เรายังไม่รู้ว่าเธอทำงานหนักแค่ไหนเพื่อที่จะทำให้ตัวละครมีชีวิต ดังนั้น Colombiana จึงเป็นหนังที่เปิดโอกาสให้เราเห็นแบบเต็มตา เป็นหนังที่แสดงให้ทั้งโลกเห็นว่า โซอี้ เป็นนักแสดงที่เก่งและทำงานหนักแค่ไหน เธอทุ่มเททั้งกายและใจสำหรับฉากแอ็คชั่นและการสร้างอารมณ์ร่วม

โซอี้ ซัลดาน่า - ชีวิตของ คาตาลีย่า ต้องล้มลุกคลุกตลานตลอดเวลา แต่เธอก็สามารถยืนหยัดด้วยตัวเองได้ทุกครั้ง สำหรับเธอแล้วมันคือสัญชาตญาณของการเอาตัวรอด เพราะเธอไม่ต้องการที่จะล้มโดยไม่ได้สู้ และก็ยังเป็นเรื่องของจุดมุ่งหมาย เพราะเธอไม่สามารถปล่อยวางเรื่องในอดีตได้ เธอทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อที่จะล้างแค้น

ไมเคิล วาร์แทน (แดนนี่)

ไมเคิล วาร์แทน - แดนนี่ เป็นศิลปินวาดภาพ เขาเป็นผู้ชายธรรมดาทั่วไป เมื่อ คาตาลีย่า เดินทางเข้ามาในชีวิต เขาก็ตกหลุมรักทันที แดนนี่ หลงเสน่ห์เพราะความลึกลับในตัวเธอ โดยผมทำงานร่วมกับ โอลิเวียร์ เพื่อค้นหาแรงขับเคลื่อนระหว่างตัวละครของผมกับ โซอี้ หารายละเอียดปลีกย่อยที่จะทำให้ แดนนี่ มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพื่อทำให้คนดูรู้สึกผูกพันธ์และคิดว่า คาตาลีย่า ยังมีคนที่เธอสามารถระบายความทุกข์ได้

จอร์ดี้ มอลล่า เป็น มาร์โค

จอร์ดี้ มอลล่า - มาร์โค ไม่ใช่ผู้ชายแบบที่คุณเห็นก็รู้ใจ แต่เพราะการที่ดูไม่เป็นพิษเป็นภัยนี่แหละที่ทำให้เขาอันตรายที่สุด เขายืนอยู่ตรงกลางระหว่าง ดอน หลุยส์ และ คาตาลีย่า ระหว่างหัวหน้าและเหยื่อของเขา เขาเกลียดในทำงานให้กับ ดอน หลุยส์ ในทางกลับกันเขาก็นับถือศัตรูอย่าง คาตาลีย่า เพราะเข้าใจถึงสิ่งที่อยู่ในใจของเธอ เพราะเขาก็เคยตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเธอในอดีต

คลิฟฟ์ เคอร์ติส เป็น เอมิลิโอ

โอลิเวียร์ เมกาตัน - เอมิลิโอ เป็นเหมือนพ่อคนที่สองของ คาตาลิย่า เขาเลี้ยงดูเธอเพราะเธอมีความผูกพันธ์ทางสายเลือด นี่คือประเด็นที่ทำให้หนังมีหัวจิตหัวใจมากกว่าหนังแอ็คชั่นทั่วไป การถ่ายทำในร้านหนังสือระหว่าง โซอี้ และ คลิฟฟ์ เป็นฉากที่ผมชอบที่สุด และก็ยังเป็นฉากที่สะเทือนใจที่สุด โดยในฉากนั้น คาตาลีย่า และ เอมิลิโอ ทะเลาะกันอย่างรุนแรง โดยที่ไม่รู้ว่านั้นคือครั้งสุดท้ายที่พวกเขาจะได้พบหน้ากัน

เลนนี่ เจมส์ เป็น เจ้าหน้าที่ เจมส์ รอส

เลนนี่ เจมส์ - รอส เป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่ไล่ล่าฆาตกรปริศนามากว่า 4 ปี เขาถูกครอบงำจากการสืบสวนคดี และก็เป็นคดีเดียวที่เขาทำอยู่ในตอนนี้ รอส เป็นตัวละครที่มีความชัดเจนที่สุดในเรื่อง เขาไม่ใช่เอฟบีไอทั่วไป เช่นเดียวกับ คาตาลีย่า ก็ไม่ใช่นักฆ่าทั่วไป เราจะได้เห็นเขามากกว่าผู้ชายที่ผดุงความยุติธรรม

ประวัตินักแสดง

โซอี้ ซัลดาน่า (รับบทเป็น คาตาลีย่า)

โซอี้ ซัลดาน่า คือนักแสดงสาวที่ได้รับการยอมรับที่สุดคนหนึ่งในฮอลลีวู้ด เธอสร้างชื่อให้กับตัวเองในฐานะนักแสดงหญิงที่มีฝีมือการแสดงอันหลากหลาย และเป็นที่ยอมรับในการเลือกแสดงในหนังบล็อคบัสเตอร์ โดยผลงานของ ซัลดาน่า ที่ทุกคนจดจำได้ก็คือหนังแอ็คชั่น/ไซไฟ Star Trek ในบท ผู้หมวดอูฮูร่า และ Avatar หนังที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน ที่เธอรับบทเป็น เนียทีรี่ ลูกสาวหัวหน้าเผ่านาวี

ซัลดาน่า เริ่มมีชื่อเสียงจากหนังแอ็คชั่น/ผจญภัย Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl ในปี 2003 ร่วมกับ จอห์นนี่ เด็ปป์, ออแลนโด้ บลูม และ เคียร่า ไนท์ลี่ย์ โดยรับบทเป็นโจรสลัดสาวที่ถูก แจ็ค สแปร์โรว์ ขโมยเรือ และในปี 2004 เรื่อง Terminal ของผู้กำกับ สตีเว่น สปีลเบิร์ก โดยเธอรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสหรัฐแสดงคู่กับ ทอม แฮงค์ และ แคทธาลีน ซีต้า โจนส์

ผลงานเรื่องอื่นๆของเธอก็ยังมี Center Stage หนังเต้นบัลเล่ต์เรื่องเยี่ยม, Vantage Point หนังทริลเลอร์นำแสดงโดย เดนนิส เคว็ด, Guess Who หนังโรแมนติก-คอมเมดี้ที่แสดงคู่กับ แอชตัน คุชเชอร์, Crossroads ที่แสดงคู่กับ บริทนี่ย์ สเปียร์ และ Drumline หนังวัยรุ่นที่เธอแสดงคู่กับ นิค แคนนอน

โซอี ซัลดาน่า เป็นนักแสดงอเมริกันเชื่อสายโดมินิกันที่เกิดในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เธอเดินทางกลับไปใช้ชีวิตวัยเด็กที่ประเทศโดมินิกัน ก่อนจะลาออกจากโรงเรียนและย้ายกลับสหรัฐเพื่อความฝันในการเป็นนักแสดง โดยเริ่มต้นเส้นทางจากการเป็นนางแบบ ก่อนที่จะกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าของฮอลลิวู้ดในปัจจุบัน

ไมเคิล วาร์แทน (รับบทเป็น แดนนี่)

ไมเคิล วาร์แทน เป็นนักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายฝรั่งเศส เขามีผลงานการแสดงทั้งในภาพยนตร์และซีรี่ย์ โดยเป็นที่รู้จักจากบท ไมเคิล วอห์น ในซีรี่ย์แนวแอ็คชั่น/ดราม่าเรื่อง Alias ประกบกับ เจนนิเฟอร์ การ์เยอร์ รวมถึงบทบาทในซีรี่ย์คุณภาพเรื่องอื่น ไม่ว่าจะเป็น Ally McBeal และ Friends

ผลงานทางโลกภาพยนตร์ เขาสร้างชื่อจากหนังดราม่าอย่าง The Myth of Fingerprints ในปี 1997 ก่อนที่จะกลายเป็นขวัญใจของสาวๆในบทคุณครูหนุ่มที่ ดรูว แบร์รี่มอร์ แอบรักในหนังฮิต Never Been Kissed ซึ่งก็ทำให้เขาได้รับบทในหนังโรแมนติก-คอมเมดี้มากมาย เช่น Next Best Thing และ It Had to Be You

ผลงานเรื่องอื่นๆของ วาร์แทน ก็ยังมี Monster-in-Law หนังโรแมนติก-คอมเมดี้ที่เขาแสดงคู่กับ เจนนิเฟอร์ โลเปซ, One Hour Photo หนังคุณภาพที่นำแสดงโดย โรบิน วิลเลี่ยมส์ และ Rogue หนังแอ็คชั่น/สัตว์ประหลาดที่เขาแสดงคู่กับ ราดาห์ มิทเชลล์ และ แซม เวอร์ธิงตัน

คลิฟฟ์ เคอร์ติส (รับบทเป็น เอมิลิโอ)

ผลงาน >>> Sunshine, Die Hard 4, Training Day

จอร์ดี้ มอลล่า (รับบทเป็น มาร์โค)

ผลงาน >>> Knight and Day, Elizabeth: The Golden Age, Bad Boys II

เลนนี่ เจมส์ (รับบทเป็น เจ้าหน้าที่รอส)

ผลงาน >>> The Next Three Days, Snatch, Sahara, 24 Hour Party People

แคลลัม บลู (รับบทเป็น ริชาร์ด)

ผลงาน >>> ซีรี่ย์ Smallville, ซีรี่ย์ Dead Like Me, The Princess Diaries 2: Royal Engagement

ทีมผู้สร้าง

โอลิเวียร์ เมกาตัน (ผู้กำกับ)

โอลิเวียร์ เมกาตัน เป็นศิลปินวาดภาพก่อนที่เขาจะผันตัวมาเป็นผู้กำกับ โดยเขาไม่มีพื้นฐานการทำหนังมาก่อน แต่อาศัยความรักและความหลงไหลในหนังแอ็คชั่นในการถ่ายนัง เขาทำหนังสั้นถึง 15 เรื่องก่อนที่จะกำกับหนังเรื่องแรกที่ชื่อ Exit ซึ่งเขาก็เจอแจ็คพ็อตเมื่อ ลุค เบซอง ได้ดูหนังและตัดสินใจที่จะซื้อสิทธิ์เพื่อฉายต่างประเทศ

หลังจากนั้น โอลิเวียร์ ก็ได้ทำหนังอีกเรื่องชื่อ Red Siren ก่อนที่จะได้รับมอบหมายให้กำกับฉากแอ็คชั่นเรื่อง Hitman ซึ่งสร้างจากเกมชื่อดัง ก่อนที่ เบซอง จะเห็นว่าเขาพร้อมแล้ว และมอบหน้าที่ให้เขากำกับ Transporter 3 ซึ่งถือเป็นภาคล่าสุดของแฟรนไชส์หนังแอ็คชั่นชื่อดัง

ภาพยนตร์เรื่อง Colombiana ถือเป็นหนังใหญ่เรื่องที่ 2 ของ โอลิเวียร์ โดยเขาพูดถึงการทำงานในเรื่องนี้ว่า "สไตล์ของหนังเรื่องนี้มีความใกล้เคียงกับผมมากที่สุด และผมก็ยังอยากพัฒนาตัวเองต่อไปอีก Colombiana เล่าเรื่องที่ซับซ้อนและกินใจของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งมันหายากมากในโลกของหนังแอ็คชั่น"

ลุค เบซอง (ผู้อำนวยการสร้าง/เขียนบทร่วม)

ลุค เบซอง เป็นผู้กำกับที่มีอิทธิพลต่อการทำหนังกับผู้กำกับรุ่นใหม่ โดยหนัง 2 เรื่องที่เขากำกับถือว่าขึ้นหิ้งหนังคลาสสิกไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับสาวนักฆ่าที่ไร้เดียงสาต่อโลกอย่าง La Femme Nikita (นิกิต้า ผู้หญิงมากกว่าหนึ่ง) ซึ่งฮอลลิวู้ดนำมารีเมคในชื่อ Point of No Return นำแสดงโดย บริดเจ็ท ฟอนด้า และเป็นแรงบันดาลให้กับซีรี่ย์สุดฮิตอย่าง Alias และนักฆ่าอาชีพอย่าง Leon: The Professional (นักฆ่าลีออง) ที่นำแสดงโดย ฌอง รีโน, นาตาลี พอร์ตแมน และ แกรี่ โอลด์แมน

ลุค เบซอง ยังเคยกำกับหนังฮอลลิวู้ดในผลงานแอ็คชั่น-ไซไฟสุดมันเรื่อง The Fifth Element (รหัส 5 คนอึดทะลุโลก) นำแสดงโดย บรูซ วิลลิส และ มิล่า โจโววิช ซึ่งนักแสดงคนนี้ก็เคยแต่งงานและร่วมงานกับ เบซอง มาแล้วใน The Messenger: The Story of Joan of Arc หนังที่สร้างจากเรื่องจริงของ โจน ออฟ อาร์ค

นอกจากกำกับหนังแล้ว ลุค เบซอง ยังอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหนังมากกว่า 100 เรื่อง ทั้งเขียนบทและอำนวยการสร้างในสตูดิโอของเขาที่ชื่อ EUROPA CORP โดยมีผลงานแอ็คชั่นมันสะใจมากมาย เช่น Taken, The Transporter ทั้งสามภาค, Taxi ทั้งสี่ภาค, B13 ทั้งสองภาค และ From Paris With Love (คู่ระห่ำ ฝรั่งแสบ) ซึ่งนำแสดงโดย จอห์น ทราโวลต้า และ โจนาธาน รีส เมเยอร์

เบซอง พึ่งมีผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดที่เข้าฉายปีที่แล้วเรื่อง Adele Blanc-Sec (พลังอะเดล ข้ามขอบฟ้า โค่น 5 อภิมหาภัย) หนังแอ็คชั่น-ผจญภัย-แฟนตาซีที่ทำรายได้ดีไปทั่วโลก และเขากำลังจะมีหนังดราม่าชื่อ The Lady นำแสดงโดย มิเชล โหยว ซึ่งสร้างจากเรื่องจริงของ อองซาน ซูจี นักต่อสู้ทางการเมืองของพม่า

อเลน ฟิกลาส (ผู้ออกแบบฉากแอ็คชั่น)

ผลงาน >>> The Bourne Identity, Babylon A.D., Largo Winch

มิเชล จูเลียน (ผู้กำกับฉากแอ็คชั่น)

ผลงาน >>> Transporter 1-3, Taken, Rush Hour 3, From Paris with Love

โรเมน ลาโครบาส (ผู้กำกับภาพ)

ผลงาน >>> Transporter 3, Special Correspondents, His Majesty Minor

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้