วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ได้รับเกียรติกำกับ “Camellia : รักแรก รักเธอ รักสุดท้าย” หนังเด่นจากเทศกาลภาพยนตร์ฯ ปูซาน

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๑๗
ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ภูมิใจเสนอภาพยนตร์สามภาษารัก “Camellia : รักแรก รักเธอ รักสุดท้าย” ผลงานของ 3 ผู้กำกับ 3 ประเทศ ได้แก่ วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง จากประเทศไทย, อิซาโอะ ยูกิซาดะ (Isao Yukisada)จาก ญี่ปุ่น และ จาง จุน ฮวาน (Jang Junhwan) จากประเทศเกาหลี โดยเริ่มจากการดำริของ คิม ดอง โฮ (KIM Dongho) ผู้อำนวยการเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ที่จะทำหนังรัก ที่มีฉากหลังเป็นเมืองปูซาน โดยมีชื่อระหว่างถ่ายทำว่า “ปูซาน โปรเจ็ค” และผันมาเป็น “Camellia” ที่ในภาษาเกาหลีใช้ว่า “ดองแบก” อันเป็นทั้ง ชื่อเกาะ, ชื่อป่า และ ชื่อดอกไม้ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำเมืองปูซาน หมายถึงการรอคอยคำมั่นสัญญาและรักนิรันดร์

สำหรับผู้กำกับฯ ทั้งสามนั้น ถูกคัดเลือกจากผลงานที่กำลังเป็นที่จับตาและจัดว่าเป็นผู้กำกับอันดับต้นๆของเอเชีย วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับหนึ่งเดียวของไทยก็ได้รับเกียรตินี้เช่นกัน โดยกำกับภาพยนตร์เรื่อง “IRON PUSSY : Kimchi Affair” เล่าเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นชั่วข้ามคืนระหว่างสายลับชาวไทยกับหนุ่มลึกลับชาวเกาหลี โดยตัวหนังจะฉายให้เห็นภาพของเมืองปูซานอีกมุมหนึ่ง ซึ่ง “IRON PUSSY : Kimchi Affair” นี้ ถ่ายทำโดยทีมงานส่วนหนึ่งจากประเทศไทย

“ทางทีมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานเขามีความคิดว่าอยากจะทำหนังร่วมกันระหว่างประเทศแถบภูมิภาคเอเชีย ก็มีคนติดต่อเรามาแล้วบอกว่าให้ทำอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับความรักที่เกิดขึ้นที่ปูซาน โดยใช้โลเกชั่นที่นั่น เราก็เสนอเรื่องนี้เขาไปแล้วเขาก็ชอบมาก

ส่วนเหตุผลที่ผมได้รับคัดเลือกให้ร่วมโปรเจ็คนี้คงไม่ใช่เพราะผมเก่งหรืออะไร แต่น่าจะเนื่องมาจากความคุ้นเคยกันมากกว่า เพราะผมไปเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานมา 6 ครั้งแล้ว น่าจะแมตช์กับโปรเจคนี้ที่สุด คุยกันรู้เรื่องสุด เราก็พวกไม่เรื่องมาก ให้ทำอะไรก็ทำ”

ภาพยนตร์เรื่อง “Camellia : รักแรก รักเธอ รักสุดท้าย” จะถูกฉายนอกเทศกาลภาพยนตร์ เป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย ในวันที่ 15 กันยายนนี้

คลิป Camellia รักแรก รักเธอ รักสุดท้าย (TRAILER OFFICIAL)

http://www.youtube.com/watch?v=8uy-oKYFWLk

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest