โซเชียล สกรีน ส่งผล ช่อง ย๊าค ทีวี กระแสแรงวัยรุ่นปลื้ม สปอนเซอร์จ่อคิวแน่น

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๒๖
บริษัท ย๊าค จำกัด (YAAK) ในเครืออาร์เอส ประกาศแจ้งเกิดช่อง ย๊าค ทีวี ฟรีทีวี Uncensored 24 ชม. เป็นปลื้มกระแสตอบรับแรง มัดใจวัยทีนแบบอยู่หมัด ด้วยกลยุทธ์เชื่อมโยงโซเชียลเน็ตเวิร์ค เปิดโอกาสให้ผู้ชมมีส่วนร่วม พร้อมชูคอนเทนต์ที่แข็งแรงและแตกต่าง ส่งตรงความบันเทิงสู่หน้าจอทีวีพร้อมกันทั่วประเทศ ออกอากาศเพียง 1 เดือนแรก วัยรุ่นชมเปาะเต็มใจอ้าแขนรับ สปอนเซอร์เข้าแน่นถึงสิ้นปี ตั้งเป้า 1 ปี ทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

นางสาวภัทธิรา ปาลวัฒน์วิไชย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ย๊าค จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ย๊าค ทีวี ฟรีทีวี Uncensored 24 ชม. วางตัวเองเป็นช่องทีนวาไรตี้อันดับ 1 ของเมืองไทย นำเสนอรายการที่ตรงใจวัยรุ่นมากที่สุดใน พ.ศ. นี้ เช่น รายการน่ารักอ่ะ , PAPAYAAKZI , ARTIST UNCENSORED , YAAK MUSIC SPACE นอกจากนั้น ย๊าค ทีวี ยังได้เชื่อมโยงโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพื่อลิงค์กับช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็น Face Book , Twitter , MMS และ You Tube รวมถึงให้วัยรุ่นได้ติดต่อสื่อสารกับศิลปินที่ตนเองชื่นชอบผ่านหน้าจอโทรทัศน์แบบเรียลไทม์ ด้วยการสร้างมิติใหม่ในการนำเสนอ กับการเป็นช่องโทรทัศน์รายแรกของเมืองไทย ที่นำระบบ ”โซเชียล สกรีน” มาใช้ในการอัพเดท Face Book และ Twitter รวมถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆของช่อง และกระแสความนิยมของศิลปินมาโชว์บนหน้าจอทีวีแบบสดๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่ม New Gen ตลอดทั้ง 24 ชม. ซึ่งปัจจุบันเรามีฐานจำนวนแฟนคลับที่ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของศิลปินในกลุ่ม

ป๊อปสตาร์อยู่ที่ประมาณ 3-4 ล้านคน ซึ่งมองว่าฐานแฟนคลับของศิลปินอาร์เอสทั้งหมด จะกลายมาเป็นฐานผู้ชมของช่อง ย๊าค ทีวี ด้วยเช่นกัน

จากการออกอากาศไปเพียง 1 เดือนแรก ย๊าค ทีวี ได้รับผลการตอบรับจากกลุ่มวัยทีนทั่วประเทศแบบดีเกินคาด ปัจจุบันมีจำนวนผู้ชมมากกว่า 3.8 ล้าน คน เป็นกลุ่มที่มีช่วงอายุระหว่าง 4 — 24 ปี เตรียมขยายฐานสู่กลุ่ม แมส ยูนิเวอร์ซิตี้ และคาดว่าจะเพิ่มจำนวนฐานผู้ชมเป็น 8 ล้านคน ภายในระยะเวลา 1 ปี โดยช่วงเวลาที่มีผู้ชมมากที่สุดคือช่วงเวลาระหว่าง 16.00 — 21.00 น. ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เป็นไฮไลท์ของช่อง จึงมีจำนวนยอดผู้เข้าชมมากที่สุดของแต่ละวัน นอกจากนั้น ย๊าค ยังเร่งเดินหน้าทำการตลาดแบบเต็มตัวเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้ชมทั่วประเทศ ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่เป็นสปอนเซอร์หลักแล้วหลายราย และครอบคลุม

แบรนด์สินค้าในกลุ่มวันรุ่นหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มเทคโนโลยี , กลุ่มขนขบเคี้ยว , กลุ่มบิวตี้ และกลุ่มเครื่องดื่ม อาทิ Nokia , Smooth E , Samsung , สาหร่ายมาชิตะ , นมเปรี้ยวโฟร์โมสต์ ฯลฯ ปัจจุบันเรามีแบรนด์สินค้าที่ให้การสนับสนุนแล้วเกือบ 20 แบรนด์ เลยทีเดียว อีกทั้งยังมีการร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอีกหลายตัว และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น ทาโร่ MC Contest , MC Lady Ohhyo to Japan , Maybelline BB Gen Idol เป็นต้น ทำให้ลูกค้าหลายรายไว้วางใจและเลือกให้ย๊าคเป็นผู้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในปีถัดไป ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่มองว่า ย๊าค ทีวี เป็นช่องโทรทัศน์ที่มีศักยภาพรวมถึงมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนคือกลุ่มวัยรุ่น การที่ลูกค้าเลือกลงโฆษณาหรือตัดสินใจเป็นสปอนเซอร์ในช่องย๊าค ทีวี จะมีส่วนช่วยให้แบรนด์สินค้าเหล่านั้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว และคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไป

ถือได้ว่าผลการตอบรับที่ดีภายในระยะเวลาไม่นานเช่นนี้ จะเป็นการส่งสัญญาณที่ดีในการเริ่มต้นทำธุรกิจของ ย๊าค ทีวี เชื่อว่าภายในระยะเวลา 1 ปี ย๊าค ทีวี จะมีจำนวนผู้ชมที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นไม่ต่ำกว่า 8 ล้านคน และจะเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปี 55 ย๊าค ทีวี มีแผนทำกิจกรรมทางการตลาดและโปรโมทช่องซึ่งจะจัดร่วมกับสปอนเซอร์ ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท และพร้อมเปิดรับช่องทางการสื่อสารใหม่ๆ และมีแผนจะเปิดแอพพลิเคชั่นของตัวเองเร็วๆ นี้ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้มีช่องทางในการเข้าถึง ย๊าค ทีวี เพิ่มขึ้น มั่นใจภายใน 1 ปี คาดทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน พร้อมก้าวขึ้นเป็นช่องทีนวาไรตี้ อันดับ 1 ของเมืองไทยได้อย่างแน่นอน

“ สำหรับการออกอากาศเพียง 1 เดือน ของช่อง ย๊าค ทีวี กับผลการตอบรับแบบดีเกินคาด ทั้งในแง่ของจำนวนผู้ชม รายได้ และสปอร์เซอร์ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราเชื่อมั่นว่าถึงแม้ธุรกิจโทรทัศน์ดาวเทียมจะมีการแข่งขันที่ดุเดือด แต่ด้วยศักยภาพ รวมถึงความพร้อมของทีมงานมืออาชีพ ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ด้านการผลิตรายการโทรทัศน์วัยรุ่น อีกทั้ง ย๊าค ทีวี ยังมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน จึงทำให้เราเดินหน้าทำการตลาดไปได้อย่างถูกทางและตรงจุด คาดภายใน 1 ปี สามารถทำรายได้ 100 ล้าน ได้อย่างแน่นอน ” นางสาวภัทธิรา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา