เตรียมระทึกไปกับ Dream House การประกบกันครั้งแรกของ แดเนียล เคร็ก, เรเชล ไวซ์ และ นาโอมิ วัตตส์ ผลงานเรื่องล่าสุดของ จิม เชอร์ริแดน

พฤหัส ๑๓ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๒๖
Dream House เป็นการพบกันครั้งแรกของสามนักแสดงชื่อดังของฮอลลิวู้ด ไม่ว่าจะเป็น แดเนียล เคร็ก, เรเชล ไวซ์ และ นาโอมิ วัตตส์ ผลงานจากสุดยอดผู้กำกับ จิม เชอร์ริแดน ที่ทำหนังคลาสสิกอย่าง In America, My Left Foot, In the Name of the Father โดยผลงานของเขาทั้งหมดถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์รวมกันถึง 16 รางวัล

แดเนียล เคร็ก ที่รับบทเป็น เจมส์ บอนด์ ใน Casino Royale และ Quantum of Solace รับบทเป็น วิล ผู้ชายที่พยายามสืบหาเรื่องราวในอดีตของบ้านที่เขาและครอบครัวเพิ่งย้ายเข้ามา โดยเผยถึงการตัดสินเข้ามาแสดงว่า “ผมเป็นแฟนหนังของ จิม เชอร์ริแดน โดยหนังเรื่องโปรดของผมก็คือ My Left Foot และ In the Name of the Father พวกเราคุยกันมานานแล้วว่าอยากร่วมงานกัน เขาเป็นผู้กำกับในฝันของนักแสดง เป็นนักเล่าเรื่อง และเป็นผู้กำกับที่มีอารมณ์ร่วมในสิ่งที่ทำมากที่สุด เขาจะบอกกับนักแสดงเสมอว่าให้ถ่ายทอดสิ่งที่อยู่ในความคิดออกมา”

เรเชล ไวซ์ นักแสดงสาวที่โด่งดังจากหนังบล็อคบัสเตอร์ The Mummy และ The Mummy Returns ก่อนที่จะได้รับรางวัลออสการ์จาก The Constant Gardener เผยถึงสิ่งที่ทำให้เธอเข้ามารับบทเป็น ลิบบี้ คุณแม่ลูกสองและภรรยาของ วิล ว่า ”สิ่งที่ฉันรักก็คือหนังมีการหักมุมที่น่าทึ่งที่สุด มันทำให้ฉันรู้สึกแปลกใจและคาดไม่ถึงมาก่อน ฉันแทบทรุดลงไปกองกับพื้นเมื่ออ่านบทหนังจบ มันมีความน่าพิศวง การสืบสวนสอบสวน และโศกนาฏกรรม ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะความรัก”

อีกหนึ่งนักแสดงชื่อดังก็คือ นาโอมิ วัตตส์ ที่มีทั้งผลงานบล็อคบัสเตอร์ The Ring และ King Kong รวมถึงหนังคุณภาพอย่าง 21 Grams ที่ทำให้เธอถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ โดยเธอได้เผยถึงบทบาทที่ได้รับว่า “ฉันรับบทเป็น แอน เพื่อนบ้านของ วิล และครอบครัว เธอรู้เรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นในบ้านหลังนี้ แอน เป็นเหมือนกุญแจสำคัญที่จะพาคนดูเข้าไปสู่เรื่องราวที่ถูกซ่อนไว้ นี่เป็นบทบาทที่ต้องอาศัยความละเอียดอ่อนและซับซ้อน เพราะมันสำคัญที่จะทำให้คนดูรู้ว่าเธอมีความลับ และก็มีอะไรบางอย่างที่ทำให้เธอไม่สามารถพูดออกมาได้”

ทางด้านผู้กำกับ จิม เชอร์ริแดน ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว 6 ครั้ง พูดถึงสิ่งที่ทำให้เขาเลือกเรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นล่าสุด “ผมไม่เคยจำกัดตัวเองในหนังแนวเดียว ผมได้อ่านบทภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วก็อยากทำทันที Dream House มีเรื่องราวที่ตื่นเต้นและน่าติดตาม มีการหักมุมที่สมเหตุสมผล และความลึกลับจะถูกทำให้กระจ่างในตอนจบ ผมคิดว่ามันมีกลิ่นอายของ The Others, The Sixth Sense และ Shutter Island ในขณะเดียวกันก็มีจิตวิญญาณของหนังรักอย่าง Ghost ด้วย มันไม่ได้จำกัดอยู่ในหนังแนวใดแนวหนึ่ง”

Dream House เป็นเรื่องราวของ วิล (แดเนียล เคร็ก) ที่พา ลิบบี้ (เรเชล ไวซ์) ภรรยาและลูกสาวสองคนย้ายไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ ทันทีที่พวกเขาเริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม ก็ต้องพบว่าที่แห่งนี้เคยเกิดเหตุฆาตกรรมแม่และลูก และทุกคนเชื่อว่าเป็นฝีมือของสามี เมื่อ วิล เริ่มสืบค้นถึงความหลังที่เกิดขึ้น เบาะแสเดียวที่พบคือ แอน (นาโอมิ วัตตส์) เพื่อนบ้านที่สนิทสนมกับครอบครัวก่อน ในขณะ วิล และ แอน พยายามปะติดปะต่อเรื่องราว พวกเขาก็ต้องค้นพบกับเรื่องราวของผู้ชายที่เคยอยู่ในบ้านในฝันของ วิล ซึ่งมีความเกี่ยวโยงที่น่าสะพรึงกลัวกับครอบครัวของเขา

Dream House มีกำหนดฉายวันที่ 20 ตุลาคม นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ