MOVIE GUIDE: TRESPASS

พุธ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๕:๐๗
ประเภท Action / Thriller

คำโปรย When terror is at your doorstep. You can run. Or you can fight.

กำหนดฉาย 24 พฤศจิกายน 2011

จัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์

อำนวยการสร้าง อาวิ เลอร์เนอร์ (The Expendables, Rambo, 16 Blocks)

กำกับ โจเอล ชูมาคเกอร์ (Phone Booth, Batman Forever, Batman & Robin)

เขียนบท คาร์ล กาจดูเซ็ค

นำแสดง นิโคลัส เคจ (National Treasure 1 & 2, Con Air, Face/Off)

นิโคล คิดแมน (Australia, Moulin Rouge!, The Hours, Rabbit Hole)

แคม จิแกนเด็ท (Twilight, Never Back Down, Burlesque)

เบน เมนเดลโซห์น (Knowing, Australia, Animal Kingdom)

เนื้อเรื่อง

เมื่ออันตรายถึงหน้าบ้านคุณ... คุณจะหนีหรือสู้? พบกับการประกบกันครั้งแรกของสองซุปเปอร์สตาร์ชื่อดัง นิโคลัส เคจ (Knowing, Con Air, National Treasure 1 & 2) และ นิโคล คิดแมน (Australia, Moulin Rouge!) ในผลงานของผู้กำกับชื่อดัง โจเอล ชูมาคเกอร์ (Phone Booth, Batman Forever และ Batman & Robin)

ในชุมชนของคนมีฐานะ ระบบความปลอดภัยถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่เว้นแม้แต่บ้านของครอบครัวมิลเลอร์ ด้วยการตกแต่งภายในที่ถูกออกแบบอย่างงดงาม และระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย ชีวิตของ ไคล์ (นิโคลัส เคจ) นักธุรกิจใหญ่, ซาร่าห์ (นิโคล คิดแมน) ภรรยาที่สวยงาม และลูกสาววัยรุ่น อาเวรี่ (ลิอาน่า ลิเบราโต้) ก็ดูจะเพียบพร้อมไปทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม ซาร่าห์ ก็พบว่าตัวเองรู้สึกติดใจ โจนาห์ (แคม จิแกนเด็ท) ผู้ชายที่เข้ามาทำงานในบ้าน แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น เมื่อ โจนาห์ คือสมาชิกกลุ่มอาชญากรสุดโหดที่นำโดย เอเลียส (เบน เมนเดลโซห์น) ที่วางแผนบุกปล้นบ้านมานานหลายเดือน ครอบครัวมิลเลอร์ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์คับขัน ความลับของแต่ละคนถูกเปิดเผยอย่างไม่มีทางเลี่ยง การทรยศ หลอกลวง และการหักหลัง ไคล์ ต้องตัดสินใจที่จะทำอะไรสักอย่าง เพื่อให้เขาและครอบครัวเอาตัวรอดไปจากสถานการณ์นี้

เกร็ดภาพยนตร์

นิโคลัส เคจ นักแสดงที่ได้รับออสการ์มาแล้วจาก Leaving Las Vegas รวมถึงผลงานบล็อคบัสเตอร์มากมายไม่ว่าจะเป็น Con Air, Face/Off และ National Treasure 1 & 2 พูดถึงการทำงานในหนังเรื่องนี้ว่า "นี่คือหนังในพื้นที่จำกัดที่มีการหักมุมแบบที่คุณคาดไม่ถึง และมันก็ยังเป็นหนังล้างแค้นที่จะทำให้คนดูสะใจ เมื่อคนธรรมดาถูกผลักไปจนทะลุจุดอดกลั้น โดยนอกจากเนื้อหาของหนังแล้ว ผมก็ยังรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ นิโคล เป็นครั้งแรก เธอผู้หญิงที่เป็นตัวแทนของความงามในฮอลลิวู้ด รวมถึงการกลับไปร่วมงานกับ โจเอล นับตั้งแต่ที่พวกเราได้ร่วมงานกันใน 8 MM อีกด้วย”

คิดแมน นักแสดงที่ได้รับรางวัลออสการ์มาแล้วจาก The Hours และมีผลงานคุณภาพมากว่า 3 ทศวรรษ ไม่ว่าจะเป็น The Others, Moulin Rouge! และ Australia ก็ได้พูดถึงความจริงจังของเนื้อหาว่า "ประเด็นของการบุกปล้นบ้านนั้นเป็นเรื่องใกล้ตัว ซึ่งพวกเราก็ถ่ายทอดมันออกมาอย่างจริงจังและสมจริง ฉันจำได้เลยว่าหลังปิดกล้อง บางครั้งตัวเองต้องเดินลงบันไดบ้านมา เพราะคิดไปว่าได้ยินเสียงอะไรแปลกๆ นั้นเป็นเพราะความรุนแรงที่เกิดขึ้นนั้นมันเข้ามาอยู่ในจิตใจของฉันเลย"

ผู้กำกับ โจเอล ชูมาคเกอร์ ที่ทำหนังแอ็คชั่นในพื้นที่จำกัดที่สนุกที่สุดมาแล้วใน Phone booth รวมถึงหนังบล็อคบัสเตอร์อย่าง Batman Forever และ Batman & Robin ก็ได้พูดถึงหัวใจของหนังว่า "ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นจากความกลัว ความกลัวในตอนกลางคืนที่คุณตื่นขึ้นมาและมีคนแปลกหน้าอยู่ในบ้าน และที่น่ายิ่งติดตามไปกว่านั้นคือถ้าเกิดคนแปลกหน้าที่เข้ามา มีความสัมพันธฺหรือเกี่ยวพันกับสมาชิกในบ้านคุณมาก่อนล่ะ ความลับของทุกคนทำให้เรื่องราวยิ่งเข้มข้นขึ้น และทำให้การดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดเชื่อถึงผู้ชมได้มากขึ้น"

แคม จิแกนเด็ท หนุ่มฮ็อตของสาวๆหลายคน ที่มีผลงานชื่อดังไม่ว่าจะเป็น Twilight ที่รับบทเป็นแวมไพร์สุดโหด เจมส์ หรือจะเป็นหนังแอ็คชั่น Never Back Down ครั้งนี้เขารับบทเป็นหนุ่มหล่อที่ตัวละครของ นิโคล คิดแมน ให้ความสนใจ แต่กลับกลายว่าเขาเป็นหนึ่งในแก๊งค์ที่วางแผนปล้นบ้าน เขาพูดถึงประสบการณ์ในกองถ่ายว่า "ผมคิดว่านักแสดงทุกคนในหนังเรื่องนี้ต่างก็ได้รับบาดเจ็บไปตามๆกัน นอกจากที่กระดูกหมัดผมจะแตกในฉากที่ต่อยตู้เย็นแล้ว ก็ยังมีฉากที่ผมอัด นิโคลัส จนมืนและทำให้เขาต้องพักการถ่ายทำไปทั้งวัน คุณจะรู้สึกแปลกใจว่าหนังเรื่องนี้มีฉากแอ็คชั่นมากกว่าที่คิดไว้เยอะ"

หนังยังได้นักแสดงดาวรุ่งอย่าง ลีอาน่า ลิเบราโต้ ที่เพิ่งมีผลงานแจ้งเกิดใน Trust ที่ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Chicago International Film Festival โดยใน Trespass เธอได้รับบทเป็นวัยรุ่นสาวเจ้าปัญหา และได้พูดถึงบทบาทนี้ว่า "อเวรี่ ก็เหมือนกับวัยรุ่นสาวทั่วไป เธอถูกพ่อแม่ตามใจจนตัวเองไม่เคยคิดถึงผลกระทบที่ตัวเองทำลงไป ฉันคิดว่าทั้ง Trust และ Trespass มีความคล้ายกันตรงที่มันเป็นเหมือนอุทาหรณ์ให้กับทุกคน มันทำให้คุณนั่งไม่ติดเก้าอี้ เพราะคุณจะคิดว่ามันอาจเกิดขึ้นกับตัวเองหรือลูกได้"

ตัวอย่าง ? http://www.youtube.com/watch?v=3IwJBxADNLA&feature=player_embedded

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา