“มาร์กาเรต แทตเชอร์” สตรีเหล็กที่โลกต้องยกนิ้วให้ เอ็ม พิคเจอร์ส เปิดม่านประวัติศาสตร์หญิงเก่งที่ถูกจารึกใน The Iron Lady

จันทร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๖:๕๑
“มาร์กาเรต แทตเชอร์” สตรีเหล็กที่โลกต้องยกนิ้วให้เอ็ม พิคเจอร์ส เปิดม่านประวัติศาสตร์หญิงเก่งที่ถูกจารึกใน The Iron Ladyการันตีหนังดีมีคุณภาพจากเวที Golden Globe Awards 2012

เอ็ม พิคเจอร์ส ชวนผู้ชมร่วมเปิดม่านประวัติศาสตร์ของหญิงเหล็กที่ก้าวขึ้นครองตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศอังกฤษที่ทั่วโลกต้องจารึกชื่อเธอผู้นี้ Margaret Thatcher (มาร์กาเรต แทตเชอร์) กับภาพยนตร์คุณภาพที่การันตีด้วยการคว้ารางวัลอันทรงเกียรติจากเวที Golden Globe Awards 2012 หรือ ลูกโลกทองคำครั้งที่ 69 สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทดราม่า จากผลงานการแสดงของดารามากประสบการณ์อย่าง Meryl Steep (เมอรีล สตรีป) ในภาพยนตร์เรื่อง “The Iron Lady” (เดอะไอรอน เลดี้) หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า “มาร์กาเรต แทตเชอร์…หญิงเหล็กพลิกแผ่นดิน” กำกับการแสดงโดย Phyllida Lloyd (ฟิลลิดา ลอยด์) Meryl Steep (เมอรีล สตรีป) ผู้สวมวิญญาณ Margaret Thatcher (มาร์กาเรต แทตเชอร์) ได้เล่าให้ฟังอย่างภาคภูมิใจถึงบทบาทที่เธอได้รับในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

“…ฉันยอมรับว่าฉันแคร์ต่อสายตาผู้คนเป็นอย่างมาก ถ้าต้องก้าวเข้ามารับบทบาทคนสำคัญของโลกในหนังเรื่องนี้ แต่ฉันถือว่ามันเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตนะ และฉันก็รู้สึกสนใจทันทีที่ Phyllida (ฟิลลิดา) บอกว่าเธอกำลังจะทำหนังเกี่ยวกับชีวิตจริงของ Margaret Thatcher (มาร์กาเรต แทตเชอร์) เพราะฉันคิดว่าไม่ค่อยมีผู้กำกับคนไหนให้ความสนใจในการทำหนังเกี่ยวกับผู้นำประเทศที่เป็นผู้หญิงสักเท่าไหร่นัก ฉันรู้สึกได้ถึงความตื่นเต้นที่ได้เฝ้าดูการเจริญเติบโตบทบาทของหญิงสาวลูกเจ้าของร้านขายของชำในเมือง ที่เธอต้องเผชิญกับความกดดันต่างๆมากมาย ต้องยืนหยัดต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ และอดทนที่ถูกผู้ชายดูถูกเหยียดหยาม แต่ในที่สุดเธอก็ใช้ความสามารถและความเด็ดเดี่ยว ทำลายกำแพงแห่งเพศและชนชั้น จนทำให้เธอผงาดก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำที่แก้ไขปัญหาใหญ่ระดับโลก ในแบบที่ไม่มีใครคาดหวังว่าผู้หญิงจะทำได้จริงๆ แต่เธอ Margaret (มาร์กาเรต) ทำมันได้! ฉันพยายามตีโจทย์ทำความเข้าใจกับตัวละครว่า Margaret (มาร์กาเรต) ต้องเจอกับความกดดันอย่างไรบ้าง พยายามดึงความรู้สึกแก่นแท้ข้างในออกมาเพื่อสร้างศรัทธาและความเชื่อว่าตัวฉันคือ Margaret (มาร์กาเรต) และถ่ายทอดมันออกมาจากความรู้สึกจริงๆ ของฉัน เพราะนับจากวินาทีนี้ฉันไม่ใช่ Meryl Steep (เมอรีล สตรีป) อีกต่อไป(แอบอมยิ้ม)

พูดถึงการร่วมงานกับ Jim Broadbent(จิม บรอดเบนท์) ที่มารับบทเป็นสามีของ Margaret (มาร์กาเรต) เขาเป็นคนที่วิเศษที่สุดคนหนึ่ง และเป็นคนที่ตลกมากๆ ในขณะเดียวกันก็เป็นสุภาพบุรุษที่อ่อนโยน น่าประทับใจ หลายคนอาจจะมองว่า Denis(เดนิส) เป็นแค่ตัวตลกในเรื่องเท่านั้น แต่ลึกๆ แล้วเดนิสมีปมบางอย่างแอบแฝงอยู่ภายในใจ เพราะยิ่ง Margaret(มาร์กาเรต) เก่งมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้ Denis(เดนิส) รู้สึกว่าตัวเองดูไร้ค่ามากเท่านั้น ซึ่ง Jim (จิม) ถ่ายทอดได้ออกมาอย่างแยบยลและซ้อนปมได้อย่างลึกซึ้งกินใจฉันเหลือเกิน ทุกครั้งที่ฉันมองหน้าเขาฉันรู้สึกว่าเขาเป็นสามีที่เพอร์เฟ็กที่สุดของ Margaret (มาร์กาเรต)…”

ติดตามชมการตีแผ่เบื้องหลังของสตรีเหล็กแห่งประเทศอังกฤษ Margaret Thatcher (มาร์กาเรต แทตเชอร์) ในภาพยนตร์เรื่อง “The Iron Lady” (เดอะ ไอรอน เลดี้) หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า “มาร์กาเรต แทตเชอร์...หญิงเหล็กพลิกแผ่นดิน” นำแสดงโดย Meryl Steep (เมอรีล สตรีป) , Jim Broadbent (จิม บรอดเบนท์) , Anthony Head (แอนโธนี่ เฮด) , Alexandra Roach (อเล็กซานดร้า โร้ค) กำกับการแสดงโดย Phyllida Lloyd (ฟิลลิดา ลอยด์) เอ็ม พิคเจอร์ส ชวนผู้ชมร่วมเปิดม่านชีวิตสตรีหมายเลข 1 หญิงเหล็กคนแรกของโลกที่ต้องจารึกชื่อเธอไว้ 9 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4