“โต้ง-บรรจง” เปิดโปรเจ็คใหม่ “พี่มาก..พระโขนง” ทาบ “มาริโอ้” รับบท “พี่มาก” ดวลมุข 4 หนุ่ม แกงค์ “คนกลาง” และ “คนกอง”

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๐:๒๔
“โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” ผู้กำกับร้อยล้านจาก “กวน มึน โฮ” ค่าย จีทีเอช กลับมาอีกครั้งใน หนังผีตลกย้อนยุคสนุกปนสยอง “พี่มาก..พระโขนง” ที่ต่อยอดความสนุกของนักแสดงแกงค์ “คนกลาง” ในหนัง “สี่แพร่ง” และ ตอน “คนกอง” ใน “5แพร่ง” โดยรวบรวมนักแสดง ทั้ง 4 คน “ฟรอย-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เชน-วิวัฒน์ คงราศรี และ บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข มาดวลมุขกับพระเอกสุดฮอต “มาริโอ้ เมาเร่อ” ให้ผู้ชมได้สนุกปนสยอง รับปี 2556

โต้ง-บรรจง เผยว่า “หนัง “พี่มาก..พระโขนง” เป็นหนังผีตลกย้อนยุคสนุกปนสยอง ซึ่งไอเดียนี้เราคุยกันว่า ถ้าจะเอาแกงค์นักแสดงทั้ง 4 คน ฟรอย,เผือก,เชน, บอมบ์ จาก “คนกลาง” และ “คนกอง” ซึ่งเป็นตัวละครที่ผมชอบมาก ถ้าจะเอาทั้ง 4 คนกลับมาก จะทำอย่างไรให้น่าสนใจที่สุด เต๋อ-ฉันทวิชช์ ที่มาร่วมเขียนบท เสนอไอเดียขึ้นมาว่า ทำนางนากมั้ย ผมก็ เออน่าสนใจดี คนดูคงจะเซอร์ไพร์สถ้าผม จะเอาตำนานเก่า มาทำเป็นหนังย้อนยุคในมุมมองใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “พี่มาก..พระโขนง”

สำหรับตัวละครพี่มาก ผมคิดถึง มาริโอ้ เมาเร่อ เพราะเคยได้ร่วมงานโฆษณาด้วยกันมาก่อน โอ้เป็นนักแสดงที่เล่นได้หลากหลาย และเล่นตลกได้ดีมาก แต่ในหนังผมยังไม่เคยเห็นเขาเล่นทางนี้ เราเลยจับเขามาทำใหม่ ส่วนใหญ่เวลาคนคิดถึงพี่มาก จะนึกถึงผู้ชายหน้าไทยๆ แต่พอมาเป็นมาริโอ้ ผมว่าแปลกดีครับ และเมื่อมาริโอ้ มาอยู่กับแกงค์ 4 คน คงเป็นอะไรที่สนุกมาก”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4