ทีวีไกด์: รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” “เชฟกระทะเหล็ก-ไทย” เปิดเวทีต้อนรับเชฟจากแดนภารตะ งัดเสน่ห์ของเครื่องเทศนานาพรรณ…หวังชิงชัย

จันทร์ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๓ ๑๐:๓๒
จากฉายา “เจ้าแห่งเครื่องเทศ” จนได้รับเลือกเป็นเชฟของร้านอาหารอินเดียชื่อดัง หนึ่งในร้านที่ดีที่สุดในประเทศไทย ได้รับรางวัล Thailand’s Best Restaurants จากนิตยสาร Thailand Tatler ถึง 13 ปีซ้อน “เชฟราจาน มิสรา (Rajan Misra)” เชฟอาหารอินเดียสไตล์โมเดิร์นดีกัสเตชั่น (Modern Degustation) จึงของัดจุดแข็งในด้านเทคนิค ความรู้ในด้านเครื่องเทศและประสบการณ์ เข้าร่วมชิงชัยศึกกระทะเหล็ก ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” 24 เมษายนนี้

รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” พุธนี้พาท่องไปในโลกแห่งเครื่องเทศนานาชนิด กับ “เชฟราจาน” เชฟผู้ท้าชิงชาวอินเดียที่นำ กระเทียม, ขิง, ผงดอกจันทน์เทศ,ผงเมล็ดกระวานเขียว, ผงเมล็ดหัวหอม, โป๊ยกั๊ก,พริกผง, รากผักชี และ Chat Masala มารังสรรค์อาหารจานอร่อยในสไตล์โมเดิร์นดีกัสเตชั่น กับเมนูที่ชื่อว่า “Murgh Malai Kebab หรือ คาบับไก่หมัก” โดยเชฟเริ่มกระบวนการปรุงให้เห็นกันจะ ตั้งแต่การย่างไก่ที่หมักไว้ข้ามคืนตามแบบฉบับของอินเดียที่เรียกว่า “คาบับ” ส่งกลิ่นเย้ายวนดารารับเชิญกลืนน้ำลายกันเอื้อกๆ หลังจาก

เชฟปรุงเมนูเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาที่รอคอยกับการชิม ความเอร็ดอร่อยของเมนูทำเอา นก อุษณีย์, บอล เชิญยิ้ม, กอล์ฟ เบญจพล, และโอ อนุชิต รวมทั้ง ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ และ อ.จำนงค์ นิรังสรรค์ ประธานสรรหา ถึงกับเอ่ยปากเป็นเสียงเดียวกันว่า “รสชาติลงตัว กลิ่นเครื่องเทศหอม และเป็นอาหารอินเดียที่อร่อยที่สุดตั้งแต่เคยทานมา” เพิ่มความมั่นใจในศึกครั้งนี้ให้กับเชฟราจาน ก่อนจะประกาศท้าทาย “เชฟกระทะเหล็ก” ประจำรายการว่า “ผมเป็นเจ้าแห่งเครื่องเทศ และผมจะเป็นผู้ชนะ”

เชฟผู้ท้าชิง “เจ้าแห่งเครื่องเทศ” จะเลือกประมือกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ท่านใด? ประธานสันติซังผู้กำความลับจะนำ “วัตถุดิบ” ชนิดใดมาให้ทั้งสองเชฟพิสูจน์ฝีมือ และใคร??? จะเป็นผู้กำชัยในศึกครั้งนี้ ติดตามชมได้ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” คืนวันพุธที่ 24 เม.ษ.นี้ เวลา 5 ทุ่ม ทางช่อง 7 สี ห้ามพลาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest