เหล่าคนดังมากความสามารถ โต้ง บรรจง-กอล์ฟ ปวีณ- เอกชัย เอื้อครองธรรม และซอนย่า คูลลิ่ง ร่วมแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์มูฟวีมูฟ-อิตาเลียน 2013

ศุกร์ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๖:๔๔
เหล่าคนดังมากความสามารถ โต้ง บรรจง-กอล์ฟ ปวีณ- เอกชัย เอื้อครองธรรม และซอนย่า คูลลิ่งร่วมแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์มูฟวีมูฟ-อิตาเลียน 2013เปิดให้ชมฟรี ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์

สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า จัดงานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์มูฟวีมูฟ-อิตาเลียน 2013 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง งานแถลงข่าวได้จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายที่สถานทูตอิตาลี และได้รับเกียรติจากท่านทูตอิตาลี มิเกลันเจโล ปิปัน มร.กอฟเฟรโด เบตตินี สมาชิกวุฒิสภาอิตาลี และ คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ จาก เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น สองหัวเรือใหญ่ในการจัดงานในครั้งนี้ ได้พูดคุยถึงที่มาที่ไปของเทศกาลในครั้งนี้ โดยมีคุณเอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้กำกับภาพยนตร์และละครเวที ที่เป็นแฟนหนังอิตาเลียนตัวจริง มาร่วมเป็นพิธีกร และเพื่อให้งานมีสีสัน เข้าถึงเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียนมากขึ้น จึงได้สองผู้กำกับที่มีชื่อเสียงและมากความสามารถ อย่าง คุณโต้ง-บรรจง ผู้กำกับหนังพันล้านจากเรื่องพี่มาก มาเล่าถึงความรู้สึกที่ภาพยนตร์ไทย เรื่อง แฝด (Alone) ได้รับการคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลครั้งนี้ด้วยว่า “ก็รู้สึกดีใจครับ เรื่องแฝดเป็นหนังผีที่ถ่ายทำยากครับ สำหรับภาพยนตร์อิตาเลียนก็มีหลายเรื่องที่อยากดูครับ ถ้าไม่ติดอะไรจะมาดูแน่นอนครับ” และ คุณกอล์ฟ-ปวีณ ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่องรัก 7 ปีดี 7หน ซึ่งภาพยนตร์ไทยที่เขากำกับถึง 2 เรื่องด้วยกัน ได้แก่เรื่อง ห้าแพร่ง (Phobia) และบอดี้ศพ 19 (Body) ได้ร่วมฉายในเทศกาลครั้งนี้ด้วย ทางคุณกอล์ฟเล่าว่า “ถ้าพูดถึงอิตาลี สิ่งที่ชอบคือ อาหารอิตาเลียน ครับ หนังอิตาเลียนในเทศกาลอยากดูหลายเรื่องครับ โดยเฉพาะหนังอิตาเลียนใหม่ที่ยังไม่เคยมีฉายในไทยมาก่อนด้วย”นอกจากนี้ยังได้นางแบบสาวสวยตลอดกาลอย่าง ซอนย่า คูลลิ่ง มาสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย

เทศกาลภาพยนตร์มูฟวีมูฟ - อิตาเลียน 2013 (Moviemov-Italian Film Festival 2013)” จะจัดขึ้นในวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2556 ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยได้คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพแนวดราม่า และคอมเมดี้ การันตีด้วยรางวัลจากหลายเวทีนานาชาติให้ชมกันถึง 18 เรื่อง โดยแบ่งออกเป็นภาพยนตร์ อิตาเลียนสมัยใหม่ 8 เรื่อง และภาพยนตร์สุดคลาสสิค 7 เรื่อง พร้อมด้วยภาพยนตร์ไทยอีก 3 เรื่องซึ่งได้รับคัดเลือกไปแสดงที่เทศกาลภาพยนตร์โรม ซึ่งงานนี้เปิดฉายให้ชมฟรี!! พร้อมบทบรรยายไทย-อังกฤษทุกเรื่อง ทุกรอบ

พิเศษสุดในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้จะมีงานเปิดเทศกาลภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์อย่างยิ่งใหญ่ด้วยภาพยนตร์ที่ได้รับการกล่าวขานจากนักวิจารณ์หนังในเทศกาลเมืองคานส์เรื่อง “La Grande Bellezza (The Great Beauty)” ผลงานการกำกับโดย เปาโล ซอร์เรนติโน ซึ่งจะมาร่วมงานเปิดในครั้งนี้ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่าด้วย โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อรับบัตรชมภาพยนตร์ก่อนรอบฉาย 30 นาที ที่จุดลงทะเบียนเทศกาลภาพยนตร์ ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สอบถามรอบฉายภาพยนตร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call Center 02-268-8888, www.sfcinemacity.com, www.Italianfilmfestivalthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ