ทีวีไกด์: รายการ "กบนอกกะลา" “ซัก อบ รีด” บริการเรื่องผ้า ช่วยฆ่าเวลากวนใจ

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๓๑
การซักผ้าอาจจะถูกมองว่าเป็นเรื่องที่ง่ายแสนง่าย แต่ก็กลับเป็นปัญหากวนใจให้กับใครหลายคน กับการที่ไม่มีเวลามาดูแลเสื้อผ้าของตนเอง ทั้งๆที่เครื่องนุ่งห่มนับว่าเป็นปัจจัย 4 ของมนุษย์ทุกคนที่ขาดไม่ได้ ทำให้ทุกวันนี้มีร้านบริการซักอบรีด เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้บริการเราอยู่จำนวนมาก ไม่ว่าจะอยู่ตามตรอกซอกซอยไหนๆก็มีทั้งสิ้น!

กบนอกกะลาจะพาคุณกระโจนไปในตะกร้าผ้า เข้าไปในโลกแห่งการซักผ้า จากร้านซักผ้าแบบบ้านๆ ที่มีผ้าเข้ามาวันหนึ่งไม่กี่ร้อยชิ้น ไปจนกระทั่งเข้าสู่โลกของการซักผ้าในโรงงานซักผ้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่มีผ้าเข้ามาวันละหลายหมื่นชิ้น เริ่มตั้งแต่เสื้อผ้าธรรมดาไปจนถึงของใช้ชิ้นใหญ่ๆ หรือแม้กระทั้งผ้าจากองค์กรที่เข้ามาปริมาณมากๆอย่างโรงแรม เป็นต้น การซักผ้าในโรงงานซักผ้า จะใช้เครื่องซักผ้าขนาดใหญ่ที่สามารถจุผ้าซักได้ครั้งหนึ่งทีละหลายร้อยชิ้น โดยน้ำยาที่ใช้ซักผ้านั้นก็จะใช้เป็นน้ำยาซักผ้าที่มีความเข้มข้นสูตรเฉพาะ เมื่อซักผ้าเสร็จแล้วก็นำไปเข้าอบในเครื่องอบผ้า ไม่ต้องนำผ้าไปตากแดดให้เปลืองเวลา เมื่อซักอบแล้ว ผ้าก็ต้องถูกนำไปรีด เตารีดผ้าสำหรับโรงงานซักผ้านั้น ก็มีทั้งแบบหน้าตาที่เราคุ้นเคยใช้กันตามบ้าน ไปจนกระทั่งเตารีดหน้าตาแปลกๆ อย่างเครื่องรีดเฉพาะส่วนขนาดใหญ่ที่จะรีดเพียงเฉพาะ คอ แขน ลำตัว ซึ่งรีดเสื้อผ้าได้วันหนึ่งมากถึง 4,000 ชิ้น!!

เบื้องหลังการจัดการกับผ้าปริมาณมหาศาลที่เข้ามาในโรงงานซักผ้าจากหลายๆบ้าน เขามีการจัดการกันอย่างไร ไม่ให้เสื้อผ้าสับเปลี่ยนหลงบ้านกัน รอยคราบเปอะเปื้อนฝังลึกจะมีวิธีใดขจัดคราบเหล่านั้นให้หายไปในพริบตาเดียว บริการซักผ้าจะมีความรู้อะไรที่แฝงมากับเส้นใย เพื่อรอการซักฟอกให้สะอาดสะอ้านบ้าง โปรดติดตามชม “ซักอบรีด บริการสำเร็จรูป” ในรายการกบนอกกะลา วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม นี้ บ่าย 2 โมง ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้