ทีวีไกด์: รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” ชาคริต งัดโจทย์ “คำปริศนา” สุดแปลก วัดฝีมือ..เชฟฝรั่งเศส

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๒๓
รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” พุธที่ 17 กรกฎาคมนี้ ทางช่อง 7 สี เปิดตัวเชฟจากเมืองน้ำหอม ที่หลงไหลในการทำอาหารสไตล์ Creative French หรือ การผสมผสานอาหารหลากหลายเชื้อชาติเข้ากับอาหารฝรั่งเศส บวกกับการตกแต่งด้วยศิลปะอย่างประณีตบรรจง “เชฟสเตฟาน กูร์แตง (Stephane Courtin)” ที่ปัจจุบัน เขาเป็นถึง Executive Chef ของ ซาเซ็น บูติก รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะสมุย (Zazen Boutique Resort & Spa Samui)มาเยือนเวที “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” ทั้งที เป็นประเพณีที่ “เชฟผู้ท้าชิง” จะต้องผ่านบททดสอบจาก ชาคริต แย้มนาม พิธีกรประจำรายการ เพื่อพิสูจน์ฝีมือก่อนเข้าไปประมือกับ“เชฟกระทะเหล็ก” และโจทย์ที่จะนำมาทดสอบเชฟผู้ท้าชิงในครั้งนี้ นั่นก็คือโจทย์ “คำปริศนา (Story Telling)” โดยเชฟผู้ท้าชิงจะได้รับโจทย์เป็นคำปริศนา 1 ประโยค และจะต้องรังสรรค์เมนูเพื่อสื่อถึงคำปริศนานั้นให้ได้ภายใน 30 นาที แต่จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อผู้ใบ้คำปริศนาไม่ใช่คนเหมือนที่ผ่านมาแต่พวกเขาคือ “สุนัขแสนรู้ผู้น่ารักจำนวน 4 ตัว” ที่ออกมาโชว์ความสามารถพิเศษมากมายก่อนที่จะใบ้โจทย์คำปริศนา อาทิ กระโดดรอดบ่วงไฟ, เดิน 2 ขา, แกล้งเจ็บขา ที่ทำเอาดารารับเชิญและผู้ชม อดชื่นชมและเอ็นดูในความน่ารักของเหล่าสุนัขแสนรู้ไม่ได้เลย โดยโจทย์คำปริศนาในครั้งนี้ก็คือ “Love me, Love my dog” และด้วยความที่ “เชฟสเตฟาน” เชฟผู้ท้าชิงเป็นคนรักสุนัขอยู่แล้ว การที่จะคิดเมนูสุดพิเศษเอาใจคนรักสุนัขจึงไม่ใช่เรื่องยาก เชฟลงมือรังสรรค์เมนูทันที โดยใช้วัตถุดิบหลักเป็น ฟัวกราส์หรือตับห่านฝรั่งเศส, มะละกอ และน้ำมะขาม ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ดูแล้วไม่น่าจะเข้ากันได้ แต่แค่เพียงอึดใจ เชฟผู้ท้าชิงก็เสกเมนู “Love you, Love your dog” จนเสร็จ และด้วยรูปร่างหน้าตาเหมือนกระดูกที่สุนัขชื่นชอบ จึงชนะใจทั้งคนและสุนัขไปตามๆกัน

ถ้าอยากเห็นว่าเมนูสุดพิเศษเอาใจคนรักสุนัขนี้จะออกมาหน้าตาอย่างไร เชฟผู้ท้าชิงจากแดนน้ำหอมจะเอาชนะเชฟกระเหล็ก ประเทศไทยได้หรือไม่ ติดตามชมได้ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 17 ก.ค. นี้ 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี ไม่ควรพลาด!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3