อสมท ขจัดปัญหาจอมืด ชมพรีเมียร์ลีกผ่านดาวเทียมได้

จันทร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๑๒
จากการที่ อสมท ได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล English Premier League 2013 ทางฟรีทีวี สด 17 แมตช์ อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะประเดิมแมตช์เปิดฤดูกาล Swansea City พบ Manchester United ในวันเสาร์ที่ 17 ส.ค.นี้ 23.00 น. เป็นต้นไปนั้น แฟนฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมีความกังวลว่าการรับชมการถ่ายทอดสดทางโมเดิร์ไนน์ทีวีผ่านโทรทัศน์ดาวเทียม หรือเคเบิ้ลทีวีนั้นจะมีปัญหาจอมืดเกิดขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาการถ่ายทอดสดฟุตบอลในรายการแข่งขันที่มีลิขสิทธิ์นั้น การรับชมผ่านทางโทรทัศน์ดาวเทียมจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์เสียก่อน

ทั้งนี้ นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อานวยการใหญ่ บมจ.อสมท กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า “เพื่อให้ผู้ชมซึ่งเป็นแฟนฟุตบอลพรีเมียร์ลีกได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึง บมจ.อสมท ได้เดินหน้าประสานกับ CTH ซึ่งเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอด และผู้ให้บริการโทรทัศน์ดาวเทียมรายต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาจอมืด โดยขณะนี้การเจรจาลุล่วง แฟนฟุตบอลสามารถรับชมการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกของโมเดิร์นไนน์ทีวีผ่านทางกล่องรับสัญญาณดาวเทียม GMM Z, Sun Box , True Vision, DTV และ รับชมทางโทรทัศน์ออนไลน์ ME TV ได้แล้ว”

นายเอนก ย้าว่าแฟนฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของโมเดิร์นไนน์ทีวี จะสามารถรับชมผ่านทางกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ดาวเทียมได้โดยไม่เกิดปัญหาจอมืดอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้