รายการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม” ของกลุ่มทรูรับโล่เกียรติคุณพระราชทาน ในฐานะองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน จัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

พุธ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๒๔
รายการสามเณร ปลูกปัญญาธรรมของกลุ่มทรู ได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ (สท.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รับโล่เกียรติคุณพระราชทาน ในฐานะองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2556 ในการนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เสด็จแทนพระองค์ พระราชทานโล่รางวัล ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เมื่อเร็วๆ นี้

ในภาพ:บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่นโดยนายขจร เจียรวนนท์ผู้อำนวยการบริหาร ด้านกิจการองค์กรเป็นตัวแทนกลุ่มทรูเข้ารับโล่เกียรติคุณพระราชทานสาขาสื่อมวลชนเพื่อเด็กและเยาวชนที่ป้องกันปัญหาสังคมพร้อมด้วยนางเนตรชนก วิภาตะศิลปิน รองผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานทรูปลูกปัญญา มีเดีย รับผิดชอบรายการการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม เนื่องในโอกาสที่รายการสามเณร ปลูกปัญญาธรรมได้รับการพิจารณาคัดเลือกในฐานะองค์กรที่นำเสนอสื่อและคอนเท้นต์ที่มีคุณประโยชน์แก่เยาวชน และคนไทยทั่วประเทศในพิธีเปิดวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี 2556 จัดโดยสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์ เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ (สท.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ทั้งนี้รายการการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม เป็นรายการธรรมะ รูปแบบเรียลลิตี้ที่ถ่ายทอดสดเรื่องราวชีวิตจริงของสามเณร 9 รูปตลอด 1 เดือนเต็ม มา 2 ซีซั่นแล้วโดยกลุ่มทรู มุ่งมั่นสร้างสรรค์รายการเพื่อเป็นสื่อหนึ่งที่ร่วมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ปลูกฝังความรู้คู่คุณธรรม ให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสศึกษาและปฏิบัติธรรม ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนและประชาชนที่ติดตามชมรายการได้เห็นประโยชน์และคุณค่าของการบรรพชา พร้อมนำคติธรรมที่ได้รับชมมาปรับใช้ในชีวิตออกอากาศในรูปแบบเรียลลิตี้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทรูวิชั่นส์ช่อง 60 และทรูวิชั่นส์HD ช่อง 110 และออกอากาศช่วงไฮไลท์ประจำวัน ทางช่องทรูปลูกปัญญา ทรูวิชั่นส์9พร้อมเปิดเป็นฟรีทูแอร์ ให้ทั่วประเทศสามารถรับชมรายการผ่านอุปกรณ์และจานรับสัญญาณระบบ KU Band ได้แก่TrueLife+ ช่อง 9,PSI True TV รวมทั้งC Band ได้แก่ PSI O2 ช่อง 334, PSI S-X ช่อง 334และ PSI S-9 ช่อง 334โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3