ทีวีไกด์: รายการ "ที่นี่หมอชิต" “สุเชาว์ พงษ์วิไล” รุ่นใหญ่หัวใจฟิตเปรี๊ยะ ออกกำลังกายฟิตหุ่นในวัย 67 กล้ามเนื้อเฟิร์มยิ่งกว่าหนุ่มๆ

พุธ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๓:๔๐
เรื่องราวดีๆในรายการที่นี่หมอชิตคืนวันอาทิตย์นี้ ที่คุณดู๋พิธีกรอยากนำมาเล่าให้คุณผู้ชมฟังมากๆนั่นก็คือ กระแสการออกกำลังกายในเหล่าบุคคลบันเทิง ที่แต่ละคนสนใจทำกันอย่างจริงจัง และหลายท่านทำต่อเนื่องกันมาหลายปี จนส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างเห็นได้ชัด และบางท่านถึงปัจจุบันจะอายุมากแล้วแต่ยังฟิตยังกะคนหนุ่มคนสาวเลย เห็นแล้วทึ่งจริงๆ เป็นเรื่องที่น่าเอาเป็นแบบอย่างมากๆ ซึ่งทางรายการจะพาไปตามติด การฟิตและเฟิร์มของแขกรับเชิญในวันนี้ คุณสุเชาว์ พงษ์วิไล

พี่ดู๋พาผู้ชมเริ่มต้นเกาะติดชีวิตคุณสุเชาว์ พงษ์วิไล ตั้งแต่ที่พักปัจจุบันที่แฟลตพิบูลย์วัฒนา อาคาร 1 ( ซ.อารีย์ )ไปดูการใช้ชีวิตแบบสมถะและพอเพียงที่เน้นความสุขในชีวิตและการออกกำลังกายเพื่อดูแลตัวเองให้มีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอ และยังตามไปดูการปั่นจักรยานจากทีพักย่านซอยอารีย์ไปถึงแยกอโศกเพื่อไปออกกำลังกายที่ True Fittness สาขา Exchange Tower ( อโศก )ใช้เวลา 30 นาที เรียกว่าเป็นผู้อาวุโสทีแข็งแรงมากจริงๆ เพราะออกกำลังกายมาตั้งแต่วัยรุ่น และมาช่วง9 ปีหลังนี้ได้ออกกำลังกายต่อเนื่อง จนตอนนี้นอกจากจะสุขภาพดีแล้ว ยังฟิตมากๆ แม้จะมีอายุถึง 67 ปีแล้วก็ตาม ซึ่งคุณสุเชาว์พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“สุขภาพร่างกายของคุณอาตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง กับสิ่งที่ได้จากการออกกำลังกาย ในวัย 67 ปี?? ตอนสมัยที่ผมทำงานเล่นละครเล่นหนัง ผมดื่มสุราเยอะมาเลยครับ สมัยหนุ่ม ผมจะไม่อ้วน แต่ผมจะโทรม ตาก็จะแดงตลอดทุกวัน ทำให้ตัวผมดูแย่มากเลย เพิ่งมาเลิกเมื่อตอนผมมีปัญหากับครอบครัว ผมต้องดูแลลูก 2 คน ผมไม่กล้าดื่มเลยต้องเลิกดื่มและหันมาออกกำลังกายแทน แล้วมันมหัศจรรย์มาก อย่างเรื่องจักรยาน ผมเคยคุยกับเพื่อนที่ขี่จักรยานด้วยกัน เค้าเล่าว่ามีคนที่เป็นอัมพฤษ์ลูกต้องอุ้มมาขี่จักรยานทุกวัน แต่ปัจจุบันเค้าเดินมาขี่เองได้แล้ว ผมเห็นตอนที่ไปปั่นจักรยาน และมีคนที่เป็นโรคมะเร็งเค้าก็ยังปั่นอยู่จนถึงปัจจุบัน ซึ่งมะเร็งก็ไม่สามารถทำอะไรเค้าได้เลยเพราะเค้าออกกำลังกาย เค้ายังหน้าใสอยู่เลย คือกีฬามันเป็นแรงบันดาลใจให้คนด้วย ในวงการเวลามีนักแสดงเค้าไม่ออกกำลังกาย พวกรุ่นผมก็จะบอกให้ดูอย่างอาเชาว์นู่น!!! อายุเยอะแล้วเค้ายังดูแลรูปร่างเลยแล้วผมว่า การเล่นเวทตอนอายุเยอะนี่ก็เป็นเรื่องดี เพราะว่า พอเรามีกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อก็จะไปช่วยพยุงกระดูก ทำให้กระดูกเราไม่ทำงานหนักเกินไป แล้วความสุขในทุกวันนี้? ? ผมจะหาความสุขใกล้ตัวเอง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราอายุมากแล้ว ทำอะไรง่ายๆ อย่าใช้ชีวิตซับซ้อน เป็นช่วงที่คนอายุขนาดผม ควรพักผ่อน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่ทำงานนะ ก็ทำ เพราะคนเราจะอยู่นิ่งๆไม่ได้หรอก ก็ทำงานแบบนี้ไปเรื่อยๆ เล่นละคร พออยู่พอกิน ผมซื้อที่ไว้ที่สุพรรณบุรี ว่างๆก็ไปพักผ่อน ปลูกต้นไม้ไว้ มีบ้าน มีห้องน้ำอยู่กลางแจ้ง เป็นบ้านเล็กๆ มี 5 ไร่ ส่วนใหญ่มีต้นไม้ มีสระเป็นรูปตัว L ผมคงไม่ปลูกบ้านใหญ่โต ถ้าหากว่าเพื่อนมาผมก็จะกางเต็นท์นอนกันกับเพื่อน เป็นอะไรพอเพียงและเพียงพอสำหรับชีวิตผมครับ”

ติดตามชมเรื่องราวดีตัวอย่างการดูแลสุขภาพของคนวัย 67 ปีที่ทั้งแข็งแรงฟิตและเฟิร์มอย่างคุณ สุเชาว์ พงษ์วิไล ได้ในรายการที่นี่หมอชิต คืนวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ทางช่อง 7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้