อุ๋ย-เต้ย ปลื้มสุดๆ คนรักหนัง Timeline กระแสชื่นชมหนังรักแห่งปี นำรายได้ขายบัตรเสื้อยืด-ผ้าเช็ดหน้าจากหนัง ซื้อจักรยาน 100 คันสานฝันน้องๆ ในชนบท

ศุกร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๔:๐๑
ผ่านสัปดาห์ที่สองของการเข้าฉายพร้อมความสำเร็จ และผลตอบรับที่ดีเกิดขึ้นแบบต่อเนื่อง จากบรรดาผู้ชมออกมาแสดงความรู้สึกจนเกิดกระแส “บอกต่อปากต่อปาก (word of mouth)” ถึงความโรแมนติคซาบซึ้ง อบอุ่นหัวใจที่ไม่ได้เห็นมานาน ทำเอาหลายๆ คนที่ไม่ได้ออกจากบ้านมาชมภาพยนตร์เป็นสิบปี ต้องออกมาพิสูจน์ถึงปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น “เป็นหนังรักในดวงใจแห่งปีของTimeline จดหมาย-ความทรงจำ ที่ทุกคนรักและเป็นที่ยอมรับอย่างเต็มหัวใจ” โดยเฉพาะ “กระแสตอบรับจากผู้ที่ได้ชมแล้ว ต่างเขียนบรรยายถ้อยความรู้สึกผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คหรือ โพสต์ภาพว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สัมผัสความประทับใจของเรื่องราวจากภาพยนตร์ ทั้งนักแสดง คนดังไปจนถึงผู้ชมภาพยนตร์ทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งความชื่นชอบตัวละคร จูน-แทน-แม่มัท-เจ้ากระป๋อง และฉากสำคัญๆในภาพยนตร์” ในลักษณะแฟนอาร์ท งานนี้ทำเอา อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับ และ นางเอกสาวเต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ ทีมงานนักแสดงปลื้มกันสุดๆ กับผลตอบรับ โดยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ EAT@Double U ชั้น 9 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์

พี่อุ๋ย : ผมอยากขอบคุณทุกๆ คอมเมนท์ ทุกๆ โพสต์ที่เข้ามาเขียนในอินสตาแกรมเฟสบุคส์ หรือในโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ ฯลฯ ในหน้าเพจของผมก็จะมีหลายคนที่ดูแล้วก็จะมาโพสต์รูปตั๋วหนังเต็มไปหมดเลย หรือมาลงคอมเมนท์เกี่ยวกับหนัง ซึ่งส่วนมากก็จะชื่นชอบตัวหนังกัน อย่างเช่นอยากให้พี่อุ๋ยรับผิดชอบ คือไม่ได้ดูหนังแล้วร้องไห้มาเป็นสิบปีแล้ว สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นกำลังใจให้กับผม นักแสดง และทีมงานทุกๆ คน ต้องเรียกได้ว่าภาพยนตร์เรื่อง Timeline มีตอบรับที่ดีมากๆ แต่สิ่งที่ผมชอบมากๆ คือแฟนๆ ผู้ชมที่ดูแล้วเขียนรูปจากหนังออกมาเป็นการ์ตูน ซึ่งอันนี้ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์มากๆ เป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นสำหรับผมเลยนะครับ ดีใจที่ตัวหนังทำให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วม แชร์ออกมา ดีใจที่ทุกคนรักภาพยนตร์เรื่องนี้และพูดถึงหนังด้วยอารมณ์ที่ซาบซึ้ง เป็นความตั้งใจหลักของเราที่อยากให้อารมณ์ความรักกลับมาสู่ผู้คน”

เต้ย : ตอนนี้ทุกคนเรียกเต้ยว่าจูนแล้วค่ะ เต้ยเองเวลาลงรูปอะไรในอินสตาแกรมก็จะมีเข้ามากดไลก์ มาคอมเมนท์กันคือแฟนๆ เขาก็จะรู้สึกอินกับตัวละครจูน เห็นรูปในอินสตาแกรมตัวเองมีคนมาคอมเมนท์ไม่ได้เขียนว่าเต้ยแต่เขียนว่าจูนๆ สำหรับตัวเต้ยถือว่าประสบความสำเร็จนะคะ แสดงว่าเขาอินกับตัวละครจริงๆ เต้ยก็รู้สึกดีใจกับตัวเองด้วยและดีใจแทนพี่อุ๋ยด้วย อย่างที่เต้ยประทับใจมากคือมีคนที่เขาเข้ามาคอมเมนท์เขาบอกว่าตอนแรกเขาเหมือนอยากจะตายด้วยซ้ำ เขาไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะอยู่ต่อไปทำไม แต่หนังของเราได้สร้างแรงบันดาลใจให้เขาได้ใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าต่อไป เห็นความรักของคุณพ่อคุณแม่และแม้กระทั่งอีกหลายๆ เรื่อง ก็อยากให้ทุกคนออกมาและได้รับสิ่งดีๆ จากหนังเรื่องนี้ค่ะ”

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดีๆ จากภาพยนตร์ไปยังน้องๆ ในชนบทกับ “เปลี่ยนปรากฎการณ์ Timeline เป็นจักรยานแห่งความทรงจำเพื่อฝันของน้องๆ” นำเงินรายได้ที่รวบรวมจากการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์รอบการกุศล“Timeline Premiere Screening of Love in Chiangmai” ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ จ.เชียงใหม่ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาโดย บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และบริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), และรายได้จากการจำหน่ายเสื้อยืด T-Shirt และผ้าเช็ดหน้า เวอร์ชั่นพิเศษของภาพยนตร์ ที่ทางผกก.อุ๋ยนนทรีย์ และน้องอิงฟ้า ลูกสาวได้จัดทำขึ้นรวมเป็นเงิน 181,000 บ. ร่วมสมทบทุนเพื่อซื้อจักรยานให้กับน้องๆ ที่ด้อยโอกาสในชนบททั้ง 4 ภาค ของประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มมิตรภาพสร้างสรรรค์ Bike Finder โดยคุณญาตา กาญจนภัคพงค์ ประธานกลุ่มและคุณโอศุทธวีร์ฝ่ายกิจกรรมจักรยาน ที่จะเข้าไปร่วมสอน และแนะนำให้เด็กๆ เป็นไกด์มัคคุเทศน์ยุวชนจักรยานเพื่อให้จักรยานเป็นสื่อกลางในการสร้างฝันและโอกาสให้กับน้องๆต่อไป

พี่อุ๋ย : จากที่เราจัดรอบการกุศลขึ้นที่เชียงใหม่ทำให้ เราเก็บเงินมาได้ 81,000 บาทนำมารวมกับรายได้จากการจำหน่ายเสื้อยืดเวอร์ชั่นพิเศษของหนัง กับผ้าเช็ดหน้าที่ลูกสาวผมทำขึ้นมาอีกประมาณแสนกว่าบาทโดยเรานำไปจัดซื้อจักรยาน 100 คันเพื่อเด็กผู้ด้อยโอกาสในต่างจังหวัด ที่บางคนใช้ปั่นไปโรงเรียนไปกลับ 8 กิโล หรือบางคนในระหว่างวันที่ต้องปั่นจักรยานมาป้อนข้าวป้อนน้ำแม่ที่ไม่สบาย ซึ่งตัวภาพยนตร์ของเราเองก็มีเรื่องที่เกี่ยวกับจักรยานเป็นสัญลักษณ์ด้วยอยู่แล้ว ก็เลยอยากที่จะสานต่อ โดยร่วมกับทางกลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์ bike Finder คือทางเราจะไปคุยกับทางททท. ในแต่ละภาคเพื่อจะให้มีการอบรม 1.การใช้จักรยานให้ถูกต้อง 2.แนะนำให้เขารู้จักสร้างรายได้ให้กับตัวเขาเองก็คือให้เขารู้จักให้เป็นมัคคุเทศน์รู้จักให้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในชุมชนของเขาเวลานักท่องเที่ยวมาเขาก็จะสามารถเป็นไกด์คอยพาไปเที่ยวได้ น้องเขาก็จะได้รายได้ตรงนั้นที่จะมาบำรุงจักรยานหรือเพื่อที่จะมีรายได้มีโอกาสในการที่จะศึกษาต่อได้

เต้ย : เดิมพี่อุ๋ยตั้งเป้าไว้แค่ 50 คัน แต่ตอนนี้เราได้จักรยาน 100 คันก็รู้สึกดีใจกันมากๆ สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาช่วยกันร่วมบุญช่วยเหลือน้องๆ ได้ ตอนนี้ผ้าเช็ดหน้าก็ยังเหลืออยู่นะคะ ซื้อได้ที่แฟนเพจของพี่อุ๋ย http://facebook.com/nonzee.nimibutr และใครที่คิดว่าจะดูแล้วยังไม่มีเวลาว่างนะคะ ก็อยากชวนให้ออกมาดูกัน ก็อยากให้ทุกคนออกมาและได้รับสิ่งดีๆ จากหนังเรื่องนี้ค่ะ

พี่อุ๋ย : หนังของเรายังฉายอยู่นะครับ และอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในความรู้สึกในความรักในความจับใจในความอิ่มเอมความรู้สึกดีๆด้วยกันนะครับก็ออกมาดูกันเถอะครับน้องๆ พี่ๆ ผู้ชายที่กลัวว่าจะเสียฟอร์มกับการร้องไห้ เชื่อผมเถอะครับ ว่าความปิติ ความอิ่มเอมมันเกิดขึ้นกับเราแล้ว มันเติมความรักในน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจของเราให้เต็มที่จริงๆ ให้ได้มีกำลังใจในการต่อสู้ต่อไป”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4