“ณวัฒน์” ย้ำจุดยืนเวที Miss Grand International 2014 “STOP THE WAR” ไทยเจ้าภาพต้อนรับสาวงามทั่วโลกกว่า 90 ประเทศ รอบ World Final 7 ตุลาคม นี้ พร้อมเกินร้อย

พุธ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๐:๔๘
จากความสำเร็จของเวทีการประกวด Miss Grand International 2013 (มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2013) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ STOP THE WAR ยุติสงครามและความรุนแรงทุกรูปแบบ โดย น.ส. เจนาลี ซาปาโร คว้าตำแหน่ง Miss Grand International คนแรกของโลกไปครอง พร้อมปฏิบัติภารกิจต่างๆกับกองประกวดตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ทำให้นานาประเทศทั่วโลกหันมาให้ความสนใจเวที Miss Grand International พร้อมจัดการประกวดและคัดสรรนางงามในประเทศของตน เพื่อเข้าร่วมชิงชัยในรอบ World Final Miss Grand International 2014 ที่ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้งการประกวด Miss Grand International เตรียมจัดขึ้นที่ประเทศไทย อย่างยิ่งใหญ่ในค่ำคืนวันที่ 7 ตุลาคม 2557 พร้อมต้อนรับสาวงามกว่า 90 ประเทศทั่วโลก เล็ง จ.สุโขทัย เป็นเจ้าภาพเก็บตัว ชูเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้สมคำกล่าว “The First Capital Of Thailand”

โดย ณวัฒน์ กล่าวว่า “ จากความสำเร็จของการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อปี 2013 ทำให้นานาประเทศทั่วโลกต่างหันมามองเวที มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ด้วยคอนเซ็ปต์ของการประกวดที่ชัดเจน ผมดีใจที่วันนี้เราทำให้ชื่อเวที มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ไปปรากฏอยู่นับร้อยประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ เราสามารถค้นหาคำว่า Miss Grand แล้วต่อด้วยชื่อประเทศ ก็สามารถรับรู้ความเคลื่อนไหวต่างๆ การจัดประกวดเพื่อส่งตัวแทนมาร่วมประกวดในรอบเวิลด์ไฟนอลที่จะมีขึ้นในประเทศไทย วันที่ 7 ตุลาคม 2557 นี้ ถ่ายทอดทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เวลา 22.30 น. พร้อมยิงสัญญาณไปยังอีกหลายประเทศ ซึ่งขณะนี้มีสาวงามกว่า 90 ประเทศทั่วโลก เตรียมทยอยเดินทางเดินทางมาประเทศไทย เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน นี้เป็นต้นไป สำหรับการเตรียมการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 รอบ เวิลด์ ไฟนอล นั้นเราพร้อมเต็มร้อยแล้วครับ”

ภายหลังจากสาวงามเดินทางมาถึงประเทศไทย จะไปเก็บตัวทำกิจกรรมต่างๆที่ จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน 2557 ครั้งนี้ผมชูคอนเซ็ปต์ “The First Capital of Thailand “ จุดกำเนิดของประเทศไทย หลายคนอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสุโขทัยคือเมืองหลวงของประเทศไทยแห่งแรก ครั้งนี้ผู้เข้าประกวดทุกคนจะได้เรียนรู้และศึกษาขนมธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมอันถ่องแท้ รวมถึงวิถีชีวิตแบบคนไทย ที่สำคัญเพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย มีการจัดงานลอยกระทงให้เป็นพิเศษ ซึ่งเทศกาลลอยกระทงถือเป็นเทศกาลที่โด่งดังของจังหวัดสุโขทัยที่ทั่วโลกรู้จัก ซึ่งทางจังหวัดจัดให้เป็นพิเศษ

สำหรับคอนเซ็ปต์ของเวทีเรายังคงยึด STOP THE WAR ยุติสงครามและลดความรุนแรงทุกรูปแบบ แต่เรายอมรับว่าไม่มีใครยุติสงครามได้หรอก แต่การที่ได้พูดและย้ำจุด เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักและนึกถึง ขอแค่ให้สิ่งที่เวทีเราตั้งใจ มีส่วนกระตุ้นจิตสำนึกว่ามันไม่ควรทำสงคราม หรือใช้ความรุนแรงกัน เราก็ดีใจแล้ว หลายคนบอกว่าคอนเซ็ปใหญ่ไปไม๊ ทำยาก สำหรับเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์สิ่งนี้คือจุดยืน ที่ต้องการเป็นผู้เริ่มต้น แม้ว่าสิ่งที่ทำจะสำเร็จหรือไม่ แต่อย่างน้อยเราก็ได้เริ่มต้นแล้ว ที่ผ่านมาองค์กรมิสแกรนด์ พร้อมด้วย เจนาลี ซาปาโร มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2013 ได้เดินทางไปร่วมรณรงค์และฟื้นฟูประเทศที่เคยพบกับสงครามและความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นประเทศ เซาท์ซูดาน หรือแม้แต่กรณี อิสราเอล กับ ปาเลสไตน์ เราได้ส่งสาส์น ผ่านไปยังตัวแทน และทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค เช่นกัน

สำหรับหลักเกณฑ์การตัดสินปีนี้ ยังคงยืดมั่นตามเจตนารมณ์เดิมคือ สวย มีมาตรฐาน และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ นั่นคือร่วมยุติสงครามและความรุนแรง สื่อสารภาษาสากลได้ และมีวิสัยทัศน์ของการเป็นคนสาธารณะได้โดยเต็มใจ มีความเฉลียวฉลาด แต่การหาคนเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เราใช้มาตฐานในการตัดสินค่อนข้างสูงทีเดียว อย่างไรผมฝากแฟนนางงามชาวไทย หรือผู้ที่สนใจได้ติดตามและให้กำลังใจ และร่วมมาภาคภูมิใจกับเวทีของคนไทยในระดับสากล มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 ครับ” ณวัฒน์ กล่าว

ในการนี้จึงขอเชิญชวนชาวไทยร่วมเป็นเจ้าภาพและร่วมส่งกำลังใจให้กับตัวแทนสาวงามจากทั่วโลก ในการประกวด Miss Grand International 2014 ผ่านทางช่องทางต่างๆ โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่facebook.com/missgrandinternational หรือ www.missgrandinternational.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา