ม.ศิลปากร จับมือ สถาบันเกอเธ่ จัดมหกรรมดนตรีเครื่องลมจากเยอรมนี

จันทร์ ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๓:๐๖
คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ สถาบันเกอเธ่ ประเทศไทย จะจัดงานมหกรรมดนตรีเครื่องลมจากประเทศเยอรมนี German Winds Festival & Academy 2015 โดยเชิญศิลปินคลาริเน็ตและทรัมเป็ตที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีประวัติการทำงานการแสดงดนตรีกับวงออเคสตร้าของวิทยุโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงที่สุดจากเมืองโคโลจน์ (WDR Symphony Orchestra) มาเปิดการแสดงคอนเสิร์ต ณ สถาบันเกอเธ่ ถนนสาทรใต้ ซอย 1 ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์นี้ โดยในช่วงวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ จะจัดคลาสสอนนักดนตรีเยาวชนไทยที่ได้รับคัดเลือกจากหลายสถาบัน ผู้สนใจเข้ามาสเตอร์คลาสต้องรีบสมัครด่วนที่ อาจารย์สุปรีติ โทร 080 944 8498

นิโคล่า เยอร์เกนเซ่น (Nicola Jurgensen) ดำรงตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มคลาริเน็ต ของวงออเคสตร้าประจำสถานีวิทยุโทรทัศน์ของเมืองโคโลจน์ (WDR Symphony Orchestra) มาตั้งแต่ปี 2001 ได้มีผลงานต่อเนื่อง หลังจากศึกษาคลาริเน็ตกับอาจารย์ ซาบีน เมเยอร์ (Sabine Mayer) แล้ว นิโคล่าได้รับคัดเลือกเป็นผู้ชนะการแข่งขันและได้รางวัลที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น รางวัลโมสาร์ทจากเมืองวีสบาเด้น (Weisbaden Mozart Society’s Mozart Prize) และรางวัลแข่งขันดนตรีเดี่ยวคลาริเน็ตของประเทศเยอรมนี (German Music Competition Soloist Price) นิโคล่า ได้รับเชิญไปแสดงเดี่ยวคลาริเน็ตกับหลายวงที่มีชื่อเสียงของโลก เช่นวงโอ๊คแลนด์ฟิลฮาร์โมเนีย (Auckland Philharmonia) วงออเคสตร้าเบโธเฟ่นแห่งเมืองบอนน์ (Beethoven Orchestra Bonn) และวงออเคสตร้าแห่งเมืองฮัมบูร์ก (Hamburg Symphony Orchestra) เป็นต้น

ปีเตอร์ มอนเคดีค (Peter Monkediek) หัวหน้ากลุ่มทรัมเป็ต ของวงออเคสตร้าประจำสสถานีวิทยุโทรทัศน์ของเมืองโคโลจน์ (WDR Symphony Orchestra) มีผลงานดีเด่นมากมาย ในปี 2004 ได้รับเลือกให้เล่นเป็นหัวหน้ากลุ่มทรัมเป็ตของมหกรรมดนตรีของ วากเนอร์ที่เมืองไบรอยท์ (Beyreuth Festival Orchestra) และวงเยอรมันบราส German Brass นอกจากนี้ยังได้แสดงเดี่ยวกับวงออเคสตร้าที่มีชื่อเสียงอย่างสม่ำเสมอเช่น ออเคสตร้าของเมือง ลูเบค (Lubeck) มูนสเตอร์ (Munster) และวงออเคสตร้าประเทศฮังการี่ (Philharmonia Hungarica) ปัจจุบันยังเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยดนตรีโรเบิร์ต ชูมันน์แห่งเมืองดูเซลดอร์ฟ อีกด้วย (Robert Schumann Academy, Düsseldorf)

ในคอนเสิร์ตครั้งนี้นอกจาก นิโคล่า เยอร์เกนเซ่นและปีเตอร์ มองเคดีค แล้ว ยังได้มีการเชิญอาจารย์จุน โคมัตสุ นักแสดงเปียโนประกอบผู้มีชื่อเสียงชาวญี่ปุ่น ซึ่งได้รับหลายรางวัลจากการแข่งขันระดับนานาชาติ มาร่วมบรรเลงอีกด้วย การแสดงเดี่ยวคอนเสิร์ตในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 บัตรราคา 500 บาททุกที่นั่งและ 150 บาท สำหรับผู้แสดงบัตรนักเรียนส่วนฟรีคอนเสิร์ตแชมเบอร์มิวสิคของอาจารย์ร่วมกับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจะจัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม ทั้งสองคอนเสิร์ตจะเริ่มเวลา 19:30 น. ที่สถาบัน เกอเธ่ ประเทศไทย

การอบรมเชิงปฏิบัติการในด้านการเรียนการสอนสำหรับนักดนตรีและบุคคลทั่วไปในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ที่สถาบันเกอเธ่ ประเทศไทย จะเริ่มในเวลา 13.00 น. ทุกวัน กิจกรรมนี้ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างความสมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศเยอรมนี และยังเป็นการพัฒนาการศึกษาและเป็นการสร้างเสริมการสร้างสรรค์ในด้านศิลปะดนตรีประเภทดนตรีคลาสสิกอย่างยั่งยืนในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้