ทีวีไกด์: รายการ “WOODY (วู้ดดี้)” “วู้ดดี้” ศรัทธา “เอกชัย วรรณแก้ว” พิการแค่ทางกาย แต่ใจยังสู้!!!

พุธ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๑๐
ครั้งแรกที่ “วู้ดดี้” ใช้ชีวิตทั้งวันกับคนแขน ขาขาด “คุณเอกชัย วรรณแก้ว” หลายคนที่ขาดกำลังใจ ท้อแท้ในชีวิต ถ้าคุณได้ดูการใช้ชีวิตของคนๆนี้ คุณจะรู้เลยว่าเรื่องที่คุณเคยเจอมา มันเทียบไม่ติดกับสิ่งที่เขาดิ้นรนมีชีวิตอยู่รอด

การพูดคุยครั้งนี้ของ “วู้ดดี้” เป็นสิ่งที่ “วู้ดดี้”ออกปากว่าขอมาอยู่ใกล้ๆ “คุณเอกชัย” เพื่อได้เรียนรู้การใช้ชีวิตของเขาอย่างแท้จริง ครั้งแรกที่เจอ “วู้ดดี้”คิดว่าเขาเป็นแค่คนที่สู้ชีวิต และมีพรสวรรค์ในการวาดรูปทำให้เขาอยู่มาได้ แต่จริงๆแล้วสิ่งที่ทำให้เขาอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ คือ “ใจ” ใจของนักสู้ที่เขามี ทำให้เขาทำอะไรได้เหมือนๆกับคนปกติ ที่มีครบ 32 ถึงแขนขาจะไม่มีแต่เขากลับทำงานได้ปกติ ทำกับข้าว วาดรูป แขวนรูปภายในบ้านเอง และที่สำคัญ เขาสามารถซื้อบ้านด้วยเงินที่หามาได้ล้วนๆ

“วู้ดดี้”ได้ถามถึงอุปสรรคของร่างกายในการใช้ชีวิตกับ “คุณเอกชัย” และคำตอบที่ได้คือ “ไม่เป็นอุปสรรคเลย” เพราะสิ่งที่จะสามารถเป็นอุปสรรค คือความคิดของคนเราเอง ไม่ใช่เรื่องง่ายที่คนแขน ขาขาดจะใช้ชีวิตปกติ แต่ถ้าเราพยายามก็สามารถทำได้ “คุณเอกชัย” เล่าว่า ในบรรดาพี่น้อง 5 คน เขาเป็นลูกคนเล็ก เกิดมาก็มีร่างกายแบบนี้พยายามหัดลุก หัดยืน หัดเดิน อยากจะเรียนแบบคนอื่นก็ไม่ง่าย แต่ก็ผ่านมาได้เพราะ “ความพยายาม”

“วู้ดดี้”ได้ตาม “คุณเอกชัย”ไปถึงวิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี เพื่อที่ “คุณเอกชัย”จะทำการบรรยายให้นักศึกษาฟัง “คุณเอกชัย”ยังพูดด้วยว่า ไม่ว่าทหาร ข้าราชการ เอกชน เขาได้บรรยายมาหมดแล้ว “วู้ดดี้”เลยขอทำตัวเป็นนักศึกษาเพื่อฟังการบรรยายครั้งนี้ด้วย ก่อนจะมีการเซอร์ไพรส์จาก “จ๊ะจ๋า พริมรตา” ที่มาร่วมทำกิจกรรมวาดภาพในครั้งนี้ เรื่องราวของ “คุณเอกชัย” ทำให้ใครหลายคนที่ได้ฟังฮึดสู้ขึ้นมาได้ เพราะ “คุณเอกชัย”ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทุกครั้งที่มีการบรรยาย แต่ใครจะรู้ว่า เขาก็มีมุมที่ท้อ แต่เมื่อคิดถึงพ่อแม่ก็ทำให้สู้ต่อไป รวมถึงวิธีการให้กำลังใจของ “คุณเอกชัย” จะออกมาในรูปแบบไหน ติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดได้ในรายการ “ WOODY (วู้ดดี้)” คืนวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2558 เวลา 21.45น. – 22.45 น.ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต