Movie Guide: ตามหา ‘รักแท้’ ก่อนร่างจะเปลี่ยนเป็น ‘สัตว์ในฝัน’ ไปตลอดกาล - ชมคลิปพร้อมสองใบปิดสุดงาม จากภาพยนตร์เรื่องเยี่ยม “The Lobster”

พฤหัส ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๒๒
The Lobster” (เดอะ ล็อบสเตอร์) คือภาพยนตร์แนวโรแมนติก - เซอร์เรียล ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าฉายในสายประกวดหลักประจำเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ปี 2015 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป รวมทั้งภาพยนตร์ยังสามารถคว้ารางวัล ‘Jury Prize’ (จูรี่ไพรส์) หรือ รางวัลขวัญใจกรรมการ มาครอบครองได้อย่างสำเร็จอีกด้วย

The Lobster (เดอะ ล็อบสเตอร์) เล่าเรื่องในยุคอนาคตที่ผู้คนหมดศรัทธาในเรื่องของความรัก คนโสดจะถูกบังคับให้ย้ายเข้าไปอยู่ในสถานที่ที่เรียกว่า "The Hotel" (เดอะ โฮเต็ล) ก่อนเดินทางพวกเขาต้องเลือกว่า ในชีวิตที่อยู่อย่างไร้รักและโดดเดี่ยว ถ้าเลือกเป็นสัตว์ได้ 1 ชนิด คุณจะเลือกเป็นอะไร หลังการเลือก พวกเขาจะมีเวลา 45 วัน ในการตกหลุมรักและค้นหาคนที่จะเป็นคู่แท้ ถ้าหากว่าหาคู่ไม่ได้ภายในเวลาที่กำหนด ก็จะต้องกลายร่างเป็นสัตว์ที่ตนต้องการไปตลอดกาล แต่ทว่าก่อนหมดเวลา 45 วัน 'เดวิด' ได้หนีออกจาก "TheHotel" (เดอะ โฮเต็ล) เมื่อเขาพบคำตอบที่ว่า "ไม่มีใครปฏิเสธความรักได้ แม้ในวันที่เราต้องการอยู่อย่างเดียวดายมากที่สุดในโลก"

นำแสดงโดยดาราคุณภาพระดับแถวหน้าของวงการ อาทิเช่น โคลิน ฟาร์เรล , ราเชล ไวสซ์, เลอา เซย์ดูซ์ , เบน วิสชอว์ และ จอห์น ซี.ไรล์ลี่ ... นี่คือผลงานการสร้างสรรค์โดยผู้กำกับฉมัง “ยอร์กอส ลานธิมอส” ซึ่งเคยฝากฝีมือไว้ในภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมอย่าง Dogtooth (2009) ที่เคยคว้ารางวัลในสาขา Award of the Youth (อวอร์ด ออฟ เดอะ เย้าท์) และ Un Certain Regard Award (อัน เซอร์เทน รีการ์ด อวอร์ด) อันเป็นรางวัลในสายประกวดสำหรับผู้กำกับหน้าใหม่ จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มาได้เมื่อปี 2009 รวมทั้งยังเป็นผลงานที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมเมื่อปี 2011 อีกด้วย

และเมื่อเร็วๆ นี้ภาพยนตร์ก็ได้มีการปล่อยใบปิดสองแบบสุดงาม รวมไปถึงคลิปสั้นๆ ซึ่งบอกเล่าถึงเรื่องราวคร่าวๆ ในภาพยนตร์ออกมาให้ได้รับชมกันอีกด้วย (โดยสามารถรับชมคลิปได้ที่ลิ้งก์ ... The Lobster - Clip 1 - Parrot : https://youtu.be/gCLFbddF27Q)

ร่วมสัมผัสเรื่องราวเร้นลับสุดพิศวงไปกับภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่ครองใจนักวิจารณ์มาแล้วมากมายนับไม่ถ้วนใน “The Lobster” (เดอะ ล็อบสเตอร์) ... 19 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4