"ช่อง 8" ลุยโค้งท้ายจับมือ “เจเอสแอล” ผลิตรายการวาไรตี้ขย่มจอดิจิตอลทีวี

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๑:๐๓
"ช่อง 8" ลุยธุรกิจดิจิตอลทีวีเต็มสูบโค้งท้าย รุกจับมือ "เจเอสแอล"เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมผลิตรายการวาไรตี้ใหม่ลงจออีก 2 รายการ

ขณะที่เตรียมผลิตเองอีก 5 รายการมั่นใจสิ้นปีนี้ยังคงอยู่ในกลุ่มผู้นำของสถานีทีวีดิจิตอล

ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการสายงานสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ดิจิตอลทีวี บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่ารู้สึกพอใจกับเรตติ้งช่อง 8 ที่เติบโตต่อเนื่องตามแผนที่วางไว้ โดยมี"ละคร" จะเป็นหัวหอกสำคัญในการสร้างการรับรู้และจดจำให้แก่ช่องตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นและหลังจากนั้นก็มีการเติม "รายการกีฬา" มาช่วงชิงสายตาผู้ชม ได้แก่"มวยไทยตัดเชือก", "HBO ศึกมวยโลกช่อง8", "UFC มวยกรง8เหลี่ยม" และ"8แม็กซ์ มวยไทย" ซึ่งล้วนประสบความสำเร็จคว้าเรตติ้งดีเหนือความหมายดังนั้น ในไตรมาสสุดท้ายจะดึง "รายการวาไรตี้"เข้ามาเสริมศักยภาพเร่งให้เรตติ้งยิ่งโตวันโตคืนยิ่งขึ้น

ล่าสุด จับมือกับ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัดผู้ผลิตคอนเทนต์มากประสบการณ์เป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้านรับจ้างผลิต

"รายการวาไรตี้" ใหม่อีก 2 รายการ ได้แก่ "ดาวประจำเมือง"รายการวาไรตี้เกมโชว์ที่จะเฟ้นหาหนุ่มหล่อสาวสวยในทุกๆ อาชีพ โดยมีฟิล์ม

รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และเอมมี่ มรกต กิตติสาระ เป็นพิธีกรออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.40 / 22.00 น. และ "บิ๊กเฮง"รายการเกมโชว์ที่นำเสนอเกี่ยวกับดารากับความเชื่อ โดยมีไก่-สมพลปิยะพงศ์สิริ เป็นพิธีกร ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00 / 15.10 น.เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัยซึ่งจะออกอากาศครั้งแรกพร้อมกันในวันที่ 20 กันยายนนี้

"เรากับทางเจเอสแอลจะมีการร่วมงานกันในหลายส่วนอย่างในเฟสแรกจะเป็นในเรื่องของรายการวาไรตี้ก่อน เรามีรายการใหม่คือ

บิ๊กเฮง ดาราท้าดวง และรายการดาวประจำเมืองนำเสนอรายการวาไรตี้รูปแบบใหม่ๆ ของเมืองไทย ซึ่งจะออกอากาศพร้อมกันทั้ง2 รายการเลย ก็อยากให้ติดตามเพราะเจเอสแอลมีความถนัดและเป็นมืออาชีพการผลิตอยู่แล้ว ขณะที่ช่อง 8เข้าถึงและมีฐานผู้ชมเหนียวแน่นอยู่ทั่วประเทศพอมาปลั๊กกันเป็นส่วนผสมที่ลงตัว

ผมมั่นใจว่าการผนึกกำลังกันจะยิ่งประสบความสำเร็จเร็วขึ้นส่วนเฟสต่อไปจะมีละครและละครซิทคอม รับรองมีงัดกลยุทธ์หมัดเด็ดๆ

มาชกแน่นอน" ดร.องอาจ กล่าว

นอกจากนี้ ยังเตรียมผลิตรายการวาไรตี้ใหม่เองอีก 5 รายการ ได้แก่"จิ๋วซ่า" รายการเรียลลิตี้เด็กที่น่ารักสุดแสบซ่า และ "เอิ๊กโชว์"

วาไรตี้ทอล์คโชว์ที่เชิญทั้งเซเลบหรือดาราที่กำลังมีประเด็นเด็ดหรือตกเป็นกระแสมาร่วมรายการทำให้นับจากนี้จะได้เห็นสัดส่วนคอนเทนต์ละคร 20% ขณะที่รายการวาไรตี้ 50%รายการข่าว 25% และรายการกีฬา 5% โดยสัดส่วนการผลิตคอนเทนต์เองอยู่ที่90% และรับจ้างผลิตอยู่ที่ 10%คาดว่าการปรับเปลี่ยนทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นจะส่งผลให้มียอดผู้ชมที่เพิ่มขึ้นทันทีเฉลี่ยประมาณ 450,000 คนต่อนาทีจากปัจจุบันมียอดผู้ชม 350,000 คนต่อนาที ถือเป็นตัวเลขที่พึงพอใจเพราะสามารถรักษาเรตติ้งให้มีเสถียรภาพและอยู่ในกลุ่มผู้นำของสถานีดิจิตอลทีวีได้อย่างมั่นคง

ขณะที่ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมโรดโชว์ "ช่อง 8 พบเพื่อน"กระหึ่มทั่วประเทศต่อไปเนื่องจากเห็นผลทันตาทำให้เข้าถึงและตอกย้ำผู้ชมแบรนด์ช่อง 8ให้เป็นที่จดจำในวงกว้างโดยช่วงโค้งท้ายก่อนสิ้นปีนี้มีแผนจะจัดขึ้นที่เซ็นทรัลพลาซาจังหวัดพิษณุโลก ในวันเสาร์ที่ 26 ก.ย., เดอะมอลล์ จังหวัดนครราชสีมาในวันอาทิตย์ที่ 11 ต.ค., เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 กรุงเทพฯในวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย., เซ็นทรัลพลาซา จังหวัดระยอง ในวันเสาร์ที่ 14พ.ย., และ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ในวันอาทิตย์ที่ 13 ธ.ค.อีกทั้งยังคงเดินหน้าติดตั้งป้ายสื่อโฆษณากลางแจ้ง "ใครๆ ก็ดูช่อง 8"ตามหัวเมืองใหญ่ต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างต่อไป

สำหรับในช่วง 8 เดือนแรกที่ผ่านมาภาพรวมการแข่งขันอุตสาหกรรมดิจิตอลทีวีถือว่ารุนแรง แต่ก็เป็นไปตามคาดเพราะทุกคนจำเป็นต้องผลักดันเรตติ้งของสถานีให้ขึ้นมาอยู่ในระดับต้นๆเพื่อช่วงชิงเม็ดเงินโฆษณาโดยหากเปรียบเทียบส่วนแบ่งตลาดของดิจิตอลทีวีทั้งหมดก็ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญหากพิจารณาเปรียบเทียบตัวเลขส่วนแบ่งทางการตลาดในแง่ของจำนวนคนดูจะเห็นว่าจากเดิมผู้นำตลาด 2 รายแรกมีส่วนแบ่งการตลาดรวมกันลดลงถึง 12%จาก 56% เหลือ 44% ในขณะที่ผู้เล่นอันดับ 3 และ 4มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจาก 5% เป็น 11%โดยส่วนแบ่งการตลาดที่เหลืออีก 45%ต้องช่วงชิงกันในกลุ่มสถานีดิจิตอลที่เหลือถึง 20

สถานีและอีกหลายสิบสถานีของทีวีดาวเทียมจึงถือได้ว่าเป็นตลาดที่มีการแข่งขันเข้มข้นและรุนแรงมาก

ด้าน นายวัชระ แวววุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอส แอลโกลบอล มีเดีย จำกัด กล่าวว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานช่อง 8เพราะเป็นสถานีที่เรตติ้งดีมีผู้ชมแฟนประจำทั่วประเทศแล้วสิ่งที่เราผลิตป้อนก็เป็นเรื่องที่บริษัทถนัดและทำได้ดีจึงมั่นใจว่าจะมีกระแสตอบรับดีแน่นอนซึ่งในเฟสแรกบริษัทผลิตรายการวาไรตี้ให้ ได้แก่ "บิ๊กเฮง"หรือมีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า "บิ๊กเฮง ดาราท้าดวง"เพราะฉะนั้นชื่อบอกอยู่แล้วว่าต้องมีดารามาร่วมรายการเพื่อมาท้าทายว่าดวงของคุณชะตาชีวิต ฮวงจุ้ยของคุณจะดีจะร้ายอันนี้จะเป็นความสนุกสนานในเรื่องของดวงชะตาเข้ามาเกี่ยวข้องอีกรายการคือ "ดาวประจำเมือง"อันนี้ชื่อดูหรูหราเป็นรายการหนึ่งที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ในรายการทีวีเพราะเป็นรายการที่นำอาชีพที่เป็นที่รู้จักแต่อาจไม่ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดในเรื่องการเห็นคุณค่าว่าเบื้องหลังของอาชีพเหล่านั้นเป็นมาอย่างไรแต่ในเบื้องหลังนั้นไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามทุกคน มีความสวย ทุกคนมีความหล่อและเราก็จะหาผู้ที่เป็นดาวเด่นในอาชีพนั้นๆ มาประดับวงการของเมืองไทย

"จริงๆ แล้วตั้งแต่เปิดช่องติจิตอลทีวีขึ้นมาหลายๆ ช่อง ยกให้ช่อง8เป็นช่องที่มาแรงมาก ยิ่งได้รายการวาไรตี้ที่มีเสน่ห์มีรูปแบบของเนื้อหาของรายการหลากหลายที่เราผลิตให้เรามีจุดแข็งด้วยประสบการณ์ของเจเอสเอลที่ทำงานตรงนี้มาตลอด 30 ปีเชื่อมั่นจะมาช่วยกันสร้างสรรค์รายการที่ดีและเหมาะสมกับทางช่อง 8เพื่อเราจะได้เติบโตไปด้วยกันครับ" นายวัชระ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4