Movie: ซูตองเป้ มิตรภาพ อธิฐาน กาลเวลา

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๐๙:๑๗
ใบตอง ไกด์สาวที่พา มิสซู หญิงชาวจีน ไปไหว้พระตามพระธาตุต่างๆ สี่จังหวัด เพื่อขอพร เพื่อที่มิสซู จะได้อธิฐานขอเกี่ยวกับธุรกิจของตัวเอง จนรถคันที่ ใบตอง ขับดันเสีย แล้วไปต่อไม่ได้ ใบตอง และมิสซู จึงต้องไปอาศัยขึ้นรถตู้โฟล์คของ ธีร์ และ พลอย ที่มี เป้ ชายหนุ่มแฟนเก่าของ ใบตอง เป็นคนขับรถ พร้อมทั้งมี ซากาโมโต้ ชายชาวญี่ปุ่นขออาศัยติดรถไปด้วย

รถตู้โฟล์คคันดังกล่าว ที่ประกอบไปด้วย เป้ ใบตอง มิสซิส ซู คู่สามีภรรยา ธีร์ กับ พลอย และ ซากาโมโต้ ได้แล่นออกไปจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ธีร์ กับ พลอย ที่กำลังจะหย่ากันแล้ว มาเที่ยวด้วยกันในครั้งเป็นครั้งสุดท้าย ซากาโมโต้ ที่ตามหา ป้าแก้ว เพื่อที่จะนำสิ่งของและคำพูดบางอย่างของปู่ตัวเอง เพื่อที่จะไปบอก ป้าแก้ว ให้รับรู้

สมาชิกรถตู้โฟล์คทั้งหกคน ต้องมาเดินทางและใช้ชีวิตร่วมกัน ความวุ่นวายจึงบังเกิด แต่ในความวุ่นวายนั้น ทั้งหกคนได้เรียนรู้และได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงต่อกัน มิตรภาพ ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ มันทำให้พวกเขารู้สึกอยากท่องเที่ยวต่อ โดยที่ทริปการท่องเที่ยวนั้น ทุกคนจะช่วยซากาโมโต้ ออกตามหา ป้าแก้ว จนไปที่สะพานซูตองเป้ เพื่อถามชาวบ้านในละแวกนั้นว่า รู้จัก ป้าแก้ว กันไหม แต่ก็ไม่มีใครได้พบตัวของ ป้าแก้ว เลย

ซึ่งมันก็ทำให้ ซากาโมโต้ รู้สึกถอดใจ จนทุกคนขึ้นไปไหว้ขอพรกับหลวงพ่อซูตองเป้บนวิหารหลวงพ่อเจ้าอาวาสเลยเทศนาและอวยพรให้กับทุกๆ คน

ตกกลางคืน...เหล่าคณะรถตู้โฟล์คได้ไปชมการแสดงของชาวบ้าน ที่มีการแสดงอย่างมากมาย จนคืนนั้นเอง ทำให้ ซากาโมโต้ ได้พบกับ ป้าแก้ว แล้วทั้งคู่ก็พูดคุยกันด้วยน้ำตา

เช้าวันต่อมา…ทุกคนก็ได้ไปใส่บาตรกันยังสะพานซูตองเป้ แล้วทุกคนก็ได้เรียนรู้ว่า การที่เราจะอธิฐานขอพรนั้น เราต้องลงมือทำแล้วตั้งจิตให้นิ่ง ทุกอย่างจึงจะสำเร็จไปได้ด้วยดี

ด้วยเหตุการณ์นี้เอง ที่ทำให้ ธีร์ กับ พลอย ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน แล้วก็ไม่ได้หย่าร้างกัน ทั้งสองคนได้เกิดความเข้าใจและได้เรียนรู้คำว่าสามีภรรยา

ส่วน เป้ และ ใบตอง ที่ในอดีตเคยเป็นแฟนกันมาก่อนนั้น ก็กลับมารู้สึกดีต่อกัน เหตุการณ์ทั้งหมดมันทำให้เหล่าคณะรถตู้โฟล์คได้เรียนรู้ว่า มิตรภาพนั้นมีคุณค่ามากแค่ไหน แล้วก็ได้เรียนรู้ว่า เพื่อนร่วมทางสำคัญกว่าปลายทาง และมันจะอยู่ในความทรงจำของพวกเขาตลอดมาและตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ