“มัม ลาโคนิค” ชีวิตต้องกับสู้โรคร้าย ไม่หวั่นค่าใช้จ่ายเยอะรับปิดตายเรื่อง “ผู้ชาย”

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๓
หลังจากทรุดหนักหลายโรครุมเร้า ทั้งเป็นนิ่วในถุงน้ำดี, น้ำท่วมปวด , ก้านหัวใจเสื่อม, ไตเสื่อมหลังจากมี่ข่าวว่าป่วยหนัก หลายโรครุมเร้า สำหรับ "มัม ลาโคนิค" จนบรรดาแฟนคลับอดเป็นห่วงไม่ได้ ล่าสุดเจ้าตัวมาเปิดใจอีกครั้งในรายการ "เปิดโปง" ทาง "ช่อง 2" บันเทิงมาเต็ม (หมายเลข 38) โดยมี "สันติ เศวตวิมล" และ "เอ-วราภรณ์ แสนสุข" ทำหน้าที่พิธีกร แม้วันนี้อาการจะดีขึ้นแต่ยังต้องรักษาตัวอย่างเนื่องไม่รู้ว่าจะหายขาดเมื่อไหร่ เสียค่าใช้จ่ายเดือนละ 1 หมื่นบาท

อาการป่วยตอนี้เป็นยังไงบ้าง ?

"อาการป่วยตอนนี้ในสายตาของสื่อก็มองเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลมากขึ้น ดูมีสติมากขึ้น ไม่เบลอเหมือนแต่ก่อน เพราะว่าได้รับยามากจากโรงพยาบาล จากคุณหมอ ทำให้มีสติมากขึ้นและทำให้โรคต่างๆ อยู่ในการทรงตัวและมีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ต้องรอวันนั้นเพราะต้องใช้เวลา จะเสียเงินค่าแค่ไหนก็ต้องทำ"

ค่าใช้จ่ายเยอะมั้ย ?

"ค่ายาเดือนละ 1 หมื่น 3 เดือนแล้วที่ผ่านมา ตอนออกจากโรงพยาบาลมาก็เสียเงินไป 6 หลัก ยังต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องตรวจผลเลือด ดูค่าไตจากผลเลือด ซึ่งเปอร์เซ็นต์ก็บวกขึ้น คุณหมอบอกถ้าให้ปกติค่าไตต้อง 80 ขึ้น ซึ่งตอนนี้ 50 กว่าๆ จะ 60 แล้ว ตอนออกจากโรงพยาบาลแค่ 30 เอง เราก็ภูมิใจและปลื้มใจในตัวเอง ในความมีระเบียบวินัยของตัวเอง ทำตามที่หมอสั่งทุกอย่าง แล้วเราก็ทำตัวเองไปในทางที่ดีด้วย ไม่ใช้ชีวิตไปในทางที่ไม่ดีอีกต่อไป เรานอนปกติ ทานอาหารปกติ กินยาตามที่หมอสั่ง เราเพิ่มการตื่นนอนแต่เช้า และออกกำลังกายวิ่งรอบสวนจากแรกวิ่ง 3 รอบตอนนี้วิ่งได้วันละ 7 รอบแล้ว"

แสดงว่าตอนนี้รักตัวเองมากขึ้น ?

"ทุกคนรักตัวเองหมดคะ แต่เรารักตัวเองมากขึ้นเป็นพิเศษ ชีวิตมัมนอกจากรักครอบครัวแล้วก็รักตัวเอง ไม่มีการให้ความผู้รักกับผู้ชายคนใดทั้งสิ้น โสดมาเป็น 10 ปีแล้วก็ยังโสดอยู่ ไม่มีความรักให้ผู้ชายคนใดทั้งสิ้น เพราะไม่มีผู้ชายมารักด้วยเท่านั้นเอง พอเจอผู้ชายที่รักด้วย แต่รักไม่จริง ก็จำทำให้เป็นโสดมาเป็น 10 ปี ชีวิตแบบนี้มีความสุขกว่า"

เหมือนจะบอกว่าปิดตัวเองแล้ว ?

"ถ้าใครจะเข้ามาในชีวิตไม่เอาแล้วคะ เป็นชั่วคราวเอาคะ ไม่มีเป็นประจำ แต่ไม่มีเข้ามาเลย ยอมรับว่ากลัวมาก ที่ผ่านมาเขาเข้ามาก็หรอกได้สำเร็จทุกราย แต่ตอนนี้ไม่มีทางแล้ว อยากจะบอกว่ามาหลอกได้ก็ไม่เยอะหลอกคะ เพราะว่าเริ่มรู้ เมื่อก่อนทุ่มเทมาก รู้เขาหลอกก็เต็มใจให้หลอก เรียกว่าหน้าตักมีเท่าไหร่ให้หมด เรียกว่ามีสติในการที่จะคบใคร"

แล้วอาการป่วยจะต้องรักษาไปอีกนานแค่ไหน ?

"ทุกอย่างดูจากค่าไตให้ได้ 80 ก่อน เราต้องดูแลตัวเอง ขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นห่วง ที่คอยติดตามอาการ เป็นห่วงมากๆ ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณผู้ชายที่ให้กำลังใจ เขาแค่ให้กำลังใจ ถามว่าเขาคิดมั้ยไม่คิดหรอกคะ สัญญาว่าจะทำตัวให้ดีขึ้นอยากใช้ชีวิตนานๆ และทำผลงานที่ดีมอบให้กับแฟนเพลง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4