มิ้นท์ ลพัฎร์ฐิดา ตัวแทนสาวไทยไปประกวด มิสไชนีส อินเตอร์เนชั่นแนล เพเจ้นท์ 2016 พร้อมแล้ว สำหรับการประกวดมิสไชนีสฯ ที่ฮ่องกง

พุธ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๑๒
สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ประเดิมกิจกรรมรับปีใหม่ โดยการส่งมิ้นท์ ลพัฎร์ฐิดา คงกระพันธ์ เป็นตัวแทนสาวไทยเชื้อสายจีนคนที่ 23 ผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายเวที Miss Thailand World 2015 ไปประชันความงามกับสาวหมวยทั่วโลก ในการประกวดมิสไชนีส อินเตอร์เนชั่นแนล เพเจ้นท์ 2016 ที่จัดขึ้นโดยกองประกวดทีวีบี ฮ่องกง

มิ้นท์ ลพัฎร์ฐิดา หรือ Chen Si Min (เฉิน ซือ หมิ่น) แปลว่า นักปราชญ์ เป็นสาวไทยเชื้อสายจีน ไห่หล่ำ แซ่ตัน ปัจจุบัน อายุ 20 ปี ส่วนสูง 175 เซนติเมตร กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

หลังจากได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้แทนสาวไทยเชื้อสายจีน ไปร่วมประกวดมิสไชนีส 2016 มิ้นท์ ลพัฎร์ฐิดา ได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านสุขภาพ ความงาม การเตรียมการแสดงที่จะนำไปขึ้นโชว์บนเวที รวมถึง การฝึกสนทนาภาษาจีน ที่ได้รับการสนับสนุน อย่างดีเป็นประจำทุกปี จาก โรงเรียนภาษาจีนศึกษา MA-ED โดยมี เหล่าซือฟู เหอหนาน ที่ดูแลฝึกสอนการใช้ภาษาจีน ตลอดจนเรียนรู้วัฒนธรรมไทยจีน เพื่อเสริมสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้เข้าประกวดซึ่งล้วนเฃแต่เป็นคนจีนโพ้นทะเล มาจากหลากหลายประเทศ

ด้านการแสดงโชว์บนเวที ในปีนี้ มิ้นท์ ลพัฎร์ฐิดา ได้เตรียมการแสดงโชว์ที่มีชื่อว่า "นกยูงเริงร่าในดงดอกไม้ (ดอกเหมย)" เป็น ความงดงาม ของ นกยูง ที่สง่างามใต้เงาดวงจันทร์ที่พร้อมจะรำแพน เริ่งร่าในดงดอกเหมยอย่างงดงาม พร้อมสะกดทุกคนให้ตราตรึงในลีล่าท่วงท่าที่สง่างาม เริงร่ากับเสียงดนตรีไทยอีสานและการเซิ้งกะติ๊บ ที่ผสมผสานความเป็นจีนและไทยไว้อย่างกลมกลืนเป็นหนึ่ง

ทั้งนี้ ในการฝึกซ้อมการแสดงโชว์ ครูยู สุกิจ อะหมัดตอเฮด ครูออกแบบท่าเต้น และ Performence การแสดงของช่อง 3 โดยได้รับการสนับสนุนด้านเสื้อผ้าในการโชว์การแสดงจากคุณป๋อง แห่งร้าน Zibeth ประกอบด้วยชุดนกยูงที่ตัดเย็บด้วยขนนกยูงทั้งชุดกว่า 5 พันเส้น น้ำหนักกว่า 6 กิโลกรัม และชุดดอกเหมย ที่ผสมผสานในความเป็นไทย และจีนอย่างลงตัว ส่วนชุดราตรีและชุดไทยประยุกต์ ร้าน Cresendo ได้จัดเต็ม ชุดราตรีสั้นสีชมพูกลีบบัว สไตล์เท่ห์และหวาน ชุดราตรีสั้นสีเงิน เป็นชุดรัดรูปเพื่อโชว์ความสวยงามของสัดส่วนที่ลงตัวให้น้องมิ้นท์ ส่วนชุดราตรียาวสีแดง เป็นชุดที่ตัดขึ้นมาเพื่อที่จะผสมผสานของเป็นไทยด้วยการโชว์ลายผ้าไหมมัดหมี่และลายลูกไม้ ที่ให้ความเป็นจีนและไทยได้อย่างลงตัว โดยได้แรงบันดาลใจมาจากนางในวรรณคดีไทย

ทั้งนี้ มิ้นท์ ลพัฎร์ฐิดา มีกำหนดการเพื่อจะเดินทางประกวด พบสื่อมวลชน และร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ที่ กองประกวดทีวีบี ฮ่องกง ในวันพุธที่ 13 มกราคม 2559 จะเดินทางโดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 600 เวลา 8.00 น. ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

และจะมีการประกวดรอบตัดสิน มิสไชนีส อินเตอร์เนชั่นแนล เพเจ้นท์ 2016 ในวันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2559 ณ สถานีโทรทัศน์ ทีวีบี ฮ่องกง

สามารถติดตามรายละเอียดความเคลื่อนไหว เป็นกำลังใจพร้อมส่งแรงเชียร์ให้กับ มิ้นท์ ลพัฎร์ฐิดา ได้ที่เว็บไซต์ Thaitv3.com หรือ www.thaitv3.com/misschinese2016 และทาง Social Media ทั้ง Facebook, Instagram, Twitter และYoutube @CH3FANCLUB

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital