ช่อง13 ชวนย้อนอดีตไปยุคโชซอน กับ “Dr.Jin หมอข้ามศตวรรษ”

ศุกร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๔๒
ช่อง13 Family ชวนแฟนภาพยนตร์เกาหลี ย้อนอดีตไปกับ "Dr.Jin หมอข้ามศตวรรษ"ซีรีส์น้ำดีที่มีเรื่องราวความสนุกเข้มข้นทุกตอน งานนี้ได้สุดยอดดาราดัง ซงซึงฮยอน (Song Seung Heon) มารับบทเป็นจินฮยอก ศัลยแพทย์หนุ่มผู้ข้ามกาลเวลา และได้ไอดอลหนุ่มขวัญใจวัยซ่า คิมแจจุง (Kim Jaejoong) ในบทบาทของนายทหารหนุ่มผู้ยึดมั่นต่อความรัก ร่วมด้วยนางเอกสาว พัคมินยอง (Park Min Young) ที่มารับบทเป็นสองสาวต่างยุค ฮงยองเรหญิงสาวในปี 1860 และยูมินาหญิงสาวในยุคปัจจุบัน

"Dr.Jin หมอข้ามศตวรรษ" เรื่องราวของ จินฮ๊อก (ซงซึงฮยอน) ศัลยแพทย์ระบบประสาทหนุ่มฝีมือเยี่ยม แต่กลับมีทัศนคติในแง่ลบ ทั้งยังเป็นคนเย็นชา ไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลอื่น นอกจาก มีนา (พัคมินยอง) คนรักของเขาที่เติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็กๆ จินฮ๊อกตัดสินใจจะขอเธอแต่งงาน หลังจากที่เขาผ่าตัดเศสประหลาด นำเอาเนื้องอกรูปร่างคล้ายเด็กทารกออกมาจากคนไข้นิรนามได้สำเร็จ ทว่าแผนการที่วางไว้กลับล้มเหลวไม่เป็นท่า เมื่อจินฮ๊อกมีปากเสียงทะเลาะกับมีนาขั้นรุนแรง จนส่งผลให้มีนาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ต่อหน้าต่อตา แม้จินฮ๊อกจะพยายามช่วยชีวิตมีนาสุดความสามารถและรักษาชีวิตเธอไว้ได้ แต่เธอกลับต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ทันใดนั้นเอง จินฮ๊อกที่กำลังสิ้นหวังก็ถูกพลังเร้นลับบางอย่างนำเขาเดินทางย้อนเวลาไปยังยุคโชซอน ปี ค.ศ. 1860 และถูก คิมคยองทัก (คิมแจจุง) เข้าใจผิดว่าเป็นโจรปล้นสะดม จึงพยายามจับกุมเขามารับโทษ แต่ด้วยความช่วยเหลือของ อีฮาอิง (อีบอมซู) ทำให้จินฮ๊อกรอดตายหวุดหวิด ระหว่างนั้นเค้าได้ช่วยชีวิตดองยองฮี (จินลีฮัน) พี่ชายของ ฮงยองเร (พัคมินยอง) ผู้หญิงที่มีหน้าตาเหมือนมีนา เธอจึงตอบแทนด้วยการให้ที่พักแก่เขา ทำให้จินฮ๊อกมีโอกาสตามยองเร ไปพบกับผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก ชีวิตยากลำบาก และนั่นจึงเป็นที่มาให้เขาต้องตัดสินใจนำวิชาแพทย์มาช่วยรักษาคนไข้ หนึ่งในนั้นคือคิมบยองฮี (คิมอึงซู) เสนาบดีฝ่ายซ้ายผู้ทรงอิทธิพล บิดาของคยองทักและชุนฮง (ลีโซยอน) กีแซงผู้เลอโฉมแห่งโชซอน ที่เธอเองก็มาหลงรักท่านหมอจินด้วยเช่นกัน...

เมื่อเหตุการณ์ได้บังคับให้เขาต้องรักษาผู้คนในยุค ค.ศ.1860 โดยไม่มีเครื่องมือทางการแพทย์เลย เขาจะทำอย่างไรกับการรักษาในแต่ละครั้ง มาร่วมลุ้นไปกับการรักษาในรูปแบบต่างๆ ใน "Dr.Jin หมอข้ามศตวรรษ" ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา12.00-13.30 น./19.15-20.45 น. และวันศุกร์ เวลา 12.00-13.15 น./19.00-20.15 น. ออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4