"อาร์เอส" ปลื้มไตรมาสแรก ช่อง8 โกยยอดขายสวนตลาด มั่นใจสิ้นปีนี้โกยรายได้ทะลุเป้า

พฤหัส ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๓
"อาร์เอส" โชว์ศักยภาพคาดรายได้ช่อง8ไตรมาสแรกสวย สวนกระแสภาพรวมอุตสาหกรรม ชี้เป็นผลมาจากการวางกลยุทธ์รัดกุมและรอบคอบ สุดปลื้มปิดยอดขายโฆษณาระยะยาวของช่อง 8 ยาวไปถึงสิ้นปีแล้ว จับตาละครฟอร์มยักษ์ "แม่นาก-เงาเสน่ห์หา" ลงจอเร็วๆ นี้เชื่อกระแสตอบรับดีโดนใจผู้ชม เปิดแผนเดินหมากบุกออนไลน์ควบคู่แพลตฟอร์มดิจิตอลทีวี มั่นใจสิ้นปีนี้รายได้รวมเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 2 พันล้านบาท

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาสแรกของช่อง8 เติบโตดีสวนกระแสภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศที่ยังทรงตัว เป็นผลมาจากการใช้กลยุทธ์ขายโฆษณาล่วงหน้าเพื่อการันตีรายได้ไว้ในมือ ส่งผลให้ล่าสุดปิดยอดขายโฆษณาระยะยาวไปได้เกือบ100% ล่วงหน้ายาวไปถึงสิ้นปี โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3 หมื่นบาทต่อนาที เพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน สำหรับราคาขายสูงสุดอยู่ที่ 2.5-3 แสนบาทต่อนาทีเป็นช่วงละครตอนเย็น รวมทั้งรายการ 8 แม็กซ์มวยไทย และมวยไทยตัดเชือก

"ตัวเลขที่เราจะปิดได้ในไตรมาสแรกถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะตอนนี้สภาพเศรษฐกิจลำบากและเหนื่อยแต่เรากลับโตสวนทาง เป็นผลจากมีการวางกลยุทธ์รัดกุมและรอบคอบ เราไม่ประมาทกับสถานการณ์การใช้งบสื่อโฆษณาที่อ่อนไหว ขณะเดียวกันก็ยืดหยุ่นพร้อมปรับตัวได้เสมอ ดูได้จากการกำหนดราคาโฆษณาที่ถูกต้องและเหมาะสมกับเรตติ้ง อีกทั้งมีแต้มต่อดำเนินธุรกิจบันเทิงครบวงจรทำให้ต่อยอดได้ทุกมิติที่ลูกค้าต้องการ จึงเชื่อมั่นและไว้วางใจเลือกใช้งบกับเรา มีทั้งความคุ้มค่าและเข้าถึงตรงกลุ่มเป้าหมาย" นางพรพรรณ กล่าว

ด้าน ทิศทางการดำเนินธุรกิจช่อง 8 ในไตรมาส 2 ยังคงให้ความสำคัญกับการผลิตละครใหม่ โดยปัจจุบันช่อง 8 มีทีมผลิตละครแข็งแกร่งครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เป็นผลมาจากขยายโครงสร้างฝ่ายผลิตละคร และเซ็นสัญญารับจ้างผลิตละครให้เฉพาะช่อง 8 อาทิเช่น บริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ของเมย์ เฟื่อง-หนุ่ม กรรชัย, บริษัท เกียรติระพี จำกัด ของเอ๊ะ อิศริยา สายสนั่น เป็นต้น โดยไตรมาส 2 จะได้เห็นละครฟอร์มยักษ์อย่างน้อย 2 เรื่องลงจอ ได้แก่ แม่นาก ผลิตร่วมกับเจเอสแอล นำแสดงโดย ใบเตย อาร์สยาม และพระเอกน้องใหม่อย่างมาร์ติน มิดาล และเงาเสน่ห์หา ยกกองไปถ่ายทำต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีใต้ นำแสดงโดย เป็ก-รัฐภูมิ ไข่นาค, โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ นอกจากนี้จะมีการปรับรูปแบบรายการวาไรตี้ไพรม์ไทม์อย่าง เสียงสวรรค์พิชิตฝันและ ดิ อินฟินิตี้เกม และเพิ่มรายการใหม่ลงผังในช่วงกลางไตรมาส2อีกเป็นจำนวนมาก ทำให้มั่นใจว่าสิ้นปีนี้ช่อง8 จะทำรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 2 พันล้านบาท

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ได้เล็งเห็นโอกาสและศักยภาพการทำตลาดทีวีออนไลน์ เนื่องจากแนวโน้มการใช้โมบายอินเตอร์เน็ตสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่การเข้ามาของเทคโนโลยี 4G ที่โอเปอเรเตอร์แต่ละค่ายเปิดให้บริการชัดเจนขึ้นในปีนี้เป็นตัวกระตุ้นสำคัญให้รับชมราบรื่นไม่สะดุดเช่นในอดีต ขณะเดียวกันสมาร์ทโฟนและสมาร์ททีวีมีราคาจำหน่ายไม่แพงทำให้ยอดผู้ใช้มีแต่จะเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ รุกพัฒนารูปแบบการรับชมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มสูบ ทำให้สามารถติดตามรับชมสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 แพลตฟอร์มออนไลน์ได้ที่ www.thaich8.com หรือยูทูบชื่อ thaich 8 หรือแอพพลิเคชั่น CH8 ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS, Android และ Windows Store รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เฟสบุ๊ค, อินสตาแกรมหรือไอจี แอคเคาท์ thaich8

ทั้งนี้ ได้วางกลยุทธ์พัฒนาการรับชมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมชูจุดเด่นดูทีวีออนไลน์สะดวก รวดเร็ว และง่าย เพราะสามารถดูได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อรุกขยายฐานใหม่มุ่งเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบเสพสื่อออนไลน์ รวมทั้งมีพฤติกรรมการเสพคอนเทนต์ย้อนหลังตามความสนใจมากกว่าที่จะรับชมตามผังรายการของสถานีโทรทัศน์ผ่านอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ อาทิ สมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android โดยปัจจุบันมียอดสมาชิกผู้ติดตามรับชมผ่านยูทูบแล้วมากกว่า 60 ล้านวิวต่อเดือน ขณะที่แอพพลิเคชั่นที่ใช้ชื่อว่า CH8 มียอดดาวน์โหลดแล้วทะลุ 600,000 ราย ด้านเว็บไซด์ www.thaich8.com มียอดผู้ชมสูงถึง 300,000 แสนรายต่อเดือน โดยรายการที่ได้รับความนิยมรับชมสูงสุด ได้แก่ 8 แม็กซ์มวยไทย ขณะที่ละครได้รับความนิยมรับชมสูงสุด ได้แก่ มงกุฎริษยา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4