คนดนตรีเพื่อชีวิต “เล็ก คาราบาว” ครบรอบ 60 ปี พร้อมออกผลงานชุดพิเศษ “Box Set 60 ปี เล็ก คาราบาว”

พฤหัส ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๕๔
"ปรีชา ชนะภัย" หรือที่รู้จักกันในนาม "เล็ก คาราบาว" เริ่มต้นทำงานดนตรีมายาวนาน มาถึงวันนี้ ด้วยอายุผ่าน 60 ปีหมาดๆ พร้อมเต็มไปด้วยประสบการณ์มากมาย ทั้งประสบการณ์ชีวิต และประสบการณ์การทำงาน ที่ได้เก็บเกี่ยวเอาทั้งสองสิ่งมาร่วมกัน เพื่อสร้างสรรค์เป็นงานสำหรับวาระสำคัญในครั้งนี้

"บ็อกซ์ เซ็ท 60 ปี เล็ก คาราบาว" การรวมเพลงครั้งสำคัญ ตลอดการเดินทางบนถนนสายดนตรีของ "เล็ก คาราบาว" ซึ่งมีทั้งเพลงเก่าต้นฉบับ และงานที่ถูกนำมาร้อง มาตีความใหม่ ตามประสบการณ์และมุมมองชีวิตที่แตกต่างไปจากเดิม รวมไปถึงบทเพลงใหม่ล่าสุด "เส้นขอบฟ้า" ที่ได้ "ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" มาร่วมร้องในเพลงนี้ด้วย

โดยในบ็อกซ์เซ็ทชุดนี้จะประกอบไปด้วย ซีดี 2 แผ่นๆ แรกจะเป็นการรวมเพลงต้นฉบับ ส่วนแผ่น 2 จะเป็นการนำเอาบทเพลงต่างๆ ของ เล็ก คาราบาว มาเรียบเรียงและตีความใหม่ สำหรับแผ่นดีวีดีจะเป็นมิวสิควิดีโอที่ถ่ายทำขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อบันทึกการแสดงบทเพลงต่างๆ ที่เล่นกันแบบสดๆ รวมทั้งหมด 17 เพลง ทั้งเพลงเก่าและเพลงใหม่ อาทิ พูดเรื่องเพลง, ฉันรักทะเล, เพจเล็ก คาราบาว โซโล่ ซึ่ง "เล็ก คาราบาว" เป็นผู้ถ่ายทำและตัดต่อมิวสิควิดีโอทั้งหมดด้วยตัวเอง หนังสือรวมงานเขียนของ "เล็ก คาราบาว" และอัลบั้มรวมรูปภาพที่หาดูยากของ "เล็ก คาราบาว" ตลอดระยะเวลา 60 ปีที่ผ่านมา และบรรจุอยู่ในแพ็คเกจที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี

โดย "เล็ก คาราราว" ได้กล่าวไว้ว่า อัลบั้มครบรอบ 60 ปี เป็นอัลบั้มที่ชีวิตหนึ่งก็ทำได้ครั้งเดียวแหละครับ ซึ่งก็มีหลายท่านมีโอกาสได้ทำกันไปแล้ว และมีหลายท่านที่ผ่านเลขหกไปอย่างไม่มีผลงานหรืออัลบั้มใดๆ ซึ่งทั้งสองแบบคือการบ่งบอกบุคลิกตัวตนของคนทำงานครับ คิดว่ายังมีศิลปินอีกหลายท่านที่รอโอกาสทำอัลบั้มแบบนี้ ซึ่งก็ต้องมีผลงานเตรียมไว้ แต่ที่สำคัญเหนืออื่นใด ต้องอยู่ให้ถึงเลขหกให้ได้เสียก่อนนะ"

สำหรับ "บ็อกซ์ เซ็ท 60 ปี เล็ก คาราบาว" มีวางจำหน่ายแล้วในจำนวนจำกัด เพียง 2,000ชุดเท่านั้น เปิดสั่งจองได้แล้ววันนี้ทาง www.booksmile.co.th และ www.facebook.com/carabaoOfficial

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4