'อิ๋ว พิมพ์โพยม เรืองโรจน์’ ทิ้งไมค์ ผันตัวเป็นสาวชาวสวน ยอมใจอ่อนเป็นนางเอกบนเวที '3 ยุค 3 สมัย 30 ปี บี พงษ์พันธ์’

อังคาร ๐๕ เมษายน ๒๐๑๖ ๐๑:๕๗
แฟนเพลงมีเฮอย่างแน่นอน เพราะในคอนเสิร์ต "3 ยุค 3 สมัย 30 ปี บี พงษ์พันธ์" ของนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง เจ้าของคลื่นวิทยุ 100.75 FM "บี-พงษ์พันธ์ ธนะเพิ่มพูล" จะได้พบนักร้องคุณภาพ "อิ๋ว-พิมพ์โพยม เรืองโรจน์" เจ้าตัวห่างหายจากการจับไมค์ร้องเพลงโดยเฉพาะบทเพลงจีน มาเป็นระยะเวลานานกว่า 20 ปี ครั้งนี้ยอมทิ้งไร่ทิ้งสวนที่ จ. บุรีรัมย์ชั่วคราว เพื่อมาเป็นนางเอกบนเวทีนี้โดยเฉพาะ

"ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่า ที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ออกสื่อเท่าไหร่ ชีวิตทุกวันนี้ทำไร่ทำสวน อยากเดินตามรอยพ่อแบบพอเพียง ขุดดิน ปลูกต้นไม้ ทำเองหมดเลยค่ะ สำหรับคอนเสิร์ตนี้ ทีแรกทราบมาว่าทางคุณบี พงษ์พันธ์ หานักร้องผู้หญิงที่ร้องเพลงจีนได้ ทางครูออดที่ควบคุมวงกาญจนะผลิน ที่เล่นแบ็คอัพให้คอนเสิร์ตของคุณบีทุกครั้งก็โทรมาชักชวน ในตอนแรกคิดว่า คงร้องประมาณเพลงหรือสองเพลง พอมารู้อีกที โอ้โห อลังการมาก ทางคุณบีบอกเป็นคอนเสิร์ตที่เทียบเท่าคอนเสิร์ตฮ่องกง ไต้หวัน เซอร์ไพรส์มากเลย ตื่นเต้นเหมือนกัน สำหรับตัวเองก็เคยมีผลงานเพลงจีนที่ทำเป็นอัลบั้มออกมา เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว (หัวเราะ) มีชื่อจีนคือ หวังลี่เจิน ครั้งนี้ต้องกลับมาร้องเพลงจีนอีกครั้ง ตื่นเต้นนะคะ ช่วงนี้ก็พยายามทำการบ้าน หวังลี่เจินเธอต้องทำการบ้านหนักมาก (หัวเราะ) เพลงที่จะร้องคู่กับคุณบี จะเป็นเพลง จอมใจจักรพรรดิ์ เป็นเพลงที่ร้องยากมาก เพราะจะต้องร้องแบบงิ้ว แล้วก็มีเพลง เหมยหลันเหมยหลันหว่อไอ้หนี่ ส่วนเพลงอื่นๆ อุบเอาไว้ก่อนแล้วกัน ฝากถึงคอนเสิร์ตนะคะ ถ้ายังคิดถึงอิ๋วในรูปแบบเพลงจีน หรือคิดถึงหวังลี่เจิน ก็มาเจอกันได้ ใครที่ถามว่าหายไปไหน ไปทำอะไรอยู่ วันที่ 8 พค. ที่จะถึงนี้มาถามกันได้ค่ะ อิ๋วจะใช้ประสบการณ์ที่เคยมีมาในอดีต บวกกับความตั้งใจที่จะมอบความสุขให้มิตรรักแฟนเพลง อิ๋วจะทำให้ดีที่สุดค่ะ นอกจากจะได้มาเจอกันแล้ว ยังได้ทำบุญร่วมกันด้วย เพราะรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับสภากาชาดไทยค่ะ"

ทางด้านเจ้าของเวที "บี-พงษ์พันธ์ ธนะเพิ่มพูล" กล่าวถึงแขกรับเชิญคนสำคัญว่า

"สิ่งที่สำคัญอีกอย่างบนเวทีนี้ คือ คุณอิ๋ว พิมพ์โพยม ในคอนเสิร์ตผมจะร้องเพลงคู่คุณอิ๋ว เรียกว่าเป็นคู่พระ-คู่นาง คุณอิ๋วหายจากวงการไปนานพอสมควร และที่สำคัญคุณอิ๋วเก่งเรื่องเพลงจีน แฟนเพลงไม่ได้เจอ ไม่ได้สัมผัสคุณอิ๋วในรูปแบบเพลงจีนมาเป็นเวลา 23 ปี นี่คือครั้งแรกของคุณอิ๋ว แล้วการมาร้องเพลงในครั้งนี้ ไม่ได้มาร้องแค่เพลงสองเพลง คุณอิ๋วก็ทำงานหนัก เพราะเพลงจีนที่เลือกมาเป็นเพลงจีนที่ลึก คุณอิ๋วบอกร้องเพลงจีนมาเยอะก็จริง แต่เพลงลึกๆ แบบนี้ต้องทำการบ้านหนัก แต่ยังไงก็ไม่เกินความสามารถ เพราะคุณอิ๋วเป็นนักร้องที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว"

'3 ยุค 3 สมัย 30 ปี บี พงษ์พันธ์' พร้อมแขกรับเชิญ สวลี ผกาพันธุ์, สุเทพ วงศ์กำแหง, รวงทอง ทองลั่นทม, ฉันทนา กิติยพันธ์, สุดา ชื่นบาน, วิยะดา โกมารกุล ณ นคร, แหวน ฐิติมา สุตสุนทร, จิ๊บ วสุ แสงสิงแก้ว และ หลินหลิน อินไทยแลนด์ เปิดแสดงวันอาทิตย์ที่ 8 พฤกษภาคม 2559 เวลา 14.00 น. หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ วิทยาเขตท่าพระจันทร์ บัตรราคา 3000,2500,2000,1200,800 บาท สามารถซื้อบัตรได้ที่ร้าน เฮง เฮง ทุกสาขา หรือโทร 02-449-5000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit
๑๐:๓๑ แคนนอน เปิดตำนานพรินเตอร์สุดล้ำแห่งยุค SELPHY
๑๐:๑๓ ไฮเออร์ ประเทศไทย เสริมแกร่งทีมนักตบลูกขนไก่สู้ศึกใหญ่ ในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024
๑๐:๒๘ โรวูล่า ในกลุ่มเออาร์วี คว้าเพิ่ม 2 รางวัลใหญ่ระดับโลก การันตีตัวจริงด้าน เอไอและหุ่นยนต์ใต้น้ำ พร้อมปัก 5 โซลูชันสร้างความครบวงจรให้เศรษฐกิจชายฝั่ง
๑๐:๔๔ วว. จับมือ คูโบต้า หนุนภาคเกษตร ชูความสำเร็จผลงานวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการปลูกดอกไม้ตัดดอกด้วยเครื่องจักรกล