ทีวีไกด์: รายการ “คุณนายจ่ายตลาด” “น้ำหวาน” รดน้ำขอพร “คุณนายผู้ว่าสุโขทัย” ชุ่มฉ่ำ-อบอุ่นสืบสานประเพณี “สงกรานต์”

อังคาร ๐๕ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๑๙
รายการ "คุณนายจ่ายตลาด" เทปวันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2559 พิธีกรสาวสุดสวย"น้ำหวาน ซาซ่า" หรือ "พิมรา เจริญภักดี" ยังคงอาสาพาไปตะลุยแห่งท่องเที่ยวเมืองมรดกโลกและบุกตลาดจังหวัดสุโขทัย โดยมี แขกรับเชิญ "คุณนายดารารัตน์ แก้วสลับสี" นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย ภรรยาผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นแขกรับเชิญพิเศษ โดยคุณนายพาเที่ยวศูนย์เรียนรู้เครื่องเคลือบดินเผาสังคโลก ที่สุเทพสังคโลก และชวนกันโชว์ฝีมือวาดลวดลายบนแก้วเป็นที่ระลึกกลับบ้าน สังคโลกเป็นชื่อที่ใช้เรียกเครื่องปั้นดินเผาที่ผลิตขึ้นในเขตจังหวัดสุโขทัยเป็นภูมิปัญญาของคนสุโขทัยที่ผลิตขึ้นมาใช้ในชีวิตประจำวัน และเป็นสินค้าส่งออก ก่อนจะจ่ายตลาดตระพังทอง แล้วให้น้ำหวานลองทำข้าวเกรียบว่าวขนมโบราณที่หาทานยาก ส่วนช่วงเข้าครัวคุณนายดารารัตน์ ทำเมนู ไข่เจียวเขียวหวานกุ้งสด และปิดท้ายด้วยการรดน้ำขอพรกับคุณนายต้อนรับเทศกาลสงกรานต์

โดย "น้ำหวาน" เผยถึงการถ่ายทำในวันนี้ว่า "สำหรับสัปดาห์นี้ยังอยู่ที่สุโขทัยคะ โดยคุณนายผู้ว่าพาไปศูนย์เรียนรู้เครื่องเคลือบดินเผาสังคโลก ที่ สุเทพสังคโลก นอกจากนั้นยังได้ไปจ่ายตลาดตระพังทอง ซึ่งน้ำหวานได้ลองทำข้าวเกรียบว่าวด้วย น้ำหวานเห็นตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งในกรุงเทพหาทานยากมาก ส่วนเรื่องเมนูอาหารนั้นวันนี้คุณนายผู้ว่าฯ จัดเมนูไข่เจียวเขียวหวานกุ้งให้ทาน และด้วยช่วงใกล้วันสงกรานต์น้ำหวานเลยถือโอกาสรดน้ำขอพรจากคุณนายดารารัตน์ ด้วยเลย ซึ่งเทปนี้อบอุ่นมากๆ คะ" น้ำหวาน กล่าว

ติดตามชมรายการ "คุณนายจ่ายตลาด" เทปนี้ได้วันวันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2559 เวลา 10.30-11.00 น. ทาง ช่อง 9MCOT HD และ Modern9TV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4