วชิราวุธฯ ร่วมกับช่อง7 และอินเด็กซ์ฯ จัดประกวด “นางสาวไทย 2559 (MISS THAILAND 2016)” CHALLENGE YOUR LIMITS ประวัติการณ์ใหม่ในเรียลลิตี้โชว์เต็มรูปแบบ

พฤหัส ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๒๕
กว่า 82 ปีแห่งตำนานในเวทีการประกวด "นางสาวไทย" กำลังจะเปลี่ยนไป โดยสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้ทาง บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สร้างสรรค์ อำนวยการผลิตรายการและผู้ดำเนินการประกวดนางสาวไทย 2559

โดยจัดงานแถลงข่าว "นางสาวไทย 2559 (MISS THAILAND 2016)" CHALLENGE YOUR LIMITS เพื่อคัดเลือกสตรีไทยที่มีความงาม ความรู้ ความสามารถ และมีคุณสมบัติที่เหมาะสมให้ดำรงตำแหน่ง "นางสาวไทย ประจำปี พ.ศ. 2559" และเพื่อเชิดชูเกียรติ และรณรงค์บทบาทสตรีไทยเผยแพร่สู่สาธารณชน ในรายการเรียลลิตี้โชว์เต็มรูปแบบที่พลิกโฉม เพิ่มสีสัน ท้าท้ายความสามารถ แบบเข้มข้น ครบเครื่อง เพื่อเผยแพร่ออกอากาศทางช่อง 7HD

โดยในงานแถลงข่าวมี พลตำรวจโท เจตนากร นภีตะภัฏ นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์, คุณปิยะพงษ์ โพธิ์สูง รองผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการ สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 และคุณเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานอำนวยการกองประกวดนางสาวไทย 2559 และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนางสาวไทย ประจำปี 2549 "เจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์"และนางสาวไทย ประจำปี 2557 "อี้ วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์"ตามด้วยรองนางสาวไทยอันดับที่ 1 และ 2 "พิมพ์ชนก จิตชู" และ "เสาวลักษม์ ไชยศิริธัญญา" ให้เกียรติร่วมงานแถลงข่าว

โดย พลตำรวจโท เจตนากร นภีตะภัฏ นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวเปิดงานว่า "..ในบรรดาเวทีการประกวดสาวงามระดับประเทศหลายเวทีในปัจจุบัน "นางสาวไทย" นับเป็นเวทีประกวดระดับประเทศเวทีแรกของประเทศไทย ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุด โดยเริ่มจัดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2477 เป็น นางสาวสยาม, นางงามวชิราวุธ และนางสาวไทย ถ้านับเป็นจำนวนปี ปีนี้ก็นับเป็นปีที่ 82 เรามีนางสาวไทยมาแล้ว 49 คน รองนางสาวไทย 146 คน ซึ่งแต่ละคนก็เป็นที่รู้จักแพร่หลายในวงสังคม และร่วมสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในหลากหลายด้าน

ในวาระที่ปีนี้จะเป็นการประกวดนางสาวไทยคนที่ 50 จึงเป็นวาระที่สมาคมฯ เห็นสมควรที่จะเปลี่ยนแปลงการจัดการประกวดไปรูปแบบใหม่ทั้งหมดที่ท้าทาย ไม่ใช่สวยอย่างเดียว ต้องเก่งและดีพร้อมด้วย จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทอีเว้นท์ เอเจนซี่ อันดับ 1 ของประเทศไทย และ

บริษัท อีเว้นท์อันดับ 7 ของโลก มาพลิกโฉมการประกวดนางสาวไทยให้ยังคงเป็นเวทีชั้นนำในการจัดประกวดสตรีไทย ดึงดูดให้สาวไทยที่มีความงดงาม มีความรู้ ความสามารถทั่วประเทศเข้ามาใช้เวทีนี้สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย และมีโอกาสได้สร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่สังคมไทยในวงกว้างต่อไป

ท้ายนี้ก็หวังว่า แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชนทุกท่าน จะให้กำลังใจ และให้การสนับสนุนการจัดประกวดนางสาวไทยประจำปี พ.ศ. 2559 ที่จะเปิดมิติใหม่ที่ "ท้าทาย" อีกบทหนึ่งของการประกวดสาวงามของประเทศไทยในปีนี้ครับ.."

สำหรับคุณเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานอำนวยการกองประกวดนางสาวไทย 2559 และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เนื่องจากทางสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้ทาง บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สร้างสรรค์ อำนวยการผลิตรายการและผู้ดำเนินการประกวดนางสาวไทย 2559 ซึ่งปีนี้ก็นับเป็นปีที่ 82 เรามีซึ่งนางสาวไทยแต่ละคนก็เป็นที่รู้จักสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยมากมาย แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนไปในการประกวดครั้งนี้คือการประกวดในรูปแบบเรียลลิตี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ CHALLENGE YOUR LIMITS เพื่อท้าทายผู้ประกวด นอกจากความสวยแล้ว ต้องเก่งรอบด้านเพื่อทำให้การประกวดครั้งนี้เป็นเรียลลิตี้ที่สนุกจริงๆ ต้องบอกว่าครบเครื่องวัดความสามารถทุกเรื่อง ทั้งหมดมี 9 CHALLENGE โดยขอเปิดเผยเป็นน้ำจิ้มก่อน 3 CHALLENGE อาทิTHE REPORTER เป็นผู้ประกาศข่าว โดยเราจะเชิญนักข่าว ผู้สื่อข่าวทางช่อง 7 สีมาสอน เรื่องเทคนิคการเป็น THE REPORTER โดยมีภาระกิจทดสอบที่ท้าทายมากๆ เช่น สวย ท้า คุย "คนไต่ตึก" (SPIDERMAN SCOOP) ไปสัมภาษณ์ SPIDERMAN ที่เค้ากำลังไต่ตึก ถ้าคุณเป็นผู้สื่อข่าวคุณจะขึ้นไปกับเค้าหรือรอสัมภาษณ์ตอนที่เค้าถึงพื้นแล้ว ซึ่งภาพที่จะเห็นคุณก็จะเห็นภาพที่แตกต่างจากเรียลลิตี้ปกติ เพราะเราไม่ใช่แค่เรื่องความงามอย่างเดียว หรือ ACTION QUEEN สวย สั่ง ลุย บอกได้เลยว่าครั้งนี้ไม่มีอะไรที่ธรรมดา และ SHARE PROJECT สาวไทย งามด้วยใจ ใช่ใบหน้า เราจะทำเป็นโปรเจคการกุศล ด้วยการแบ่งเป็นสองทีมเพื่อที่จะหารายได้ให้กับสภากาชาดไทยได้เยอะที่สุดนะครับ แน่นอนคุณต้องให้มันสมองความรู้ด้านตลาดที่คุณเรียนมา บางคนเรียนด้านการสื่อสารมา คุณก็มาคิดกลยุทธ์เพื่อหารายได้ให้ได้มากที่สุด จึงได้ชวนนางสาวไทยรุ่นพี่อย่าง"เจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์"นางสาวไทย ประจำปี 2549 มาร่วมเป็น HOSTสร้างสีสันในรายการ และมีการปรับกติกาคุณสมบัติผู้ประกวดเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับสาวไทยมากขึ้น โดยต้องเป็นเพศหญิงแท้จริง มีความสูง 160 ซม.ขึ้นไป, อายุ 17 ปีบริบูรณ์ในวันสมัคร และไม่เกิน 25 ปี โดยเฉพาะถ่ายทอดสดในรอบตัดสิน ที่จะเพิ่มดีกรีความยิ่งใหญ่ของโชว์ที่อลังการล้ำสมัย ตื่นตาตื่นใจทั้งเทคนิคแสง สี เสียง พร้อมบททดสอบในการเฟ้นหาสาวงามสง่าสวยทรงคุณค่า มากความรู้ ความสามารถ เพียง 1 เดียวที่คู่ควรกับตำแหน่ง "นางสาวไทย 2559 (MISS THAILAND 2016)" ให้กับประเทศไทย ซึ่งรางวัลที่จะได้รับจากเวทีนี้มีมูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการสร้างประวัติการณ์ใหม่ให้กับวงการประกวดนางงาม ผู้ชมจะได้สัมผัสกับความเป็นตัวตนของผู้ประกวดได้มากกว่าเดิมๆที่เคยเห็น จะเป็นรายการที่มีสีสัน ความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ ครบรส ครบเครื่องแน่นอนครับ.."

ส่วนนางสาวไทย ประจำปี 2549 "เจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์" ในฐานะนางสาวไทยรุ่นพี่ และ HOSTในรายการประกวด ได้กล่าวถึงว่า "...จากที่ฟัง 9 CHALLENGE แล้วต้องบอกว่าปีนี้ถ้าเจี๊ยบอายุไม่เกิน เจี๊ยบสมัครแล้วแน่นอน เพราะว่าน่าสนใจซึ่งในการที่จะได้ตำแหน่งในครั้งนี้ไม่ใช่สวยอย่างเดียว ต้องมีความสามารถด้วย ส่วนประสบการณ์ที่ผ่านมาจากเวทีนางสาวไทย เจี๊ยบต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ตัวเองกว่า 10 ปี กว่าคนจะรู้จักและยอมรับเจี๊ยบ แต่การประกวดครั้งนี้นับเป็นโอกาสดีมากๆของผู้ประกวดที่จะได้แสดงความสามารถให้ทุกคนได้เห็นง่ายขึ้น และรู้สึกขอบคุณที่เจี๊ยบ ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยในวันนั้น ซึ่งในวันนี้มีคนถามเจี๊ยบอยากทำอะไร เจี๊ยบอยากเปิดฟรีคลีนิคทุกคนก็ยินดีช่วยเหลือ และขอบคุณเวทีนางสาวไทยในวันนั้นที่ทำให้เจี๊ยบมีวันนี้ค่ะ และสิ่งหนึ่งที่คิดจะเป็นนางงาม ความสวยอย่างเดียวมันไม่พอ แต่ความมีเสน่ห์ของคนเรามันไม่พอมันมาจากความเก่งตัวตนของคุณ เชื่อว่าสิ่งนั้นพยายามหาจุดเด่นในตัวคุณ ที่เป็นความสวยงามถาวรตลอดไปเป็นความสวยแบบฟอร์เอฟเวอร์ สุดท้ายอยากจะฝากไว้ว่า สำหรับใครที่อยากประกวดอยากจะโชว์ให้ทุกคนเห็นความสามารถที่แท้จริงว่าตัวเองมีคุณค่าแบบไหน มีความฝันอยากจะทำอะไรก็เวทีนี้จะเปิดโอกาสให้กับคุณแน่นอน "

ส่วนนางสาวไทย ประจำปี 2557 "อี้ วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์" ได้เล่าประสบการณ์จากการเป็นนางสาวไทยว่า "..ตอนแรกอี้ก็คิดว่าแค่ความสวยกับความสามารถอย่างเดียว แต่ ณ วันนี้มันมีทั้งความรับผิดชอบ ความเสียสละทุกๆอย่าง ไม่ว่าอี้จะเป็นทูตวัฒนธรรมด้านการท่องเที่ยว เวลาอี้ไปต่างประเทศไป 7 ประเทศ ซึ่งทุกประเทศอี้คล้องสายสะพายนางสาวไทยเพราะเป็นตัวแทนประเทศไทยจากเด็กอายุ 19-20 ปี เพราะนางสาวไทยนี่แหล่ะที่ทำให้อี้โตขึ้นและได้ทำประโยชน์ให้กับทุกๆคนมากขึ้นค่ะ..สำหรับเวทีประกวดนางสาวไทย แม้ทุกคนจะมองว่าเป็นเหมือนเส้นทางเปิดโอกาส แต่ก็อยากฝากให้ทุกคนรู้หน้าที่เพราะนางสาวไทยเป็นตัวแทนประเทศไทยจริงๆ เป็นความสวยคู่แผ่นดินจริงๆ เพราะว่า 8 ทศวรรษที่รุ่นพี่ได้ทำกันมาก็ขอให้คนต่อไปที่จะมารับตำแหน่งนี้มีคุณสมบัติที่คู่ควรจริงๆค่ะ และขอฝากสำหรับผู้ที่มีความสามารถ มีคุณสมบัติครบถ้วน มีความพร้อมแล้ว ก็ไม่ต้องรออะไร รีบมาประกวดกันเยอะๆค่ะ"

โดยรายการประกวดเรียลลิตี้โชว์ "นางสาวไทย 2559 (MISS THAILAND 2016)"มีกำหนดออกอากาศทางช่อง 7HD ทุกวันพุธเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. 59 - 24 ส.ค. 59 เวลา 23.10 - 00.10 น.ส่วนรอบตัดสินในวันที่ 31 ส.ค. 59 เวลา 23.10 - 01.10 น.และสามารถเกาะติดสถานการณ์จากเวทีเรียลลิตี้โชว์ "นางสาวไทย 2559 (MISS THAILAND 2016)"ชมวีดีโอย้อนหลัง,เบื้องหลังการถ่ายทำอย่างเจาะลึกกับ Exclusive behind the Scene ได้ที่ www.missthailandofficial.com; FB: MISSTHAILANDOFFICIAL; Twitter: MISSTHAILAND2016; IG: MISSTHAILAND2016;

ข่าวดี!! สำหรับสาวๆที่สนใจสมัครเข้าประกวด"นางสาวไทย 2559 (MISS THAILAND 2016)" ต้องมีสัญชาติไทย เป็นเพศหญิงโดยกำเนิด และมีมาตรฐานความสูง 160 ซม.ขึ้นไป, อายุ 17 ปีบริบูรณ์ในวันสมัคร และไม่เกิน 25 ปีในวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 โดยดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.missthailandofficial.com ยื่นใบสมัครทางอีเมลล์ โดยส่งใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วนตามที่กำหนด พร้อมแนบภาพถ่ายสีเต็มตัวด้านหน้า และภาพถ่ายสีหน้าตรง อย่างละ 1 ภาพ มาที่ [email protected] ตั้งแต่วันที่ 4-20 พฤษภาคม 2559 ก่อนเวลา 12.00 น. แล้วนำใบสมัครตัวจริงพร้อมเอกสารมายืนในรอบคัดเลือก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ลานอีเดน ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 18.00 น. ฯ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมระเบียบการสมัครประกวดนางสาวไทย 2559 ได้ที่www.missthailandofficial.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้