เปิดรับสมัครพร้อมคัดเลือก“นางสาวไทย 2559 (MISS THAILAND 2016)” สาวงามทั่วประเทศแห่เผยโฉมพร้อมประชันความสามารถคึกคักตลอดทั้งวัน

อังคาร ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๓๗
เริ่มแล้วการเปิดรับสมัครพร้อมการคัดเลือกรอบแรก "นางสาวไทย ประจำปี 2559" โดยสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้ทาง บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สร้างสรรค์ อำนวยการผลิตรายการและผู้ดำเนินการประกวดนางสาวไทย 2559 (MISS THAILAND 2016) ซึ่งมีสาวงามจากหลากหลายสาขาอาชีพ และสาวงามจากรั้วมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศต่างทยอยเดินทางมายื่นใบสมัครในเวทีอันทรงเกียรติครั้งนี้อย่างคึกคักอบอุ่นตลอดทั้งวัน จัดเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00-18.00 น.ที่ชั้น 3 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ลานอีเดน

สำหรับการประกวดนางสาวไทย 2559 (MISS THAILAND 2016) ครั้งนี้จะเป็นการสร้างประวัติการณ์ใหม่ ที่มีการเปลี่ยนแปลง พลิกโฉม การประกวดให้เข้มข้นครบเครื่องในรูปแบบเรียลลิตี้ ภายใต้คอนเซ็ป CHALLENGE YOUR LIMITS เวทีแห่งโอกาสที่จะเปลี่ยนชีวิต สำหรับสาวไทยยุคใหม่ที่มีรู้ ความสามารถ มีความงามอันทรงคุณค่าและทรงเกียรติตามแบบฉบับของนางสาวไทย

โดยใช้เกณฑ์การตัดสินในรอบคัดเลือก 3 ข้อประกอบไปด้วย 1.ด้านความสวยงาม 10 คะแนนเต็ม 2.ด้านบุคลิกภาพและกริยามารยาท 10 คะแนนเต็ม และ 3.การใช้คำพูดแนะนำตัวและทัศนคติ 10 คะแนนเต็ม ซึ่งได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีความเหมาะสมในการพิจารณาสาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 5 ท่านคือ 1.คุณจตุพล ปุญโสนี อุปนายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย 2.คุณชณัฐ ปลื้มมนัส ที่ปรึกษาคณะกรรมการการจัดการประกวดนางสาวไทย พ.ศ. 2559 3.คุณสุคันธนาฏ มุสิกนุเคราะห์เจ้าหน้าที่ดูแลสายงานควบคุมการผลิตละคร จากสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 4.คุณแพม ลิตา ตะเวทิกุล ผู้บริหารสถาบัน "เวิลด์สตาร์ อะคาเดมี่" 5.คุณกิ่งกาญจน์ พงศทัต ตัวแทนจากนิตยสาร ดิฉัน

โดยนายจตุพล ปุญโสนี อุปนายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย กล่าวว่า " ..สำหรับการจัดประกวดนางสาวไทย 2559 ครั้งนี้ ทางสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ได้มอบหมายให้ทาง บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สร้างสรรค์ อำนวยการผลิตรายการและผู้ดำเนินการประกวดนางสาวไทย 2559 ออกอากาศกับทางช่อง 7 เราได้พลิกโฉม รูปแบบการประกวดในรูปแบบ Reality คอนเซ็ป Challenge your limit สำหรับสาวยุคใหม่ที่มี ความสามารถ แต่คงความงามอันทรงคุณค่าและทรงเกียรติตามแบบฉบับของนางสาวไทย โดยเกณฑ์การคัดเลือกรอบที่1 คือการพิจารณาด้านความงาม วัดจากสัดส่วน รูปร่างที่สมส่วน ใบหน้าที่งดงามอย่างไทย ผิวพรรณสวยงาม รวมไปถึงการแต่งกาย, ด้านบุคลิกภาพรวมถึงกริยามารยาท ดูจากการเดิน ยืน ท่าทางที่สง่างาม กิริยามารยาท และรอยยิ้มที่ยิ้มแย้มแจ่มใส และการใช้คำพูดและทัศนะคติผู้เข้าประกวด รวมไปถึงท่าทางการพูดการจา และทัศนะคติที่ดีต่อการเป็นนางสาวไทย.."

โดยนส.แพม ลิตา ตะเวทิกุล ผู้บริหารสถาบัน "เวิลด์สตาร์ อะคาเดมี่" กล่าวว่า "..ครั้งนี้เป็นครั้งแรกนะคะสำหรับเวทีนางสาวไทย ที่มีการจัดประกวดในรูปแบบของเรีย นางสาวไทยบนเวทีนี้จึงไม่ได้มีแค่ความสวย ความเก่งนะคะ แต่ยังตัองมีปฎิภาณไหวพริบ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แล้วก็ความสามารถรอบด้าน ทาง world star academy ก็ได้รับมอบหมายจากทาง บจก. อินเด็กซ์ฯ ให้เป็นดูแลเรื่องการฝึกสอนผู้เข้าประกวดทุกคน มั่นใจได้ว่าเราจะได้ผู้หญิงที่มีทั้งความงาม และความสามารถพร้อมสรรพสำหรับมงกุฎนางสาวไทยแน่นอน สำหรับนัองๆ ที่ผ่านเข้ารอบในวันนี้ ครูแพมก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ส่วนน้องๆ ที่ไม่ผ่านการคัดเลือก ก็อย่าเสียใจ อย่าหมดกำลังใจนะคะ เพราะผู้หญิงทุกคนมีคุณค่าในตัวเองอยู่แล้ว เพียงแต่วันนี้อาจจะไม่ใช่เวลาของเรา ทุกอย่างต้องมีจังหวะ โอกาส และเวลาที่เหมาะสม เป็นองค์ประกอบร่วมด้วยค่ะ ครูแพมขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ.."

ขณะที่นส.กิ่งกาญจน์ พงศทัต ตัวแทนจากนิตยสาร ดิฉัน "..ผู้ประกวดส่วนใหญ่ที่มาวันนี้มีความสามารถ มีการโพสต์ท่าทางการเดิน ก็น่าสนใจมากค่ะ หลายๆคนสามารถที่จะพัฒนาเป็นนางแบบถ่ายแบบสวยๆให้กับนิตยสารดิฉันได้เลย.."

ขณะที่สาวงามที่ได้รับความสนใจและเป็นที่น่าจับตามองเป็นพิเศษอาทิ น.ส.ณัฎฐ์วลัญญ์ พงษ์บุญ ชื่อเล่นจูน อายุ 21 ปี "..จูนเคยมาประกวดเวทีนี้แล้ว เวทีแรกในชีวิตของจูน ตอนนั้นพูดไม่เก่งเลยไปฝึกการพูดมา พยามยามฝึกฝนวิธีการเดิน และความกล้าแสดงออก ฝึกเรียนร้องเพลงบ้าง ความสามารถพิเศษของจูนคือการแสดง เดินแบบ และก็รำไทยค่ แต่ว่าอาจจะเป็นเพราะว่าเสื้อผ้าและสถานที่ไม่เหมาะค่ะ ก็เลยยังไม่ได้โชว์ให้กรรมการดู แต่ว่าถ้าเข้ารอบก็คงจะได้โชว์ ส่วนนางสาวไทยในดวงใจของจูนคือ คุณอาภัสรา หงสกุล เพราะเขาสวยทั้งข้างในและข้างนอก ตอนนี้ก็ยังสวยอยู่ สำหรับเวทีการประกวดนางสาวไทยจูนคิดว่ามีคุณค่าของผู้หญิงค่ะ.ยังไงช่วยเป็นกำลังใจให้จูนด้วยนะค่ะ."

ส่วน นส.วาสิฏฐี ศรีเมืองทอง ชื่อเล่น ใบเฟิร์น กับโอกาสสุดท้ายในการประกวดด้วยวัย 25 ปี "..รู้สึกว่าเป็นเวทีที่ให้โอกาสผู้หญิงทุกคน เริ่มที่ส่วนสูงที่ 160 ขึ้นไป และวัดความสามารหลายๆอย่าง นางสาวไทยในความคิดคือ ต้องช่วยเหลือสังคม ทำประโยชน์ให้ประเทศเราได้ อย่างไอดอลในดวงใจเลยคือ พี่บุ๋ม ปนัดดา เพราะเป็นไอดอลของผู้หญิงหลายๆคน.."

ด้านสาวงามที่มาด้วยความสดใสน่ารัก อย่าง นส.กันย์กมล นพพะ ชื่อเล่น ออม อายุ 24 ปี อาชีพ นักแสดงอิสระ "...ที่มา เพราะเวทีนี้เปิดโอกาสให้ผู้หญิงตัวเล็กสูง 160 ขึ้นไป ออมก็มีความฝันที่จะประกวดนางงาม วันนี้ก็มีความสามารถพิเศษก็คือรำไทยค่ะ ตื่นเต้นค่ะ คุณแม่และพี่เลี้ยงมาเป็นกองเชียร์มาด้วย นางสาวไทยที่เป็นไอดอลคือพี่บุ๋ม เพราะว่าพี่บุ๋มเป็นผู้หญิงที่สวย เก่ง ฉลาด พูดจาฉะฉาน คือมองโลกในแง่ดีค่ะ ส่วนมุมมองเกี่ยวกับนางสาวไทยของออมคือ เป็นผู้หญิงที่มีครบทุกๆอย่าง เพราะผู้หญิงไทยต้องมีความสวย ความสามารถ และก็ต้องเก่งด้วย ที่สำคัญต้องมีจิตใจที่ดีด้วยถึงจะเป็นนางสาวไทยได้..."

ใครจะคว้าตำแหน่งนางสาวไทย 50 คน รายต่อไป ทั้งนี้มีผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกทั้งหมด 64 จากยอดผู้สมัครทั้งหมด274 คน โดยทางกองประกวดจะประกาศผลแจ้งให้ทราบในเวลา 19.00 น. โดยประมาณ ณ บริเวณจัดงาน พร้อมโทรศัพท์แจ้งให้ผู้เข้ารอบทราบ รวมทั้งติดตามรายชื่อได้ที่ FB: MISSTHAILANDOFFICIAL ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกต้องมาทำการคัดเลือกในรอบที่ 2 เพื่อเฟ้นหาสาวงาม 34 คนสุดท้าย ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00 – 18.00 น. ที่บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และจะประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 พฤษภาคม นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4